Home Tin tức Lãnh Đạo Ban Tôn Giáo Chính Phủ Gặp Gỡ Mục Sư Burt Reed Và Đại Diện HTTLVN (MB)

Lãnh Đạo Ban Tôn Giáo Chính Phủ Gặp Gỡ Mục Sư Burt Reed Và Đại Diện HTTLVN (MB)

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tại buổi tiếp mục sư Burt Reed cảm ơn Ban Tôn giáo Chính phủ đã tạo điều kiện cho chuyến thăm của mục sư đến Việt Nam, bày tỏ vui mừng trước sự đổi mới, phát triển của Việt Nam và tin tưởng rằng Việt Nam sẽ ngày càng hưng thịnh nhờ vào sự cần cù, sáng tạo của người dân Việt Nam. Mục sư Burt Reed cũng cho biết ông rất ngạc nhiên về những đổi thay về nhiều mặt của đời sống xã hội trên đất nước Việt Nam, trong đó có khía cạnh tôn giáo, so với chuyến thăm của mục sư đến Việt Nam vào năm 1993.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ hoan nghênh chuyến thăm của mục sư Burt Reed và chia sẻ về sự phát triển của đạo Tin lành ở Việt Nam; sự phối hợp, cộng tác giữa Ban Tôn giáo Chính phủ và Hội thánh Tin lành Việt Nam miền Bắc trong thời gian qua. Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân cho biết vào năm 1975 ở Việt Nam chỉ có khoảng 200.000 người theo đạo Tin lành thì hiện nay có khoảng 1,5 triệu tín đồ; Đồng bào theo đạo Tin lành hiện nay dù ở Tây Nguyên, Tây Bắc hay ở các thành phố đều được tạo điều kiện sinh hoạt bình thường, ổn định. Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân cũng nhấn mạnh đến những đặc điểm tích cực, lành mạnh của tín hữu Tin lành cần được phát huy, như sống tiết kiệm, năng động, có tinh thần tự lập cao trong sinh hoạt tôn giáo, không hút thuốc uống rượu, tuân thủ pháp luật,… Bên cạnh đó Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân mong muốn tín hữu Tin lành cần lưu ý để hội nhập tốt hơn với văn hóa truyền thống để tránh xung đột, cũng như góp phần xây dựng sự hòa hợp cộng đồng.
Tiến sĩ Burt Reed cảm ơn Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tôn giáo Chính phủ đã dành thời gian tiếp và trao đổi với đoàn, bảy tỏ tình cảm yêu mến đối với đất nước và con người Việt Nam. Mục sư đã cầu nguyện và mong muốn tiếp tục có cơ hội để đóng góp sức mình vào hòa bình, độc lập và thịnh vượng của Việt Nam.
 
Một số hình ảnh của buổi tiếp
 
 
 
 
Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân tặng sách tôn giáo cho Tiến sĩ Burt Reed
 
Quang Nhượng – Thanh Thúy (theo btpcp.gov.vn)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com
Bình Luận:

You may also like