Home Quốc Tế Whitney Houston Khát Khao Chúa Giê-xu Trong Cuộc Đời

Whitney Houston Khát Khao Chúa Giê-xu Trong Cuộc Đời

by Ban Biên Tập
30 đọc


Houston bước vào nền âm nhạc thế giới năm 1985 với một giọng ca thiên thần. Bà nhanh chóng đạt tới đỉnh cao, bán hơn 170 nghìn đĩa hát trên khắp thế giới. Bà trở thành nghệ sĩ đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 7 lần liên tiếp. Nhưng sự thành công đã nhanh chóng tụt dốc. Thế giới dần nhìn thấy một hình ảnh đẹp đẽ bị tan nát bởi chứng nghiện ma túy và rượu.

Theo người mẹ thuộc linh của Houston – ca sĩ Cơ đốc huyền thoại Shirley Caesar, có một mặt khác trong Houston mà thế giới không thấy được – một người phụ nữ yêu mến và khát khao Chúa suốt cuộc đời.

Tuy nhiều người nhớ đến Houston như một ca sĩ nhạc ngoại, Houston vẫn có vài bài hát Cơ đốc nổi tiếng. Trong một bộ phim điện ảnh “The Preacher’s Wife” 1996, Houston đứng cạnh Denzel Washington để kể một câu chuyện về nguồn cảm hứng và sự cứu chuộc thông qua Chúa – hát những bài hát như “I love the Lord” và “He’s all over me”. Caesar nhớ lại “Houston biết Chúa Giê-xu yêu bà. Và Chúa đã xức dầu lên giọng hát của Houston.”

Những năm lạm dụng ma túy và rượu ảnh hưởng rất lớn đến Houston. Giọng hát bị run, tâm hồn bị rằng xé, nhiều người cho rằng Houston thế là xong. Nhưng Caesar nói bất chấp sự tranh chiến trong tâm hồn, Houston đã tìm thấy sự giải thoát.

Trong những ngày cuối đời, bạn bè cho rằng Houston đã báo trước về sự ra đi của mình, rằng “bà cảm thấy thời điểm của bà sắp tới” và “bà rất muốn nhìn thấy Chúa Giê-xu”. Hai ngày trước khi qua đời, Houston đã hát bài “Jesus loves me” tại một hộp đêm ở Los Angeles. Đó là bài hát cuối cùng của bà tới thế giới.

Nghệ sĩ Cơ đốc Him Burrell có hẹn gặp Houston trong đêm bà qua đời. Burrell kể lại “Tinh thần bà ấy rất tốt. Khi nhắn tin cho tôi, bà đang nghe nhạc Cơ đốc và hát. Có vẻ như một Houston vui vẻ rất sẵn sàng gặp tôi. Nhưng khi tôi đến khách sạn thì đã muộn”.

Caesar nói chỉ một vài tháng trước, Houston đã đến hội thánh của Burrell và trở về với sự đầy dẫy Thánh Linh.

Trong khi có nhiều câu hỏi xung quanh nguyên nhân cái chết của Houston, nhiều người cũng đặt câu hỏi về niềm tin của Houston. Caesar tin rằng người phụ nữ đã trìu mến gọi bà là mẹ đã tham gia vào một trận chiến thuộc linh mạnh mẽ.

Cuối cùng có vẻ như cuộc sống hỏa tốc đã bỏ Houston lại và Houston chưa bao giờ tìm thấy sự giải thoát như bà khát khao nhưng Caesar lại thấy khác “Có những lúc cần phải chậm lại. Chiến thắng không phải dành cho người nhanh nhất, hãy cứ từ từ và chiến thắng. Và Whitney Houston đã chiến thắng.”

Văn Vân Anh (Theo CBN)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like