Home Tin tức “Cánh Tay Giúp Đỡ” – Hội Từ Thiện Của Người Tin Lành Việt Nam Tại Moscow

“Cánh Tay Giúp Đỡ” – Hội Từ Thiện Của Người Tin Lành Việt Nam Tại Moscow

by Ban Biên Tập
30 đọc

"Cánh tay giúp đỡ" - Hội từ thiện của người Tin lành Việt Nam tại Moscow

“Cánh tay giúp đỡ” – Hội từ thiện của người Tin lành Việt Nam tại Moscow

Hội thánh Tin lành Lời Sự Sống tại Moscow được thành lập ngày 21/07/1995 và suốt 17 năm qua, Chúa đã sử dụng Hội thánh của Ngài đem nhiều niềm vui, phước hạnh và đặc biệt là Phúc Âm cứu rỗi đến hàng ngàn người trong vòng cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại Moscow.

Chăn bầy Hội thánh hiện tại là Mục sư Nguyễn Quang Hòa cùng các tôi tớ Chúa đang hầu việc Chúa tại Nga. Hội thánh nhóm vào Chúa nhật hằng tuần tại tòa nhà Hội thánh Nga cùng nhiều điểm nhóm tế bào, điểm nhóm khu vực khác trong thành phố.

Ngày 21/7/2012 vừa qua, Hội thánh chính thức thành lập Hội từ thiện “Cánh Tay Giúp Đỡ” phục vụ cộng đồng người Việt Nam tại Moscow với các mục đích:

– Khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí. 

– Tư vấn và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cơ nhỡ.

– Tư vấn và giúp đỡ những phụ nữ mang thai ngoài ý muốn.
– Tuyên truyền chống nạo phá thai.
– Tuyên truyền tác hại của thuốc lá, rượu bia, cờ bạc, ma túy.

Chưa đầy 3 tháng sau khi đi vào hành động, “Cánh Tay Giúp Đỡ” đã đến với hàng trăm, hàng ngàn người Việt Nam tại Moscow và bày tỏ tình yêu thương của Chúa Jêus với họ qua những việc làm vô cùng thiết thực. Mỗi chuyến đi, các anh chị cùng đoàn y bác sĩ đã khám chữa cho hàng trăm người và đem rất nhiều người đến sự nhận biết Chúa và được cứu rỗi.

Chúng ta hãy cùng xem một vài hình ảnh về “Cánh Tay Giúp Đỡ”, và trong trường hợp cần liện lạc, xin bạn đừng quên địa chỉ và số điện thoại liên lạc: HỘI THÁNH TIN LÀNH “LỜI SỰ SỐNG” tại Moscow. “Благотворительный фунд рука помощи. “СЛОВО ЖИЗНИ”. Tel 89687468956 – 89055344475.

Ghi chép của một con cái Chúa trong chuyến thăm cánh đồng Bro-nhi-xư

“Cộng đồng người Việt Nam đang sống và làm việc tại Mát-xcơ-va trong lúc vẫn còn bàng hoàng về vụ hỏa hoạn tại một xưởng may thuộc ngoại ô Mát- xcơ-va vào ngày 11/9/2012 vừa qua đã cướp đi 14 sinh mạng công nhân là người Việt Nam mà cơ quan chức năng đang còn điều tra và làm rõ nguyên nhân của vụ cháy thì tiếp đó ngày 14/9/2012 tại cánh đồng Bro-nhi-xư ngoại ô Mát-xcơ-va lại xảy ra vụ cháy tại một lán rau có hơn 20 người Việt mình đang sinh sống và làm ăn tại đó.

Sau khi được tin, Hội Thánh Tin Lành LỜI SỰ SỐNG- Việt Nam tại Mát-xcơ-va kết hợp cùng Hội Từ Thiện” Cánh tay giúp đỡ ” trực thuộc HTTL ” Lời Sự Sống ” ngày 15/9/2012 đã có mặt kịp thời tại hiện trường với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, sức khỏe vì cộng đồng.

Khi đoàn chúng tôi đến đó đã được nghe anh chị em cũng như thấy xung quanh hiện trường. Do lthời tiết lạnh quá anh chị em đã đun củi sưỡi ấm, do bất cẩn đã làm ngọn lửa cháy bén thật là nhanh chỉ trong vòng 30 phút cả lán bị thiêu rụi không còn gì ngoài bộ đồ mặt đi làm ngoài đồng. Anh L nói : mất hết giấy tờ, tiền lương, cả tiền gom góp để chuẩn bị nộp thuế vào vụ đông nhà kính, nhưng dù mất mát nhưng anh vẫn một mực cảm tạ Chúa vì sinh mạng anh chị em ở đây đều được Chúa bảo vệ và gìn giữ.

Khi bước vào trong lán vừa được lập lên tạm,chúng tôi đã thấy một số ACE không đủ quần áo ấm đã ngồi chùm chung một chiếc chăn trên chiếc giường đóng tạm, họ thay phiên nhau ra đồng làm việc liên tục khi ai đó lạnh trở về trong tin thần đồng đội. Anh em ở đó thật cảm động khi thấy “Cánh Tay Giúp Đỡ” đã đến kịp thời phát chăn màng quần áo ấm, chữa bệnh, cấp thuốc cho bà con.

Cảm tạ Chúa có 35 lượt người được Hội Từ Thiện “Cánh Tay Giúp Đỡ” Khám chữa bệnh cũng như cấp thuốc miễn phí cho bà con mình, trong đó có 30 Linh hồn được Chúa cứu, họ đã biết được không ai ngoài ông Trời “Đức Chúa Trời” mới có thể cứu họ khi họ quyết định ăn năn tội lỗi tiếp nhận Chúa Giê-xu làm cứu Chúa đời sống mình. 
Cảm tạ Chúa vì Ngài luôn yêu dân tộc đồng bào Việt Nam chúng con”.

 

Cánh Tay Giúp Đỡ (theo Loisusong.net)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like