Home Quốc Tế Hạn Hán Ở Vùng Mũi Châu Phi Mở Cửa Cho Phúc Âm

Hạn Hán Ở Vùng Mũi Châu Phi Mở Cửa Cho Phúc Âm

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng nước sinh hoạt, chính phủ Ethiopia đã kêu gọi tổ chức Living Water International (Nguồn Nước Sống Quốc Tế) giúp đỡ họ trong việc đào giếng. Lúc đó, tổ chức này đang hoạt động ở trung tâm Ethiopia, và họ gửi những nhóm nhân viên đến miền nam Ethiopia ngay khi nhân được yêu cầu giúp đỡ.

Paul Darilek, nhân viên LWI cho biết “ Hóa ra khu vực này có rất nhiều nước! Chỉ sâu khoảng 300 feet dưới mặt đất thôi. Vì vậy chúng tôi bắt đầu làm việc ở các ngôi làng để khoan giếng và cung cấp một nguồn nước uống an toàn ngay giữa khu vực bị hạn hán và đói kém hoành hành”

Những giếng nước đã mang lại một tác động kỳ diệu ngay giữa thời gian hạn hán này: “Chắc chắn ở bất kì thời điểm nào trong trận hạn hán, bạn đều có thể tưởng tượng sự khác biệt với việc phải đi bộ hằng dặm đường để đứng xếp hàng trước một xe nước- nếu bạn đủ may mắn mới có thể lấy được một ít- với việc bạn chỉ cần bước chân ra khỏi cửa, sử dụng chiếc bơm tay để bơm nước và một nguồn nước uống trong sạch, an toàn chảy ra.”

Tuy nhiên mức độ tác động của tổ chức Nguồn nước sống không chỉ dừng lại ở việc cung cấp nguồn nước uống cho những người dân Châu Phi mà còn mang đến Phúc Âm cho họ. Những đáp ứng đối với Phúc Âm của người dânở đó cũng thực sự độc đáo và khác biệt.

LWI đang làm việc chủ yếu để giúp đỡ người Oromo –  là một bộ tộc có lịch sử tôn thờ độc thần. Darilek nói rằng mỗi năm bộ tộc này sẽ giết một con dê, và căn cứ hình dạng của bộ ruột non của con dê mà họ biết rằng liệu thần của họ có làm mưa xuống hay không.

Tất nhiên,sự cầu khẩn thần này mang đến sự thất vọng trong những năm qua. Darilek cho biết “ Đã ba năm khu vực này không thể trồng trọt những cây lương thực. Lần này đến lần khác, chỉ toàn tin xấu, hoặc hi vọng rồi lại thất vọng.”

Khi những Cơ Đốc Nhân người Ethiopia đến cùng LWI và bắt đầu khoan giếng, nhu cầu của những người dân Oromo ở đây đã được đáp ứng mà không cần đến thần của họ, và họ bắt đầu học biết về một Đức Chúa Trời duy nhất.

Darilek cho biết “Những người Oromo thực ra rất mềm mại với Phúc Âm. Không phải chỉ vì Chúa đáp ứng những nhu cầu bức thiết của họ, mà còn vì người Oromo cũng đã quen với ý niệm về một Chúa duy nhất. Người chỉ huy của chúng tôi luôn luôn kể về việc mọi người đến với Đấng Christ. Ông ấy cứ nói, tôi thậm chí không phải nói gì nhiều. Chúng tôi chỉ phải cùng chung với họ,  phục vụ. Và sứ điệp hình thành là “ Chúng tôi hòa vào cuộc sống của họ, bởi lẽ công việc của chúng tôi là phản chiếu Đức Chúa Trời, Đấng đang ở trong chính đời sống chúng tôi.”

Những nhóm nhân viên LWI tiếp tục lưu lại ở những ngôi làng họ đã đào giếng, chia sẻ về Đấng Christ và cuộc sống cho những người dân nơi đó. Người dân tiếp tục đến với Đấng Christ.

Sứ điệp lớn nhất mà chúng tôi chia sẻ cho họ là: “ Chúng tôi ở đây với bạn bởi vì Đức Chúa Trời ở đây với chúng tôi. Nếu trời mưa, chúng tôi ở đây với bạn. Nếu hạn hán tiếp diễn, chúng tôi vẫn sẽ ở đây với các bạn.”

Faith (Theo Mission Network News)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like