Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 24 -Điều Thuộc Về Sê- Sa Và Điều Thuộc Về Đức Chúa Trời

Ngày 24 -Điều Thuộc Về Sê- Sa Và Điều Thuộc Về Đức Chúa Trời

by Ban Biên Tập
30 đọc

Lu-ca 20: 19-26

19 Chính giờ đó, các thầy tế lễ cả và các thầy thông giáo tìm cách bắt Ngài, vì biết Ngài dùng ẩn dụ ấy ám chỉ họ, nhưng họ lại sợ dân chúng.

20 Vậy, họ theo dõi Đức Chúa Jêsus và sai những thám tử giả vờ làm người thật thà, mong bắt bẻ Ngài trong lời nói để nộp Ngài cho nhà cầm quyền và tòa tổng đốc. 21 Những người đó hỏi Đức Chúa Jêsus: “Thưa Thầy, chúng tôi biết Thầy nói và dạy một cách đúng đắn, không thiên vị ai, nhưng dạy đường lối của Đức Chúa Trời cách trung thực. 22 Vậy, việc chúng tôi nộp thuế cho Sê-sa có đúng luật hay không?” 23 Biết rõ sự xảo trá của họ, Ngài bảo: 24 “Hãy cho Ta xem một đồng đơ-ni-ê. Đồng tiền nầy mang hình và hiệu của ai?” Họ đáp: “Sê-sa.” 25 Ngài phán: “Thế thì, hãy trả cho Sê-sa những gì của Sê-sa; hãy trả cho Đức Chúa Trời những gì của Đức Chúa Trời.” 26 Trước mặt dân chúng, họ không thể bắt bẻ Ngài một lời nào cả. Họ kinh ngạc trước câu giải đáp của Ngài nên đành nín lặng.

SUY GẪM:

Thám tử mà các nhà lãnh đạo tôn giáo sai đi để thử Chúa Jêsus hỏi Ngài rằng, nộp thuế cho Sê-sa thì có đúng luật không. Nhưng Chúa Jêsus đã đưa ra một câu trả lời khôn ngoan và vì thế họ không thể bắt bẻ được Ngài.

Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào?

Câu 23-26: Chúa Jêsus biết ý đồ xấu của câu hỏi đó và bằng việc khiến họ trả lời câu hỏi của chính mình, Ngài đã làm họ rơi vào cái chính cái bẫy của họ. Tuy nhiên, Ngài không chỉ tránh việc đưa ra một câu trả lời đơn giản mà còn đưa ra sự giải thích về nguyên tắc cơ bản của một thái độ đúng đắn mà chúng ta nên có đối với thuế khóa và các quyền lực của thế gian. Họ phải tôn trọng các bậc cầm quyền thế gian nhưng cũng phải nhớ rằng vị vua tối thượng là Đức Chúa Trời chứ không phải Sê-sa. Câu trả lời này đủ để làm mất thời gian cho người nào không vâng lời nếu họ bị ép buộc chối bỏ đức tin của mình và phục tùng Sê-sa như là Đức Chúa Trời. Nếu được yêu cầu phá luật thì chúng ta nên kháng cự lại yêu cầu đó dù là có tổn hại đến chúng ta. Tuy nhiên, nếu không gặp trường hợp đó thì chúng ta cũng nên tuân theo thậm chí là chính xác và trung thực hơn với thuế khóa cùng các luật khác của nhà cầm quyền.

Ngài ban cho tôi bài học gì?

Câu 19: Các nhà lãnh đạo tôn giáo vẫn nghĩ rằng cách mà những kẻ thuê vườn nho giết con trai của người chủ là liên quan đến họ, họ tức giận với Chúa Jêsus và muốn bắt giữ Ngài. Tuy nhiên, họ lại sợ dân chúng. Bạn sẽ phản ứng thế nào nếu lời nói với những ý nghĩ gian ác ở trong bạn?

Câu 20-22: Các thám tử đã tâng bốc Chúa Jêsus bằng cách nói rằng Ngài dạy đường lối của Đức Chúa Trời mà không quan tâm đến việc người La Mã nghĩ gì. Nếu họ không chờ đợi Ngài chỉ trích chống lại người La Mã về vấn đề thuế khóa mà những kẻ thuộc địa hay dân La Mã rất nhạy cảm thì điều mà họ đang nói là đúng. Kiến thức thần học đồ sộ và sự am hiểu Kinh Thánh mà không dẫn đến sự vâng lời thật thì chỉ có thể trở thành một “công cụ” làm thỏa mãn lòng tham của bạn mà không để làm gì nữa.

Cầu nguyện:   Chúa ôi! Xin giúp con bảo vệ cộng đồng của con bằng lòng trung thực và trung tín hơn thế gian này.

Bình Luận:

You may also like