Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 27 – Hai Trận Chiến

Ngày 27 – Hai Trận Chiến

by Ban Biên Tập
30 đọc

Gia-cơ 4: 1-12

1 Những sự tranh chiến, xung đột giữa anh em đến từ đâu? Chẳng phải từ những dục vọng đang giao tranh trong chi thể anh em sao? 2 Anh em tham lam mà chẳng được, nên anh em giết người. Anh em thèm muốn mà không thể đạt được, nên xung đột và tranh chiến. Anh em không có gì cả vì anh em không cầu xin. 3 Anh em cầu xin mà không nhận được vì anh em cầu xin với dụng ý xấu, để dùng cho dục vọng riêng của mình.

4 Nầy những kẻ ngoại tình(d) kia! Anh em không biết rằng kết bạn với thế gian là thù nghịch với Đức Chúa Trời sao? Cho nên, người nào muốn kết bạn với thế gian, thì người ấy tự biến mình thành kẻ thù của Đức Chúa Trời. 5 Hay anh em cho là vô nghĩa khi Kinh Thánh nói: “Thánh Linh mà Đức Chúa Trời khiến ở trong lòng chúng ta thương mến chúng ta đến nỗi ghen tuông?”(e) 6 Nhưng ân điển(f) Ngài ban cho càng lớn hơn, nên Kinh Thánh nói: “Đức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ân điển cho người khiêm nhường.”

7 Vậy, hãy thuận phục Đức Chúa Trời. Hãy kháng cự ma quỷ thì nó sẽ chạy trốn anh em. 8 Hãy đến gần Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ đến gần anh em. Hỡi các tội nhân, hãy rửa sạch tay mình; hỡi kẻ hai lòng, hãy thanh tẩy lòng mình đi; 9 hãy sầu thảm, hãy than van, khóc lóc; hãy đổi cười ra khóc, đổi vui ra buồn. 10 Hãy hạ mình xuống trước mặt Chúa thì Ngài sẽ nhấc anh em lên.

11 Hỡi anh em, đừng nói xấu nhau. Ai nói xấu anh em mình hoặc xét đoán anh em mình, tức là nói xấu luật pháp và xét đoán luật pháp. Nhưng nếu bạn xét đoán luật pháp thì bạn không phải là người chấp hành luật pháp, mà là người xét đoán luật pháp. 12 Chỉ có một Đấng ban bố luật pháp và phán xét, là Đấng có quyền cứu chuộc và tiêu diệt. Còn bạn là ai mà dám xét đoán người lân cận mình?

SUY GẪM

Chúng ta phải chiến đấu với chính mình để lánh xa những cuộc xung đột, tranh chiến đến từ sự khôn ngoan xác thịt, vững vàng chống trả ma quỷ và vâng phục Đức Chúa Trời.

Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào?

Câu 6: Đức Chúa Trời chống cự những kẻ kiêu căng ngạo mạn, khoe khoang về sức mạnh, tiền bạc và hiểu biết của mình theo cách của thế gian. Còn những người nương dựa vào sự khôn ngoan thiên thượng và khiêm nhường sẽ được ban cho ân điển. Chúng ta hãy kiếm tìm một tâm linh nghèo khổ đang mong ước được cứu và cầu xin ân điển của Ngài. Hãy nhận biết những lỗi lầm và thất bại để từ bỏ tấm lòng kiêu ngạo của mình. 

Ngài ban cho tôi bài học gì?

Câu 1-3: Tâm linh được cai trị bởi sự khôn ngoan thế gian sẽ chỉ gây ra xung đột và tranh chiến; nếu một người cầu nguyện với tấm lòng như vậy, Đức Chúa Trời sẽ không đáp ứng. Nếu xảy ra sự giao tranh giữa thế lực ma quỷ với những người mang hình ảnh của Đức Chúa Trời, họ sẽ không cầu xin với đức tin tìm kiếm vương quốc Chúa mà chỉ có sự xung đột và không kết quả, đời sống sẽ không có sự đáp lời. Trước khi bước vào cầu nguyện, hãy tra xét tấm lòng mình.

Câu 6-10: Đức Chúa Trời hứa ban ân điển, vì thế đừng lắng nghe sự khôn ngoan của thế gian đang cám dỗ và đe dọa bạn, nhưng hãy thuận phục Đức Chúa Trời và kháng cự lại ma quỷ. Chúng ta phải đến gần Đức Chúa Trời và tránh xa tội lỗi để trở nên thánh sạch. Chúng ta phải hạ mình khiêm nhường trước mặt Chúa và buồn rầu ăn năn trước tội lỗi của mình. Giống như đồng xu có hai mặt, sự chủ động vâng phục Đức Chúa Trời của chúng ta là cách hữu hiệu nhất để kháng cự với ma quỷ.

Câu 11, 12: Những người xét đoán hay nói xấu người khác theo những nhận định của riêng mình đã xâm phạm đến quyền uy vốn có của Đức Chúa Trời. Trách nhiệm của chúng ta chỉ là đưa ra những lời phê bình có tính gây dựng và khích lệ trong tình yêu thương. Chỉ Đức Chúa Trời mới có quyền phán xét. Là con người, đôi khi thật khó để chúng ta nhận định được là đúng hay sai, vì thế chúng ta không được xét đoán người lân cận mình.

Cầu nguyện:  Nguyện con từ bỏ đòi hỏi của thế gian và trở nên bạn hữu của Chúa.

Bình Luận:

You may also like