Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 9 – Tình Yêu Rời Rộng Của Cha

Ngày 9 – Tình Yêu Rời Rộng Của Cha

by Ban Biên Tập
30 đọc

11 Ngài lại kể tiếp: “Một người kia có hai con trai. 12 Người em nói với cha: ‘Thưa cha, xin chia cho con phần tài sản thuộc về con.’ Và người cha đã chia gia tài cho chúng. 13 Chẳng bao lâu, người em tóm thu hết của cải và đi đến một nơi xa; ở đó, nó ăn chơi phóng đãng, phung phí tài sản mình. 14 Khi đã tiêu sạch của rồi, trong xứ xảy ra một nạn đói lớn và nó bắt đầu lâm vào cảnh túng thiếu. 15 Nó phải đi làm mướn cho một người dân bản xứ và bị sai ra đồng chăn heo. 16 Nó ước ao lấy vỏ đậu của heo ăn mà ăn cho no nhưng chẳng ai cho. 17 Bấy giờ nó mới tỉnh ngộ, tự nhủ: ‘Biết bao nhiêu người làm mướn cho cha ta được ăn bánh dư dật mà ở đây ta phải chết đói! 18 Ta sẽ đứng dậy trở về cùng cha và thưa với cha: Cha ơi, con đã phạm tội với trời và với cha, 19 không xứng đáng gọi là con của cha nữa. Xin cha xem con như người làm thuê của cha vậy.’

20 Nó liền đứng dậy, trở về với cha mình. Nhưng khi còn ở đàng xa, người cha thấy nó thì động lòng thương xót, chạy ra ôm lấy cổ nó mà hôn. 21 Người con thưa với cha: ‘Cha ơi, con đã phạm tội với trời và với cha, chẳng còn xứng đáng gọi là con của cha nữa.’ 22 Nhưng người cha bảo các đầy tớ: ‘Hãy mau lấy áo tốt nhất mặc cho nó, đeo nhẫn vào tay, mang giày vào chân. 23 Hãy bắt con bê mập làm thịt. Chúng ta hãy ăn mừng! 24 Vì con ta đây đã chết mà bây giờ lại sống, đã mất mà bây giờ tìm lại được.’ Rồi họ bắt đầu ăn mừng.

SUY GẪM

Qua câu chuyện về người con thứ hai đòi chia gia tài nhưng lại được người cha tha thứ và yêu thương, Chúa Jêsus bày tỏ bản chất công việc của Ngài.

Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào?

Câu 12: Ngài lắng nghe lời yêu cầu vô lễ của con cái mình. Chúa ban cho con người quyền tự do chống nghịch Ngài nhưng muốn cá nhân mỗi người chọn lấy tình yêu thương và nhận biết Ngài. Điều này có vẻ nguy hiểm nhưng chọn người để yêu, người đón nhận tình yêu và quyền tự do để từ chối điều đó là một quyết định nguy hiểm. Không có sự tự do này thì không có tình yêu thật.

Câu 20-24: Người cha chạy ra để đón đứa con trai thứ hai của mình đã bị người ta đánh đập xua đuổi, đem đứa con này về lại gia đình và phục hồi địa vị làm con cho anh ta. Chúa cũng cũng bày tỏ tình yêu cao quý này dành cho tất cả chúng ta. Đây chính là tình yêu vô điều kiện tuôn đổ cho người không bao giờ có thể đáp trả, là tình yêu nồng ấm làm bẽ mặt các thầy dạy luật là những kẻ nhìn Ngài cách nhạo báng.

Vì cớ tình yêu này mà chúng ta đang sống và sống thật sự. Tình yêu này thúc đẩy khiến chúng ta trở thành những người có thể yêu thương người khác.

Ngài ban cho tôi bài học gì?

Câu 13-16: Tình yêu của thế gian là tình yêu có điều kiện. Chỉ khi bạn có tiền thì thế gian mới thân thiện và đối xử tốt với bạn, nhưng khi hết tiền thì ngay cả chuồng heo cũng không có chỗ cho bạn. Bạn nghĩ điều nào là thật, tình yêu của thế gian dành cho chúng ta khi chúng ta có tiền, hay tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta khi chúng ta không có gì cả?

Câu 17-19: Chỉ khi người con trai đã đánh mất mọi thứ thì anh ta mới nhận ra rằng nhà cha mình là nơi an toàn và thoải mái hơn cả. Anh ta nhận biết mình là một tội nhân lớn biết chừng nào khi lìa bỏ cha mình và nhận ra rằng cách duy nhất để sống là quay trở lại với cha. Những hoạn nạn mà bạn đang đối diện ngày hôm nay là bảng chỉ đường dẫn bạn về với nhà cha; là tiếng gà gáy đánh thức và thu hút sự chú ý của bạn.

Cầu nguyện:  Lạy Chúa! Xin giúp con đón nhận tình yêu không sao đo lường được mà Ngài dành cho con hôm nay.

Bình Luận:

You may also like