Home Quốc Tế Hàng Nghìn Cuộc Đời Được Thay Đổi Trong Harvest America Tại California

Hàng Nghìn Cuộc Đời Được Thay Đổi Trong Harvest America Tại California

by Ban Biên Tập
30 đọc

Có lẽ để thể hiện tâm trạng của mình  khi Greg Laurie đang kêu gọi tin nhận Chúa Giê-xu, một kỹ thuật viên Internet của Harvest American đã nhảy ra khỏi chiếc ghế đang ngồi tại khu vực điều khiển trong một chương trình đại truyền giảng trực tuyến trực tiếp từ SVĐ Angels, Nam California tới hơn 2200 địa điểm tổ chức trong ngày Chúa nhật vừa qua.

Trong khi đang điều khiển một máy tính tại khu vực điều khiển của SVĐ, Mark Balmer nhận được một cuộc gọi. Hơn 200 người đã tiếp nhận Đấng Christ vào lòng mình tại hội thánh Calvary Chapel Melbourne, hội thánh quê nhà của anh ở Florida. Khi Mục sư Laurie giải thích ý nghĩa thật sự của việc theo Chúa Giê-xu, khoảng 2500 người  có mặt tại hội thánh và 3 điểm nhóm trong khu vực Melbourne theo dõi chương trình.

Balmer chỉ là một trong số rất nhiều Cơ đốc nhân làm việc cho Harvest Ministries ( bao gồm cả tình nguyện viên và nhân viên), tất cả đều rất vui mừng khi biết được nhiều đời sống đã được thay đổi thông qua sự kiện này.

Harvest America, có lẽ là tổ chức truyền giáo có sức lan tỏa lớn nhất từ trước đến nay ở nước Mỹ, đã tổ chức chương trình mà không xảy ra sự cố nào và được đồng thời phát trực tiếp bởi 2 đài truyền hình Cơ đốc và hơn 600 đài phát thanh. Trong vòng hơn hai tiếng đồng hồ, Nhà truyền giáo Laurie, cùng với các nghệ sĩ âm nhạc thờ phượng Mercy Me, Jeremy Camp và ban thờ phượng Harvest, đã truyền đi một thông điệp Phúc Âm mạnh mẽ.

Vào thứ Hai, đội ngũ Harvest Ministry vẫn còn nhận được những báo cáo gửi về từ nhiều nơi trên đất nước về số lượng người tham dự và người tiếp nhận Chúa. Hội thánh Baptist Preston Wood tại thành phố Dallas báo cáo có 7.000 người tham dự và hàng trăm người đáp lại lời kêu gọi của mục sư Laurie. Khoảng 2.100 người có mặt tại nhà nguyện Harvest Bible, Chicago và 47 người đã tuyên xưng đức tin.


Giám đốc điều hành Harvest, John Collins đã chia sẻ một vài điều ngay trước khi chương trình diễn ra vào Chủ Nhật.

“Quy mô của sự kiện này đã đi từ một sự kiện trong một sân vận động thành hệ thống gồm 2,200 địa điểm đang trở thành một phần của chương trình thông qua Internet và đường truyền vệ tinh. Rất khó để bạn có thể bao quát được tất cả, nhưng những câu chuyện chúng tôi đang nghe trên cả nước… các hội thánh đang nhóm lại với nhau trong nhà hát, hội trường trường học và với sự kiện này, họ đang tác động lên  cộng đồng của mình.”

Không lâu sau khi người cuối cùng bước lên tin nhận Chúa, cầu nguyện cùng Laurie và nhận Kinh Thánh tại sân vận động Angels, Harvest đã gửi đi một bức thư điện tử. “ Tối nay nhìn thấy việc thực hiện dự án tuyền giảng lớn như thế này bởi Greg Laurie và đội ngũ Harvest, chúng tôi vui mừng thông báo rằng sự kiện này đã vượt quá mọi sự mong đợi”.

 Tại SVĐ, tổng số người tham gia trong vòng hai ngày ( Harvest Anaheim được tổ chức vào thứ Bảy, không truyền hình trực tiếp) là 78,000 người và hơn 8,100 người trong số này đã đăng ký tuyên xưng đức tin sau khi đã cầu nguyện ngoài sân cỏ. “ Những con số này không quan trong bằng những đời sống cá nhân được thay đổi” nhân viên Harvest cho biết sau khi tổng kết tạm thời số người tin nhận Chúa từ thứ Bảy và Chủ nhật.

Khi sắp kết thúc chương trình ngày Chủ nhật, Laurie đã tóm tắt sứ điệp có tên “ Liệu có thể thay đổi cuộc sống của chúng ta?” với năm điểm chính cho những ai chưa tin suy xét. Trong buổi truyền tin trên website, nó được tóm tắt như sau:

Thừa nhận rằng bạn là một tội nhân  

Roma 3: 23: “ Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời”

Ma-thi-ơ 5: 48 cho chúng ta biết những tiêu chuẩn của Chúa: “ Thế thì các ngươi hãy nên trọn vẹn, như Cha các ngươi ở trên trời là trọn vẹn”

Nhận biết rằng Chúa Jesus Christ đã chết trên cây thập tự vì bạn

Giăng 3:16: “ Vì Đức Chúa trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời”

Roma 5:8” Nhưng Đức Chúa Trời tỏ long yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết”

Ăn năn tội lỗi mình

Công vụ các sứ đồ 17: 30: “ mà nay biểu hết thảy các người trong mọi nơi đều phải ăn năn”

II Cô-rinh-tô “ Vì sự buồn rầu theo ý Đức Chúa Trời sanh ra sự hối cải, và sự hối cải dẫn đến sự rỗi linh hồn; về sự đó người ta chẳng hề ăn năn…”

Tiếp nhận Chúa vào đời sống bạn

Bạn đã cầu khẩn chúa Jesus bước vào đời sống bạn chưa?

Chúa Giê-xu nói “ Này, ta đứng ngoài cửa mà gõ, ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, ta sẽ vào cùng người ấy”

Thi hành đức tin

Chúa Giê-xu nói “Ai xưng ta ra trước mặt thiên hạ, thì ta cũng sẽ xưng họ trước mặt Cha ta ở trên trời”

Hãy làm ngay.

Kinh Thánh chép “ Ngày nay là ngày của sự cứu rỗi”

Chúa nói “ Ai không theo Ta tức là chống nghịch ta “

Laurie, người đã sáng lập tổ chức truyền giáo Harvest Crusade năm 1990, đồng thời phục vụ với vai trò Mục sư tại một trong những hội thánh lớn nhất tại Mỹ, Harvest Christian Fellowship, có các nhánh ở Riverside và Irvine, California. Trong 23 năm qua, Harvest Crusades đã thu hút 4,4 triệu người tham gia các sự kiện tổ chức tại Mỹ, Canada, ÚC, và New Zealand. Laurie cũng phục vụ trong ban giám đốc của tổ chức truyền giáo Billy Graham.

Hoàng Nga (theo Christianpost)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com


Bình Luận:

You may also like