Home Tin tức Thánh Nhạc Truyền Giảng Tại Viện Văn Hóa Hàn Quốc

Thánh Nhạc Truyền Giảng Tại Viện Văn Hóa Hàn Quốc

by Ban Biên Tập
30 đọc

 Theo dự tính lúc đầu, Ban tổ chức chỉ giới hạn số người tham dự trong khoảng 150 người. Nhưng trước khi chương trình diễn ra 30 phút thì toàn bộ khán phòng đã chật cứng, nhiều bạn thanh niên phải đứng bên ngoài và ngồi phía dưới.

Khán phòng không còn chỗ

Đến tham dự đêm nhạc có ông Kim Ki Young – Viện Trưởng Viện Văn Hóa Hàn Quốc, Ông Võ Sĩ Bình – chuyên viên Ban Tôn Giáo Chính Phủ, MS Nguyễn Văn Kiêm – Hội Trưởng và MS Nguyễn Viết Hùng – Phó Hội trưởng Hội Thánh Lutheran Việt Nam, MS Huỳnh Quang Ngọc cùng nhiều tôi tớ Chúa ở nhiều hệ phái khác.

Mở đầu chương trình MC Nguyễn Thành và Bảo Mai cùng hướng dẫn cộng đoàn hát “Trong Danh Chúa Giêsu Chúng Ta Là Một Gia Đình” để cổ động tinh thần đoàn kết, yêu thương. Bài hát đã làm cho khán phòng như vỡ òa, vì mọi người đều hăng say hát hết mình và bắt tay chúc nhau những lời tốt đẹp nhất cho cuộc đời có Chúa Giêsu làm chủ.

Tiếp theo các ca sĩ đã tạ ơn Chúa bằng những bài hát từ tấm lòng tận hiến. Họ đã thật sự làm cho đêm nhạc tràn đầy mùi hương thơm dâng lên Chúa Ba Ngôi.


“Sinh ra Để Được Yêu” do Cao Thu Hằng trình bày

Ca sĩ Bonneur Trinh với ca khúc “Vì Yêu”

“Con Khát Khao Ngài” do Thanh Tuyền trình bày và phần thưởng với câu trả lời đúng

“Hãy Thắp Sáng Lên”

Với phần làm chứng về cuộc đời của mình, MS Huỳnh Quang Ngọc đã diễn tả thật rõ ràng con người ta sinh ra là để được yêu vì Thiên Chúa là tình yêu.

Cao điểm là lời kêu gọi của anh Kim Eun Chul (Hàn Quốc) đã khiến trên 20 người muốn nói lời tìm hiểu về tình yêu Thiên Chúa.

Anh Choi Kyeong Seop và Thầy Nguyễn Tấn Tráng

Ngay sau khi chương trình hoàn tất chúng tôi nghe ông Võ Sĩ Bình tâm tình: Tôi cũng được mời tham dự nhiều đêm  nhạc của anh em tin lành, nhưng đêm hôm nay tôi thấy có nhiều đều mới và ý nghĩa hơn. Tôi rất thú vị.

Các ca sĩ Bonneur Trinh, Cao Thu Hằng, Ysaac Thái và Thanh Tuyền đều khẳng định rằng: “Kết quả hôm nay là do quyền năng của Thiên Chúa ban cho, hoàn toàn không do sự tài giỏi của con người.”

Còn ca sĩ Thanh Tuyền thì nói: “Tạ ơn Chúa đã cho tôi góp phần vào chương trình này, và những lời của bài hát tôi cảm thấy Chúa Giêsu luôn hiện diện bên tôi và dẫn dắt tôi…”

Khi chúng tôi tiếp cận nhóm thanh niên ra về muộn nhất để phỏng vấn họ thì họ trả lời: “tụi em rất vui và thỏa lòng vì chương trình đã giúp chúng em thấy rõ ý nghĩa cuộc đời của mình, đó là mình “sinh ra để được yêu” chứ không phải thù hận.”

Khi được hỏi, ngay sau chương trình này Ủy Ban Thanh Thiếu Niên – Hội Thánh Lutheran Việt Nam sẽ làm gì? Và đã có kế hoạch nào cho các bạn trẻ tìm hiểu thêm về Phúc Âm chính thực từ Chúa Giê-su chưa?

Thầy Nguyễn Hoàng Hiếu Long l- người phụ trách thực hiện chương trình đã chia sẻ: “tạ ơn Chúa đã dùng chúng tôi cho công việc Ngài, Cảm ơn anh chị em thân yêu là thân hữu, là khách mời, là những sinh viên, thanh niên đã cho chúng tôi có cơ hội phục vụ anh chị em…chúng tôi hy vọng trong tương lai chúng ta sẽ gặp nhau thường xuyên qua các buổi chiều Chủ Nhật. Các bạn sẽ được học về kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo…cả kỹ năng yêu mọi người nữa… từ các chuyên gia tư vấn, các giáo sư trong và ngoài nước thực hiện”.

Theo Nam Phong (HT Lutheran Việt Nam)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like