Home Dưỡng Linh Ngày 30 – “Nồi Trên Bếp”

Ngày 30 – “Nồi Trên Bếp”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ê-xê-chi-ên 24:1-14

1 Vào ngày mùng mười, tháng mười, năm thứ chín, có lời Đức Giê-hô-va phán với tôi: 2 “Hỡi con người, hãy ghi chép tên ngày nầy, chính ngày nầy, vì vua Ba-by-lôn đã đến gần thành Giê-ru-sa-lem vào chính ngày nầy. 3 Hãy kể một ẩn dụ cho nhà nổi loạn và nói với chúng rằng: ‘Chúa Giê-hô-va phán: Hãy đặt nồi, hãy bắc nồivà đổ nước vào.4 Hãy bỏ những miếng thịt vào,tất cả những miếng thịt ngon, đùi, vaivà bỏ xương tốt nhất cho đầy.5 Hãy chọn con tốt nhất trong bầyvà chất củi dưới nồi để nấu xương.Hãy đun sôi lênđể hầm xương trong nồi.’6 Vậy nên, Chúa Giê-hô-va phán: ‘Khốn cho thành đẫm máu,khốn cho nồi bị ten rétmà ten rét không chùi sạch được!Hãy lấy từng miếng ra cho đến hết,không bốc thăm lựa chọn gì cả.7 Vì máu mà nó đã đổ ra còn ở giữa nó;Nó đã đổ máu ấy trên tảng đá trọichứ không đổ trên đấtđể cho bụi đất lấp đi.8 Chính vì để cho cơn giận nổi lên và báo thùmà Ta đổ máu nó trên tảng đá trọi,đến nỗi nó không thể che đậy được nữa.9 Vì thế, Chúa Giê-hô-va phán: ‘Khốn cho thành đẫm máu!Ta cũng sẽ chất một đống củi lớn.10 Hãy chất củi, đốt lửa hực lên,nấu cho rục thịt, khô nướcvà cho xương bị cháy đi.11 Sau đó, hãy đặt nồi không trên than lửa đỏ,cho đến khi nó nóng và đồng bốc cháyđể sự ô uế nó tan ra bên trong nó, và ten rét của nó bị thiêu hủy đi.12 Thật là nhọc công vô ích,vì ten rét nhiều quá, không thể tẩy sạch,dù đã bỏ vào lửa, ten rét ấy cũng không ra!13 Sự ô uế của ngươi là tội tà dâm. Vì Ta đã tẩy sạch ngươi nhưng ngươi không muốn được tẩy sạch nên ngươi sẽ không được thanh tẩy nữa, cho đến chừng nào cơn giận của Ta đối với ngươi nguôi đi. 14 Ta, Đức Giê-hô-va, đã phán thì điều đó sẽ phải xảy ra. Ta sẽ thực hiện, Ta sẽ không lui đi, không thương xót, không đổi ý. Người ta sẽ phán xét ngươi theo đường lối và việc làm của ngươi,’ Chúa Giê-hô-va phán vậy.” 

SUY GẪM:

C. 7,8  Những tội lỗi kín giấu rồi sẽ bị phơi bày, và sự trừng phạt sẽ đến. Máu mà Giê-ru-sa-lem đã đổ sẽ không được che đậy song vẫn còn trên đá trơ trọi. Đức Chúa Trời sẽ phơi bày tội lỗi dân này đã phạm khi dâng con cái làm của lễ hi sinh cho các thần tượng và làm đổ huyết vô tội của người công chính. Máu của Giê-ru-sa-lem sẽ giống như máu của họ và sẽ không được che đậy. Tội nhân ráng che đậy tội lỗi, nhưng Đức Chúa Trời biết rõ tội của từng người. Đức Chúa Trời sẽ phơi bày tội lỗi mà người ta cố che đậy và trừng phạt họ nếu họ không ăn năn. Dù có những tội lỗi trong lòng bạn không một ai biết nhưng Đức Chúa Trời biết. Hãy thật lòng ăn năn từ bỏ những tội lỗi đó.

C. 3-5  Khi Ba-by-lôn tấn công Giê-ru-sa-lem, cả vua, người quyền quý, giàu sang, lẫn những người đáng kính trọng sẽ bị phán xét. Giê-ru-sa-lem sẽ bị đốt cháy và dân thành Giu-đa sẽ chết giống như thịt được nấu trong nồi. Vị trí cao trong những nơi an toàn cũng không bảo vệ bạn khỏi sự đoán phạt của Chúa. Chỉ những ai ăn năn và từ bỏ tội lỗi mới thoát được cơn thạnh nộ của sự trừng phạt.

C. 6,11-13  Tội lỗi của Giê-ru-sa-lem dơ bẩn giống như gỉ sét và những mảnh vỡ, rồi nó sẽ bị thiêu nóng khiến đồng của nó tan chảy. Tội lỗi của dân sự quá tàn ác giống như gỉ sét đến nỗi không thể mất đi ngay cả lúc tinh luyện trong lửa. Nó chỉ đáng cho một sự trừng phạt thảm khốc. Điều này cho thấy tội lỗi đáng sợ như thế nào trong đời sống của chúng ta.Trước khi tội lỗi trở nên giống như gỉ sét và không thể tẩy sạch trong chúng ta, hãy chiến đấu mãnh liệt để chống lại chúng.

Cầu nguyện Con xin xưng nhận những tội lỗi sâu kín bên trong con.

Bình Luận:

You may also like