Home Tin tức Giải Bóng Đá Thanh Niên Tin Lành Các Hệ Phái Tỉnh Quảng Nam 2012

Giải Bóng Đá Thanh Niên Tin Lành Các Hệ Phái Tỉnh Quảng Nam 2012

by Ban Biên Tập
30 đọc

Có 4 đội bóng tham dự gồm đội Hội thánh Trưởng Lão Liên Hiệp Quế Sơn (đội đương kiêm vô địch), đội Hội thánh Lutheran Di-rê Bình Lãnh, đội Hội thánh Ngũ Tuần Hiệp Đức và đội chủ nhà Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình. Trước đó, đội Hội thánh Mennonite Hội An cũng có đăng ký, nhưng sau vì một số lý do ngoài ý muốn, nên không tham dự được.

4 đội bóng được chia làm 2 bảng để thi đấu với nhau. Bảng A gồm 2 đội Ngũ Tuần Hiệp Đức và Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình. Bảng B gồm 2 đội Trưởng Lão Liên Hiệp Quế Sơn và Lutheran Di-rê Bình Lãnh.

Vào lúc 6h00 sáng ngày 01/8, sau lễ khai mạc ngắn gọn, các trận đấu đã diễn ra suốt cả ngày thật sôi động và hấp dẫn. Chúa ban cho thời tiết mát mẽ, làm cho các cầu thủ phấn khích hơn khi thi đấu. Gay cấn nhất là trận đấu giữa 2 đội Trưởng Lão Liên Hiệp Quế Sơn và Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình. Sau 2 hiệp đấu chính, hai đội hòa nhau với tỉ số 3-3, phải phân thắng thua bằng đá luân lưu 11m. Kết quả đội Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình thắng đội Trưởng Lão Liên Hiệp Quế Sơn với tỉ số là 6-4 và vào đá chung kết với đội Lutheran Di-rê Bình Lãnh.   

Trận chung kết thu hút được sự cổ vũ rất nhiệt tình của các cổ động viên đến từ các đội bóng và các người dân địa phương xung quanh khu vực sân bóng đá. Sau hai hiệp đấu với nhiều pha bóng đẹp mắt của cả hai đội, cuối cùng với sự bình tĩnh, tự tin, đội bóng Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình đã thắng đội bóng Hội thánh Lutheran Di-rê Bình Lãnh với tỉ số 3-2 và đoạt chức vô địch.

Kết quả: Đội bóng Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình vô địch, đội bóng Hội thánh Lutheran Di-rê Bình Lãnh á quân, và 2 đội Hội thánh Trưởng Lão Liên Hiệp Quế Sơn và đội bóng Hội thánh Ngũ Tuần Hiệp Đức đồng hạng ba. Ngoài ra, đội Hội thánh Trưởng Lão cũng đoạt luôn giải phong cách. Cầu thủ Trần Mạnh Tín của đội Hội thánh Ngũ Tuần Hiệp Đức đoạt giải Vua phá lưới và cầu thủ Lê Duy Châu của đội Hội thánh Trưởng Lão Liên Hiệp Quế Sơn đoạt giải Thủ môn xuất sắc nhất.

Từ 18h 00 đến 20h00 cùng ngày, tại Nhà thờ Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình, Lễ trao giải và giao lưu giữa các đội bóng được diễn ra trong bầu không khí thật sôi động, hào hứng ở cả hai phần trao giải và giao lưu giữa các đội bóng.

Thể lệ của giải bóng đá lần nầy là mỗi đội bóng trong trận đá chính phải có đủ 4 cầu thủ tín hữu trở lên, còn lại là 3 cầu thủ thân hữu trở xuống, với mục đích là để giao lưu, kết tình thân với những thanh niên thân hữu, hầu bày tỏ tình yêu của Chúa Giê-su cho họ. Giải lần nầy yêu cầu tất cả các cầu thủ trong suốt quá trình tham dự không được chửi thề, không được nói lời tục tĩu, nếu vi phạm sẽ bị tước quyền thi đấu, để thể hiện được tinh thần Cơ-đốc trong bóng đá.

Câu Kinh thánh làm khẩu hiệu cho giải bóng được trích trong I Cô-rinh-tô 10: 31: “Anh  em hoặc ăn, hoặc uống, hay là làm sự chi khác, hãy vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời là làm.” Hầu nhắc nhở các cầu thủ tinh thần làm vinh hiển danh Chúa qua thể thao.

Cảm ơn Giáo sư Lim đã tài trợ một phần tài chánh cho giải bóng đá Mi-ni, cúp Đa-ni-ên, lần thứ 2 nầy. Cảm ơn thầy Tâm, thay mặt Giáo sư Lim đến tham dự giải và góp phần trao phần thưởng cho các đội bóng. Cảm ơn Mục sư Nguyễn Minh Sang và các Mục sư quản nhiệm các Hội thánh có đội bóng tham dự cùng các Ban Chấp hành các Hội thánh đã đến tham dự và cổ vũ cho giải rất nhiệt tình góp phần đem lại sự thành công của giải.

Cảm tạ Chúa đã ban cho giải đã được diễn ra trong sự bình yên và phước hạnh của Ngài. Ước ao Chúa cho có thể duy trì được giải bóng đá Mi-ni nầy cách thường xuyên hằng năm để góp phần rèn luyện thân thể cho thanh niên các Hội thánh, cũng như giao lưu, kết bạn với nhau giữa các thanh niên Tin Lành với các thanh niên chưa tin Chúa trong khu vực hầu bày tỏ được tình yêu của Chúa cho nhiều bạn trẻ ngoài đời.

Nguyễn Đình Liễu

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

                                                                              

Bình Luận:

You may also like