Home Dưỡng Linh “Môn Đồ Hóa” – Đại Mạng Lệnh Của Chúa Giê-xu Trước Khi Thăng Thiên

“Môn Đồ Hóa” – Đại Mạng Lệnh Của Chúa Giê-xu Trước Khi Thăng Thiên

by Ban Biên Tập
30 đọc


Môn đồ của Chúa tức là tin và trở nên giống như Ngài. Môn đồ hóa người khác tức là khiến người khác trở nên giống như mình như Phao-lô nói “hãy bắt chước tôi như tôi đã bắt chước Đấng Christ vậy”. Vì vậy, thật thiếu sót nếu nếu mỗi một tín đồ chỉ biết “an phận”, mỗi tuần đến nhà thờ, điểm nhóm thờ phượng Chúa một lần. Hoặc nếu có ra đi chia sẻ Phúc Âm, làm chứng cho người khác tin Chúa rồi sau đó bỏ mặc, không tiếp tục chăm sóc và chia sẻ về đại mạng lệnh của Chúa cho họ.

Tin Lành đến Việt Nam đã hơn 100 năm. Hiện nay, số tín hữu Tin Lành tính chung cho tất cả các hệ phái chưa đến 2 triệu người trong tổng số gần 90 triệu dân nước Việt. Hằng năm, tốc độ gia tăng tín hữu phải nói là không đáng kể so với tốc độ gia tăng dân số. Chưa nói đến trong số 2 triệu người thống kê ở trên, bao nhiêu người thực sự tin nhận Chúa chứ không phải chỉ “theo đạo”, và trong những người tin nhận Chúa trên, bao nhiêu người thực sự là môn đồ của Chúa?

Trong thập niên gần đây, chúng ta được nghe, xem, tham dự và chứng kiến những chương trình Truyền giảng quần chúng, mỗi đêm có hàng chục ngàn người tham dự và hàng ngàn người tin nhận Chúa. Những tin vui ấy đem sự khích lệ lớn lao đến mỗi một con cái Chúa, giúp mỗi người càng thêm nhiệt huyết trong sự chia sẻ về Chúa cho tha nhân. Tuy nhiên, khi thời gian trôi qua, nhiều câu hỏi đặt ra là liệu những người mới tin Chúa đó sẽ đi về đâu nếu họ không được chăm sóc, dạy lời Chúa và chia sẻ đại mạng lệnh để trở thành môn đồ của Chúa?

Một thực trạng khác thường thấy đó là có rất nhiều tín hữu nghĩ rằng chứng đạo là công tác của hàng giáo phẩm và những nhân sự trong Hội Thánh. Và cho dù họ được dạy rằng mỗi một người phải là chứng nhân cho Chúa nhưng dường như họ vẫn rất “im lặng” trong cuộc sống hằng ngày với những người xung quanh, trong công sở, trường học. Một trong những lý do đó là vì họ chưa thật sự là môn đồ của Chúa và e dè, lo sợ vì không biết phải chia sẻ điều gì về Chúa cho người khác. Bỡi lẽ đó, nhiều người tự bao biện cho mình rằng hãy để công tác chứng đạo, chăm sóc cho những người đã được học, được huấn luyện và có kỹ năng…, còn mình thì cầu nguyện và dâng hiến…cho họ là đủ rồi.

Một lần nữa cần nhắc lại lẽ thật trong Thánh Kinh rằng Chúa sai các sứ đồ đi “môn đệ hóa”, tức là khiến người khác tin Chúa, làm theo những điều Ngài làm, đặc biệt là tiếp tục đi “môn đệ hóa” người khác. Công thức này có thể gọi là mô hình “nhân cấp thuộc linh”. Thử làm một phép tính đơn giản, nếu một người, mỗi năm môn đệ hóa 1 người cho Chúa thì sau 1 năm sẽ có 2 môn đồ, sau 2 năm sẽ có 2^2 = 4 môn đồ và 10 năm sẽ có 2^10 = 1024 “môn đồ” cho Chúa. Như vậy, nếu mỗi một con cái Chúa thực sự là những môn đồ của Ngài thì không bao lâu, dân tộc Việt Nam sẽ thuộc về Chúa.

Hội Thánh của Đức Chúa Trời phải là tập hợp của những Môn đồ, những người yêu mến Chúa và yêu thương tha nhân, sẵn sàng dấn thân dẫu “gặp thời hay không gặp thời” để giải phóng “tội nhân” ra khỏi xiềng xích và dẫn dắt họ trở nên một môn đồ của Chúa.

Hoithanh.com xin chia sẻ clip “This is Discipling” phiên bản tiếng Việt của trang www.ThisIsDiscipling.org với lòng ước ao mỗi một Cơ Đốc Nhân sẽ thực sự là môn đồ của Chúa để tiếp tục trong đại mạng lệnh “môn đồ hóa muôn dân” cho Chúa.


www.ThisIsDiscipling.org

Lê Tuấn 

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like