Home Quốc Tế Hội Thánh Tại Anh Quốc Kêu Gọi Từ Bỏ Vũ Khí Hạt Nhân Trident

Hội Thánh Tại Anh Quốc Kêu Gọi Từ Bỏ Vũ Khí Hạt Nhân Trident

by Ban Biên Tập
30 đọc


Là một phần của chiến dịch “Better off without Trident” (giàu có hơn nếu không có Trident), các hội thánh này đã tạo ra những nguồn tài nguyên trực tuyến giải thích tại sao việc nước Anh ngừng sử dụng tên lửa hạt nhân sẽ thúc đẩy nền kinh tế và dịch vụ công cộng mà không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Họ nói rằng chi phí hàng năm 3,7 tỉ bảng của Trident sẽ được dùng tốt hơn trong việc đầu tư thêm 15000 giáo viên, 200 trung tâm Sure Start cho trẻ em (trung tâm với mục tiêu “cho trẻ khởi đầu tốt nhất có thể trong cuộc sống) và 125000 nhà công cho thuê mỗi năm.

Mục sư Leo Osborn – Chủ tịch Hội đồng Giám lý nói “Đây là một trong những dự án vốn lớn nhất trong kế hoạch chi tiêu của chính phủ. Chúng tôi đang được nói rằng phải chấp nhận sự cắt giảm các dịch vụ công cộng. Vào thời điểm mà việc bảo vệ những người nghèo khổ nhất trong xã hội bị áp lực thì chắc chắn là sai lầm nếu dùng quá nhiều tiền của xã hội vào hệ thống tên lửa hạt nhân. Vẫn còn thời gian để chính phủ nói “không” với Trident”. Họ mong muốn vấn đề chi tiêu cho Trident sẽ được cân nhắc xung quanh thời điểm của cuộc tổng bầu cử 2015.

Các hội thánh này cũng cảnh báo về tác động của việc trở nên quen với bạo lực và muốn muốn nhìn thấy chính phủ nước này dẫn đầu trong quá trình giải trừ quân bị quốc tế như là một bước tiến tới thế giới không vũ khí hạt nhân.

Hội thánh cũng lên tiếng quan ngại rằng 4 tỉ bảng Anh năm ngoái được cam kết cho hệ thống lực đẩy năng lượng hạt nhân giờ đã vượt ngân sách 2 tỉ bảng. Mục sư Jonathan Edward – tổng thư ký Baptist Liên Hữu nước Anh nói “Trong những ngày thắt lưng buộc bụng và cắt giảm trầm trọng, thật bất thường nếu không xem lại vấn đề Trident. Chúng tôi đánh giá cao về nhu cầu quốc phòng chính đáng của đất nước nhưng kêu gọi chính phủ từ bỏ dự án cực kì tốn kém mà liên quan đến bối cảnh quốc phòng đã biến mất từ lâu này.

Văn Vân Anh (Theo Christian Today)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like