Home Tin tức Lâm Đồng: Lễ Khánh Thành Nhà Thờ HTTL Trưởng Lão Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương

Lâm Đồng: Lễ Khánh Thành Nhà Thờ HTTL Trưởng Lão Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

HTTL Trường Lão Thạnh Mỹ được Thành lập ngày 1/1/2006. Trong 5 năm, Hội Thánh nhóm lại trong căn nhà của Mục sư Nguyễn Ngọc Giao và phát triển nhanh chóng từ vài người lên đến hơn 80 tín hữu thờ phượng Chúa hằng tuần.

Thánh 9/2007, Mục Sư Giáo Sở Trưởng cùng Giáo Hội đã tạo mãi được miếng đất tại số 80 đường Nguyễn Văn Linh và được sự cho phép của Chính Quyền, tháng 4/2011 Hội Thánh đã khởi công xây dựng Nhà Chúa.

Sau hơn 1 năm xây dựng bằng Đức Tin, ngôi nhà Thờ có diện tích 10m x 25m, cao 14,5m, xây 2 tầng thật lộng lẫy giữa vùng cao nguyên Đơn Dương được hoàn tất trước sự ngạc nhiên và lời ngợi khen Chúa của nhiều người qua lại. Đây là ngôi nhà Thờ được xây dựng bởi lời Cầu Nguyện và quyền năng.


Dù tình hình HTTL Trưởng Lão đang gặp nhiều bất ổn trong nhân sự, nhưng Lễ Cảm Tạ đã minh chứng cho sự hiện diện ban phước của Đức Chúa Trơi toàn năng. Mọi Quan Khách đều ngạc nhiên trước Việc Chúa Làm cho gôi Nhà Thờ nầy.

Đứng trước những gì Chúa Làm cho một Hội Thánh mới mà tín hữu chỉ là những người nghèo tại Thạnh Mỹ, sự đơn sơ của họ và sự oai nghi của ngôi Thánh Đường mới khiến ai nấy đều đồng thanh hát vang bài “Thánh Chúa siêu việt” làm nghi thức rước Quan khách và Tín Hữu vào lễ Cảm Tạ thật hạnh phước.

Trong bài giảng cho lễ Tạ Ơn, Mục Sư Nguyễn Bá Nha, Chủ Tịch HTTL Trưởng Lão VN đã khóc và nói: “Những viên gạch bằng đá đã  xây nên ngôi nhà Thờ nầy là minh chứng cho hàng trăm Viên Gạch Sống đã và sẽ làm sáng danh Chúa Hằng Hữu.” Các cấp chính quyền huyện Đơn Dương cũng biểu lộ sự vui mừng và bất ngờ qua buổi lễ.

Sau đó, tiệc thông công cho gần 400 quan khách với chương trình Ca Nhạc của Thanh Niên bằng các thứ tiếng Dân Tộc vùng Cao Nguyên kéo dài đến tận 2 giờ trong không khí vui vẻ và phước hạnh.


Xuân Thời

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like