Home Quốc Tế Nhu Cầu Truyền Giáo Cho Người Việt Tại Campuchia

Nhu Cầu Truyền Giáo Cho Người Việt Tại Campuchia

by Ban Biên Tập
30 đọc


Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là HTTL Phấn Hưng, No 10 J Eo, St 45, Sangkat Toul Sangke, Khan Russy Keo, Pnom Penh, Cambodia. MS Trần Thế Thiên Phước đã đến cậy ơn Chúa hướng dẫn Truyền đạo quản nhiệm Lý Phước cùng Ban Chấp Hành HT tại đây về Kế Hoạch Lãnh Đạo (Master Planning) thật sinh động. Mọi người dể dàng tiếp thu vai trò hầu việc Chúa và góp phần gây dựng phát trển Hội Thánh địa phương.

2_500x375

Nhà thờ Tin Lành Phấn Hưng

3_500x375

Giờ nhóm tĩnh nguyện tại HTTL Phấn Hưng

Nhìn chung công tác truyền giáo tại Cambodia đang ở vào giai đoạn rất cần đến sự cầu thay và giúp đỡ tài chánh của Cơ Đốc Nhân khắp nơi. Xin tôi con Chúa thêm lời cầu nguyện cho Hội Thánh Tin Lành trên đất nước láng giềng Việt Nam.

MS. Giáo sĩ Phan Minh Hải trong vai trò Lãnh Đạo HT tại TP Phnom Penh đã chia sẻ:

“Người Việt chúng ta đến đây sinh sống vào từng thời điểm khác nhau từ thời Pháp cho đến bây giờ. Con số người VN ở đây có thể hơn 1 triệu (có người nói trên 2 triệu). Nhưng chỉ có khoảng 1,000 người tin Chúa. Tính theo phần trăm thì dưới 1%. Hiện tại có trên 40 nhóm nhỏ và Hôi thánh, trung bình mỗi nhóm khoảng 25 người. 

Nói chung về vấn đề làm ăn sinh sống qua ngày thì dễ dàng, nhưng các em nhỏ thì không có tương lai, phần lớn các em không được đi học, nhưng phải đi làm lúc còn nhỏ tuổi. 

Giấy tờ hộp pháp để sinh sống ở đây rất khó khăn, có lúc dễ nhưng phải tốn nhiều tiền; giấy khai sinh, hộ khẩu gia đình và hộ chiếu cũng khó như vậy. Vì vậy đồng bào không thể mua đất đai hay nhà cửa cho nên khó mà “an cư” để “lạc nghiệp” được. 

Vì nhu cầu đời sống thiếu thốn, nên phần đông họ quan tâm đến nhu cầu thể chất hơn nhu cầu tâm linh. 

Ngược lại có một số người làm ăn phát đạt thành công ở xứ này, nhưng họ rất bận rộn và sống chung với người bản xứ, tránh xa cộng đồng người Việt. Có khi họ không tự nhận họ là người VN, nên cũng khó có cơ hội tiếp cận với họ”. 

Có làm việc với Cơ Đốc Nhân cộng đồng người Việt  tại thủ đô Phnom Penh chúng ta mới cảm thông và chia sẻ những nỗ lực cầu nguyện, truyền bá phúc âm cho mọi người trong mọi nơi mọi lúc qua đại mạng lệnh của Chúa. Nhiều cơ sở dạy nghề, lóp học tình thương, quán nước, quán cơm, phòng uốn cắt tóc… do các HT ngưới Việt quản lý đã được hình thành nhằm tạo được công ăn việc làm cho tín hữu có hoàn cảnh khó khăn và đáp ứng nhu cầu tài chánh trong công tác mục vụ  HT địa phương .

Xin Chúa luôn ban nguồn năng lực của Ngài cho các đầy tớ Chúa, nhân sự truyền giáo và các ân nhân khắp mọi nơi đã, đang và sẽ đầu tư cho sự phát triển HT Chúa tại đất nước Campuchia để danh Chúa luôn tỏa sáng trong năm mới 2012  và mãi mãi cho đến ngày Chúa tái lâm.

4_500x375

Làng cá người Việt tại tỉnh Kandal Phnom Penh

5_500x375

 Làm chứng cho một gia đình có con gái tin Chúa

6_300x400

Nhà thờ Tin Lành cây số 11

7_500x375

 Tâm tình cùng TĐ Nguyễn Hoàng Tuấn Anh, QNHT

8_500x375

Chung lời tạ ơn Chúa cầu nguyện

10_500x375

Văn phẫm Cơ Đốc Việt ngữ dành biếu tặng

11_500x375

12_500x375

MS Trần Thế Thiên Phước huấn luyện các nhân sự của Hội Thánh

14_500x375

MS Giáo sĩ Phan Minh Hải tiễn đoàn về Việt Nam


Huỳnh Văn Thạch –  Viết từ Cambodia

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com


           

Bình Luận:

You may also like