Home Quốc Tế Các Nhà Khoa Học Tuyên Bố Tìm Ra Ngày Chúa Jesus Bị Đóng Đinh?

Các Nhà Khoa Học Tuyên Bố Tìm Ra Ngày Chúa Jesus Bị Đóng Đinh?

by Ban Biên Tập
30 đọc


Theo báo cáo được công bố vào tuần qua trên tạp chí khoa học hàn lâm này, các nhà khoa học cho rằng Chúa Jesus đã bị đóng đinh vào cây thập tự vào thứ Sáu, ngày 3 tháng 4 năm 33 sau Công nguyên.

Nhà khoa học Jefferson Williams (khoa Địa chính trị Siêu thanh của Mỹ) cùng với các đồng nghiệp người Đức là Markus Schwab và Achim Brauer đã phân tích hoạt động địa chấn gần Biển Chết và các mô tả về các trận động đất trong cuốn sách đầu tiên của kinh Tân Ước là Phúc âm Matthew.

Trong cuốn Phúc âm Matthew, chương 27 có viết rằng: khi Chúa Jesus bị đóng lên cây thập tự, “mặt đất rung chuyển, đá nứt vỡ”.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra các dấu hiệu về hai trận động đất trong các mẫu đất từ Biển Chết. Các mẫu này cho thấy trận động đất về sau đã xảy ra trong khoảng giữa năm 26 và năm 36 sau Công Nguyên, trong khoảng thời gian mà Pontius Pilate (*) làm tổng đốc của thành Judea và Chúa Jesus bị hành hình (theo cả bốn quyển Phúc âm)

Theo tạp chí này, khi đặt cùng với một số giả thiết từ cuốn Phúc âm Matthew, kết hợp với lịch Do Thái và dữ liệu về thiên văn học, các nhà khoa học đã tìm thấy ngày chính xác mà Chúa Jesus đã bị hành hình trên cây thập tự.

Theo Vietnamnet / RIA

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like