Home Quốc Tế Ghana Jesus Festival Mang Phúc Âm Đến Với Hàng Ngàn Cuộc Đời

Ghana Jesus Festival Mang Phúc Âm Đến Với Hàng Ngàn Cuộc Đời

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Giờ thì tôi biết tôi là đứa con hoang đàng và tôi biết Cha đang dang rộng đôi tay chờ tôi trở về”- Nhân viên của 1 khách sạn ở Ghana đã nói sau khi được nghe bài giảng của Franklin Graham về người con trai hoang đàng tại sân vận động Accra, Ghana.

Sự ảnh hưởng rộng khắp của Phúc Âm có thể chưa được thấy hết nhưng những câu chuyện như thế xuất hiện khắp sân vận động Accra. Trong thời gian 2 ngày, hơn 26,000 người Ghana được nghe Phúc Âm và vài nghìn người đã tiếp nhận Chúa Giê-xu là Cứu Chúa, gần 1 phần 10 người tham gia. Và trong những tháng chuẩn bị cho sự kiện này, gần 2000 người quyết định dâng cuộc đời cho Chúa Giê-xu qua những khóa huấn luyện làm chứng và đời sống Cơ đốc.

Nickel_385025

Nickel_385057

Bill Kennedy –giám đốc Ghana Jesus Festival – nói “ Đây mới chỉ là đỉnh của tảng băng mà thôi”. Trong số những người đã công nhận sự ảnh hưởng sâu rộng của Ghana Jesus Festival trên đất nước này có Wolanyo Agra- giám đốc Ủy ban thể dục thể thao quốc gia Ghana. Trong những năm và tháng gần đây, nhiều sự kiện truyền giảng diễn ra khắp Ghana. Arga, cũng là một Cơ đốc nhân, chưa bao giờ thấy Chúa làm việc như những gì ông thấy trong cuối tuần vừa qua, khi mà nhiều nhân viên của ông- những người đã được làm chứng nhiều lần và chưa bao giờ đáp ứng- cuối cùng đi lên trước lời kêu gọi của Franklin Graham. Ông nói với Kennedy  “ Tôi biết những người đó. Họ là nhân viên của tôi. Tôi đã nhìn thấy nước mắt trong đôi mắt họ”. Kennedy cho biết “Arga đã tuyên bố rành mạch rằng gánh nặng truyền giáo đã bị phá vỡ vì lời rao giảng của Franklin Graham. Rao giảng về lẽ thật giản đơn của Phúc Âm và kêu gọi sự đáp ứng.”

Nickel_384540

Một sự phát triển quan trọng trong Jesus Festival là số lượng nam giới tin Chúa (56%) so với nữ giới (44%). Số lượng người tin Chúa dưới 19 tuổi là 27%.  Kennedy nói “Tôi tin rằng Chúa đã bắt đầu phong trào này và Chúa sẽ săn sóc nó. Bây giờ, chúng ta phải làm việc chăm chỉ cho những việc tiếp theo”.

Đây cũng là điều mà Ben Sachie- người điều phối của Follow Up và Christian Life and Witness cảm thấy lo lắng. Sachie nói “ Điều này rất rất rất quan trọng. Đó là trách nhiệm của chúng ta là Cơ đốc nhân tiến lên và sanh bông trái”. Lời đầu tiên của Sachie khi nói về Jesus Festival là “ Tôi dâng sự vinh hiển lên cho Chúa”. Sachie cũng công nhận vai trò của Franklin Graham trong mùa gặt này. “ Rất thẳng thắn và rõ ràng, đó là lẽ thật của Phúc Âm. Tôi nghĩ sức mạnh trong Phúc Âm chính là điều thật sự cảm động nhiều cuộc đời”

Nickel_384884

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Festival là khi John Evans Atta Mills- Tổng thống Ghana và đệ nhất phu nhân đứng trên sân khấu với Franklin Graham trong đêm khai mạc Festival. Tổng thông gửi tới khán giả lời thách thức và khuyến khích họ theo Chúa Giê-xu. Tờ báo quốc gia Ghana- The Daily Graphic- ghi lại sự xuất hiện của tổng thống trong bài báo với tựa đề “Tổng thống tìm kiếm phước lành của Chúa cho Ghana”.

Sachie nói “Việc tổng thống đến tham dự với tư cách cá nhân cùng vợ thật ý nghĩa. Ở Châu Phi, chúng tôi thật sự tôn trọng người lãnh đạo của mình. Chúng tôi kính trọng họ. Vị thế là Cơ đốc nhân của tổng thống rất quan trọng. Đó là một điều đẹp đẽ khi nói về đất nước Ghana rằng người lãnh đạo của đất nước này là con cháu của đức tin”.

Văn Vân Anh ( theo Billygraham.org)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like