Home Tin tức Niềm Vui Trung Thu Đến Với Các Em Thiếu Nhi Tại Vùng Sâu

Niềm Vui Trung Thu Đến Với Các Em Thiếu Nhi Tại Vùng Sâu

by Ban Biên Tập
30 đọc

Mùa trung thu đến, phố phường đủ lồng đèn, đủ loại bánh, sinh hoạt múa lân, múa rồng rộn rã… Còn ở những vùng sâu vùng xa, trẻ em thiệt thòi đủ mọi mặt: phương tiện đi lại, trò chơi thiếu nhi, đời sống gia đình khó khăn…

Xã Thanh Sơn thuộc huyện Định Quán hơn 33.000 ngàn dân. Dân định cư có nhiều dân tộc: Kinh, Hoa,Tày, Nùng, Dao, Ch’ rau… Ở xã Thanh Sơn, đa phần người dân làm rẫy, nghèo khó. Vùng nầy có ba Hội thánh thuộc về Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN) gồm có : Hội thánh Suối Đục và Hội thánh Thanh Sơn (anh em Ch’rau thuộc hội thánh mẹ là Hội thánh Túc trưng). Một Hôi thánh cũng tên Thanh Sơn (người Kinh lẫn anh em dân tộc thuộc Hội thánh Định Quán). Ngoài ra còn có một số Hội Thánh thuộc các hệ phái khác.

Hội thánh phải làm gì cho các thiếu nhi trong Hội thánh và cho cả những thiếu nhi địa phương?

Lòng ao ước của Thầy Truyền Đạo và con cái Chúa tại Hội thánh Thanh Sơn (thuộc Hôi thánh Định Quán) thì ước muốn, nhưng tài lực thì quá eo hẹp,thiếu thốn mọi sự. Tuy nhiên, kế hoạch truyền giảng cho khoảng 150 thiếu nhi đã được thống nhất và cầu nguyện từ nhiều tháng trước. Trước đó Đức Giê Hô Va Di-rê đã cảm động một con cái Chúa ở Thành phố HCM dâng 150 phần quà cho thiếu nhi. Chính có được số quà lớn nầy mà Hội thánh vui mừng tổ chức trung thu cho các em một cách nhiệt thành trong niềm vui.

Những ngày đến gần rằm, mưa xối xả xuống vùng Thanh Sơn sát Nam Cát Tiên nầy. Đêm nào bầu trời cũng đầy mây xám xịt, đưởng đi sình lầy và trơn trợt; suối, ruộng đầy nước. Thân hữu ở đâu? Được mời các em thiếu nhi có đi hay không? Nhiều câu hỏi được đặt ra nhưng Hội Thánh vẫn trông cậy vào Chúa tiêp tục cầu nguyện và làm hết sức của mình.

Buối chiều mưa lúc 16g45 ngày 29/09/2012, Ban Chấp sự cùng anh chị hướng dẫn thiếu nhi tổ chức vui trung thu và kể chuyện về: Ai là Đấng dựng nên ánh trăng và cả thế giới vũ trụ nầy? Chính là Đức Chúa Trời Quyền Năng và Yêu thương, chương trình có khoảng 25 em thiếu nhi đến tham dự. Cảm ơn Chúa có 6 em cầu nguyện tin Chúa vì biết Chúa đã yêu thương các em.

Chiều Chúa nhật ngày 30/09/2012, lúc 13g30 buổi sinh hoạt trung thu và truyền giảng cho thiếu nhi bắt đầu: Thầy cô Truyền đạo, ban Chấp sự và con cái Chúa hầu như ở lại hết để khích lệ tinh thần cho Ban hướng dẫn thiếu nhi. Thầy Truyền đạo của Hội thánh Thanh Sơn (thuộc Hôi thánh Túc Trưng) cùng Thanh niên và thiếu nhi Hội thánh đến tham dự và hỗ trợ. Thanh niên từ thành phố HCM cũng đã tranh thủ về giúp cho các em sinh hoạt trò chơi và chương trình.

12giờ trưa đã có thiếu nhi đến nhà thờ. Các bà mẹ người dai cõng cháu, cõng con đến dự. Ngoải thiếu nhi có một số than hữu là người lớn nhận lời mời đến dự với con cháu mình. Đặcbiệt tín hữu lớn tuổi của Hôi thánh mời các Cu bà người Dao đến dự.

Ấu nhi trên lưng mẹ đi dự truyền giảng trung thu

Ấu nhi trên lưng mẹ đi dự truyền giảng trung thu

Mẹ dắt con đi dự trung thu

Mẹ dắt con đi dự trung thu

Đường xa, lầy lội, quần phải xăn lên đến gối, vào tới công nhà thờ còn phải lội nước. Anh em ở Suối Đá gần 3 cây số phải đi lội suối, lội mương và đi theo bờ ruộng mất hơn một giờ đồng hồ mới đến nhà thờ. Từ 100 em, 10 phút sau lên đến 150 (con số đúng dự tính). Tuy nhiên thiếu nhi kéo đến từng nhóm, 200 em rồi đến 250 em tham dự. Hội thánh cho người mua thêm bánh dự bị sẵn.

Các em chăm chú lắng nghe chuyện Chúa - Đấng yêu thương

Các em chăm chú lắng nghe chuyện Chúa – Đấng yêu thương

Các anh chị hướng dẫn các em những bài hát nói về Chúa. Các em hát đơn sơ, không rập ràng lắm nhưng rất nhiệt tình cùng nhau hát và tham gia trò chơi. Câu chuyện tuyệt diệu nhất trên thế gian nầy được trình bày bằng hình nỉ kể về một Đấng Tạo Hóa là Đức Chúa Trời dựng nên mặt trăng, mặt trời cả cả vạn vật và con người giống Thượng Đế. Con người phạm tội, Chúa yêu con người nên đã sai Chúa Giê-Xu xuống trần gian chịu chết trên cây thập tự tha tội cho các em, Chúa sống lại và ban nước Thiên đàng không đau khổ, bệnh tật, không có nước mắt không phân chia giàu nghèo, nước Thiên Đáng vinh hiển đời đời Thiên Chúa ban tặng cho những con người bằng lòng tin nhận Chúa Giê-Xu.

Sau khi mời gọi các em đến với Chúa Giê-Xu yêu thương. Cảm tạ Chúa đã cho 52 em bằng lòng tiến lên tòa giảng để thầy TĐ Bùi Kinh Thường hiệp với Hôi thánh cầu nguyện cho các em tin nhận Cứu Chúa Giê-Xu. Cả Hội thánh vui mừng trong niềm vui phước hạnh Chúa ban cho.

Câu chuyện Đức Chúa Trời sáng tạo vũ trụ

Câu chuyện Đức Chúa Trời sáng tạo vũ trụ

Trước khi các em ra về, những phần quà đã chuẩn bị được phát tặng cho các  em nhưng không đủ. Những anh chị dạy thiếu nhi kêu gọi thiếu nhi trong Hội thánh nhường cho các bạn mới tin Chúa và các bạn thiếu nhi ở ngoài đến tham dự.

Một mùa trung thu có ý nghĩa, Hội Thánh vừa tổ chức trung thu cho thiếu nhi vừa giảng Tin lành cho thiếu nhi bên ngoài. Nhiều em đến với Chúa mong các em đứng vững, đừng quên Chúa Giê-Xu trong lòng mình. Vẫn còn vô số thiếu nhi chưa biết về Chúa. Một trăn trở tiếp tục cho các Hội Thánh Chúa ở xã Thanh Sơn, huyện Định Quán.

Những Cụ Bà người sắc tộc Dao cũng dự và nghe làm chứng về Chúa

Những Cụ Bà người sắc tộc Dao cũng dự và nghe làm chứng về Chúa

Các em cùng chơi trò chơi

Các em cùng chơi trò chơi

Thiếu nhi Tin Lành Ch'rau tôn vinh trong buổi truyền giảng

Thiếu nhi Tin Lành Ch’rau tôn vinh trong buổi truyền giảng

Thầy TĐ hướng dẫn cầu nguyện cho các em tin Chúa Giê Xu

Thầy TĐ hướng dẫn cầu nguyện cho các em tin Chúa Giê Xu

Các em ra về trong niềm vui hân hoan của ngày Lễ Trung thu

Các em ra về trong niềm vui hân hoan của ngày Lễ Trung thu

Ca Thương

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like