Home Tin tức Kỷ Niệm 10 Năm Thành Lập Trung Tâm “Ân Điển Cho Mọi Người”

Kỷ Niệm 10 Năm Thành Lập Trung Tâm “Ân Điển Cho Mọi Người”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nghe Cái tên: Ân Điển Cho Mọi Người chúng ta cảm thấy có một cái gì đó như là một đặc ân, một điều gì đó lớn lao được ban phát một cách rộng lượng cho tất cả mọi người, không kể giai cấp, không kể giầu nghèo, không kể học thức… Đó là tên của một Trung Tâm, nơi đã giải cứu biết bao cuộc đời, biết bao nhiêu số phận tưởng như vô vọng, như đã bị lãng quên. Xã hội đã chê họ, gia đình đã chán đã nản về họ, về những con người đã trót sống với Ma Tuý, với Games, với rượu chè cờ bạc… Có những con người đã từng 5 – 7 lần ra vào các trại giam, trại cai nhưng đâu vẫn hoàn đó, Ma Tuý vẫn là Ma Tuý, nó không hề buông tha họ mà có cảm giác mỗi lần giam cầm, mỗi lần cai thì quyền lực của nó lại lớn hơn, sâu hơn. Và có những thời điểm khi họ bị đẩy đến những cơn bĩ cực, đến cùng cực của tuyệt vọng và chán trường, họ đã từng bì dày vò bởi cảm giác thống khổ khi làm nô lệ cho Ma Tuý.

Thân tàn ma dại, bạn bè xa lánh, gia đình buồn đau, tình cảm thì dạn nứt và tiêu tan… có những người Cha từ mặt con, Con từ mặt Mẹ, anh em xa mặt xa cả lòng, quan hệ vợ chồng cũng tiêu tan… Họ tìm đến cái chết mà đâu có được vì cái “Con Ma Tuý” kia nó đâu có dễ dàng buông tha họ vậy, nó còn dày vò, nó còn ám ảnh và hành hạ cho đến một cái chết đau tâm nhất mới chịu buông tha, vì đó là mục đích sứ mạng của Ma Tuý, của Ma Quỉ. Như trong Kinh thánh có chép về mục đích của Ma Quỉ: “Ma Quỉ đến để Cướp, Giết và Huỷ Diệt…”

Chúng ta thử hỏi Họ thực sự có đáng thương không? Họ cũng là con người như chúng ta mà! Họ có thực sự cần sự đồng cảm, sự giúp đỡ không? Bạn thử nghĩ sao khi gia đình bạn có một người nghiện.

Chúng ta có đồng cảm, có bằng cách này và bằng cách khác để giúp họ đi chăng nữa thì cũng bất lực, chúng ta phải nhìn vào thực tế là như vậy (có số liệu thực tế). Như người đời vẫn có câu: “Chỉ có ông trời mới cứu được bọn này..”.

Và Quả đúng như vậy, chỉ có Ông Trời mới cứu được những con người đó, chỉ với quyền năng vô hạn của Ông Trời mới có thể bứt được những xiềng xích, mới giải thoát được họ ra khỏi ách nô lệ mà Ma Tuý đã trói buộc cuộc đời họ.

Trung Tâm Ân Điển Cho Mọi Người đã được Đức Chúa Trời lập lên, Ân Điển lớn lao được ban cho tất cả mọi người là từ Đức Chúa Trời. Bằng quyền năng, bằng tình yêu của mình Chúa đã giải thoát hàng trăm con người ra khỏi quyền lực của Ma Tuý, quyền lực của tội lỗi đưa họ đến với một đời sống mới, một đời sống tự do, khoẻ mạnh, vui khỏa… và đã hàn gắn, đem lại hạnh phúc sự bình an cho bao gia đình.

1

Với nhiều Mục Sư Truyền Đạo, Giảng Đạo và hơn 500 Tín Hữu từ các Hội Thánh và hàng Trăm anh em đã tốt nghiệp cũng như đang trong chương trình giải cứu của Trung Tâm. Buổi lễ đã được diễn ra với nhiều cung bậc của cảm xúc.

Từ 8h sáng đã có những Con Cái Chúa trong các Hội Thánh xa gần từ Thái Nguyên, Bắc Giang, Thanh Hoá, Hà Nội, Hải Dương, Quỳnh Côi, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh… nô nức đến với những vẻ mặt rạng rỡ, những cái bắt tay thân thiện, với những câu chuyện thông công đầy vui vẻ và ý nghĩa. Còn tất cả những anh em thanh niên trong trường thì mỗi người một việc lo cho công tác chuẩn bị, dọn những bàn ăn trong khuôn viên trường.

10h00 mọi người bắt đầu dùng bữa cùng Trung Tâm.

11h30 – 13h00 chiều là thì giờ nghỉ ngơi, tuy không đủ chỗ cho tất cả được nghỉ ngơi nhưng mọi người đều vui vẻ, say sưa trong những câu chuyện của mình.

13h00 Chiều bắt đầu diễn ra buổi Lễ trong không khí đầy hân hoan vui mừng.

Mở đầu, Mục Sư Nguyễn Văn Cầm đã dâng lời Cầu Nguyện trình dâng buổi Lễ lên cho Chúa. Thì giờ tiếp theo ban Ngợi Khen Thờ Phượng với sự hướng dẫn của Thầy Bùi Văn Hảo, cùng toàn thể hội chúng đã Tôn Vinh, Ngợi Khen Chúa qua các vàu Thánh ca: Hãy Cùng Mọi Người, Bài Ca Ngợi Khen, Chỉ Duy Ngài, Ngài Là Muôn Nhu Cầu.

Bầu không khí đã trở nên nóng cháy hơn bao giờ hết khi tiếng ban nhạc, tiếng vỗ tay, tiếng hát được cất lên… Tất cả từ Con Cái Chúa đến bao người chưa bao giờ tham gia vào một buổi thờ phượng đều thực sự hoà chung vào niềm vui, niềm hân hoan khi được Chúc tôn Chúa. Và tất cả cũng thực sự tan vỡ khi bước sang Thờ Phượng Chúa, mọi người đều nhắm mắt, giơ tay và hát lên từ sâu thẳm trong lòng: “Chỉ Duy Ngài xứng đáng được Ngợi khen, Chỉ duy Ngài xứng đáng được Tôn Vinh….

Sau khi Hội Chúng đã được kết làm một hướng về Thờ Phượng Chúa thì Mục Sư Nguyễn Văn Cầm đã đọc tóm tắt 10 năm hình thành và phát triển của Trung Tâm với nhiều thành quả như:

– 4 Trung Tâm đã được mở ra tại Tiền Hải – Thái Bình với 2 Trung Tâm, Tại Hà Nội 1 Trung Tâm, Tại Thái Nguyên 1 Trung Tâm. Và đầu tháng 5 tới sẽ có thêm 1 Trung Tâm nữa tại Thành Phố Thái Bình.

– 9 Hội Thánh được mở ra tại: Thái Nguyên, Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nội, Thái Bình…

– Hàng trăm người đã được cứu, được giải thoát ra khỏi Ma Tuý… qua các Trung Tâm..

Hội Chúng đã Ngợi Khen Chúa thật nhiều về công việc quyền năng của Ngài. Sau đó Mục sư Cầm cũng đã có Chia Sẻ Lời Chúa, kêu gọi đến tin nhận Chúa cho nhiều người chưa được biết về Ngài. Chúa đã hành động một cách kỳ diệu khi gần như tất cả những người chưa tin có mặt đều đã lên tiếp nhận Chúa. Mục Sư Nguyễn Hữu Mạc đã giúp đỡ tuyên xưng Đức Tin và đã Cầu Nguyện chúc phước cho họ.

Tiếp theo đến thì giờ công bố tốt nghiệp cho 11 anh em đã hoàn thành chương trình của Trung Tâm. Đây quả là thì giờ đầy vui mừng cho các anh em và Gia Đình, và cũng đầy cảm động khi Mục Sư Ngô Thành Tâm nói lời Chúc Mừng, Khuyên Nhủ từ đáy lòng mình cho các “con” khi họ bước lên những thách thức mới trong cuộc sống.

2

11 anh em cũng đã có những lời hết sức xúc động bày tỏ lòng biết ơn khi Chúa đã giải cứu cuộc đời họ, giải cứu Gia đình họ… và họ cũng đã có những lời kết nguyện dâng cuộc đời mình cho Chúa. Tất cả dường như đã không cầm được nước mắt khi giai điệu bài “Tình Yêu Nơi Thiên Chúa Dành Cho Tôi” được cất lên, không phải buồn quá mà rơi lệ, ở đây là nước mắt của vui mừng, nước mắt cảm động, giọt lệ đã rơi ra vì nhớ tới, biết ơn tới tình yêu của Đấng đã hi sinh trên thập giá để cứu chuộc nhân loại. Ngợi Khen Chúa thật nhiều…

4

Buổi Lễ được kết thúc bằng bài “Chúng Mình Ước Hẹn” tất cả dường như đã nắm tay nhau, nguyện ước với nhau, Chúc Phước cho nhau, nhớ tới nhau trong niềm vui, đầy cảm động và cái gì đó da diết bồi hồi khi sắp phải chia tay nhau.

Nguyện xin tình yêu của Chúa tiếp tục biến đổi những cuộc đời đang lầm lạc trong nghiện ngập, sa vào những thú vui tội lỗi. Để họ được sống tự do, có ích. Để gia đình được hàn gắn, được hạnh phúc. Để xã hội được lành mạnh, bình an. Để người người đều đến được với sự cứu rỗi mà Đức Chúa Trời đã làm cho nhân loại.

Và cũng để góp phần vào công việc lớn lao, vào Đại Mạng lệnh mà Chúa đã giao phó, Trung Tâm đã có Khải Tượng trong 10 năm tới: “20 Trung Tâm mới và Hội Thánh mới sẽ được mở ra, mỗi tỉnh sẽ có ít nhất 1 Trung Tâm và Hội Thánh.”

Để làm được điều này Trung Tâm cần sự cầu thay, sự quan tâm giúp đỡ, sự huấn luyện và đào tạo cho các anh em của các Mục Sư, của hết thảy Quý Con Cái Chúa trong và ngoài nước.

Ngợi Khen Chúa thật nhiều về những công việc Quyền Năng của Ngài, về Tình yêu của Ngài…. Amen!

Phạm Khắc Duy

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like