Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 15 – Tình Yêu Bị Khước Từ

Ngày 15 – Tình Yêu Bị Khước Từ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nhã ca 5: 2-16

2 Tôi ngủ nhưng lòng tôi tỉnh thức. Kìa! Người yêu tôi gõ cửa: “Mở cửa cho anh, em gái của anh, người yêu của anh, Chim bồ câu của anh, người tuyệt hảo của anh! Vì đầu anh ướt đẫm, Mái tóc anh thấm giọt sương đêm.”

3 Tôi đã thay áo ngoài rồi, Làm sao mặc lại? Tôi đã rửa chân rồi, Làm sao để lấm lại?

4 Người yêu tôi luồn tay qua khe cửa, Lòng dạ tôi xao xuyến vì chàng.

5 Tôi liền trỗi dậy mở cửa cho người yêu; Đôi tay tôi nhỏ giọt mộc dược, Và ngón tay tôi thấm đầy mộc dược Chảy xuống cả then cài cửa.

6 Tôi mở cửa cho người yêu tôi, Nhưng người yêu tôi đã bỏ đi mất rồi. Chàng bỏ đi,(d) lòng tôi chết lịm. Tôi tìm chàng nhưng không gặp; Tôi gọi chàng nhưng chàng không đáp lại.

7 Các lính gác đi tuần trong phố đã gặp tôi, Chúng đánh tôi, gây thương tích cho tôi; Các kẻ canh giữ tường thành Lột cả áo choàng tôi.

8 Nầy các thiếu nữ Giê-ru-sa-lem, tôi van xin các cô, Nếu gặp người tôi yêu dấu, Xin nhắn với chàng rằng Tôi đang ốm tương tư.

9 Hỡi người nữ đẹp nhất trong các người nữ, Người yêu của chị có hơn gì người khác không? Người yêu của chị có hơn gì người khác Mà chị phải van xin chúng tôi như vậy? 10 Người yêu tôi trắng trẻo hồng hào, Tuyệt nhất trong muôn người.

11 Đầu chàng là vàng tinh ròng; Mái tóc gợn sóng Đen nhánh như lông quạ.

12 Mắt chàng như đôi chim bồ câu Đứng bên dòng suối, Tắm mát trong sữa, Rất hợp với gương mặt chàng.(e)

13 Đôi má chàng như luống hoa thơm, Tỏa hương ngào ngạt; Môi chàng như hoa huệ, Đẫm mộc dược chảy ròng.

14 Tay chàng như những ống bằng vàng Nạm hoàng ngọc. Thân thể chàng như khối ngà bóng láng Cẩn ngọc bích.

15 Đôi chân chàng như cặp trụ cẩm thạch trắng Đặt trên đế vàng ròng; Tướng mạo chàng như núi Li-ban, Tươi tốt như cây bá hương.

16 Miệng chàng rất ngọt ngào, Cả con người chàng thật đáng yêu. Nầy các thiếu nữ Giê-ru-sa-lem, Người yêu tôi là thế, bạn tình tôi như vậy đó!

SUY GẪM

Vì lí do nào đó nên đã có một sự mâu thuẫn và bất hòa trong mối quan hệ yêu đương này, nhưng chúng ta đã được thấy cảnh họ liều mình vượt qua nguy hiểm để phục hồi  lại mối quan hệ cũ.

Ngài ban cho tôi bài học gì?

Câu 2, 3: Chàng rể yêu thương chạy trong đêm đầy sương, ướt sũng đến gõ cửa, nhưng nàng dâu đã chìm vào trong giấc ngủ êm ái và không muốn dậy mở cửa, đó không phải vì nàng không còn thương chàng hay sự say đắm của nàng đã cạn dần mà bởi một chút khó chịu nhỏ nên nàng đã từ bỏ tình yêu. Mối quan hệ của bạn với những người yêu thương trong gia đình như thế nào? Có lúc nào bạn bị khó chịu bởi yêu cầu của người phối ngẫu và không thèm để ý tới nó hay phớt lờ đi? Khi chúng ta khó chịu bởi những yêu cầu của người yêu mình thì chúng sẽ tìm sự thỏa lòng ở nơi khác. Hãy cẩn thận để lắng nghe, tôn trọng cho dù là một yêu cầu nhỏ nhất và hãy để họ tận hưởng sự an nghỉ sâu lắng trong bạn. Đi xa hơn một chút, trong mối quan hệ của chúng ta với Chúa, Đấng mời chúng ta vào trong mối quan hệ với Ngài mỗi ngày qua Lời Chúa, hãy xem chúng ta có khước từ Ngài bởi những biện hộ rằng chúng ta bận rộn hay khó chịu và hãy làm mới lại mối quan hệ yêu thương của chúng ta với Ngài.

Câu 8-16: Mối nguy hiểm của tình yêu được thay đổi trong lúc xưng tội. Trong sự vắng bóng của tình yêu, người nữ Su-la-mít đã thốt lên rằng chàng là một người thông minh và tuyệt vời. Khi nghĩ về người yêu và tất cả những gì thuộc về chàng thì những gì nàng có thể nói là ca ngợi chàng, khi sự ngợi khen lớn lên thì tình yêu của nàng dành cho chàng trở nên sâu đậm hơn. Mối quan hệ của bạn với người phối ngẫu có gặp khủng hoảng không? Hãy suy nghĩ về sự quyến rũ của người phối ngẫu, liệt kê chúng ra và nói với người khác về điều đó. Bạn có cảm thấy những sự quyến rũ đó làm cho tình yêu của mình trở nên sâu đậm hơn không? Cũng vậy, trong mối quan hệ với Chúa Jêsus, trước tiên hãy cẩn thận suy ngẫm Ngài là ai đối với bạn và ca ngợi Ngài. Kế đến hãy khoe với người khác về sự vinh hiển của Ngài. Như vậy, tình yêu của bạn dành cho Ngài sẽ được phục hồi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa! Nguyện con không từ chối sự kêu gọi của Chúa yêu thương và luôn mở cánh cửa lòng mình.

Bình Luận:

You may also like