Home Quốc Tế Những Lợi Ích Của Sự Cầu Nguyện Qua Minh Chứng Khoa Học

Những Lợi Ích Của Sự Cầu Nguyện Qua Minh Chứng Khoa Học

by Ban Biên Tập
30 đọc

Sự cầu nguyện thật sự ích lợi và đã được khoa học chứng minh ?

ĐIỀU MÀ NHỮNG PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG CHỦ ĐẠO SẼ KHÔNG BAO GIỜ NÓI CHO BẠN BIẾT VỀ SỰ CẦU NGUYỆN…

–          Sự cầu nguyện thật sự có giúp ích ?

–          Sự cầu nguyện có thể ngăn chặn và thậm chí có thể chữa lành hoàn toàn bệnh tật?

–          Sự  cầu nguyện có thể tăng cường trí não và ngăn chặn việc giảm trí nhớ?

–          Sự cầu nguyện có thể cải thiện những mối quan hệ của bạn ?

–          Sự cầu nguyện giúp bạn hạnh phúc và thành công hơn?

Vâng, đây thật sự là những câu hỏi thú vị, nhưng đừng trông chờ vào sự trả lời từ những phương tiện truyền thông chủ đạo.

Thật vậy, những phương tiện truyền thông thường xuyên né tránh chủ đề này, mặc dù số liệu thống kê cho thấy cứ bốn người  Mỹ thì đã có ba người cầu nguyện theo lịch hàng ngày hay hàng tuần. Nhưng với việc có quá nhiều người đang cầu nguyện cách thường xuyên, chúng tôi  nghĩ rằng bạn xứng đáng để có được câu trả lời khoa học cho những điều này và nhiều hơn nữa về sự cầu nguyện.

Vì thế, ngày hôm nay, chúng tôi đang báo cáo cho bạn những kết quả của cuộc nghiên cứu rất tỉ mỉ, cẩn trọng của chúng tôi về sự cầu nguyện có tác động đến bộ não của bạn như thế nào, và hơn thế nữa, việc cầu nguyện có ảnh hưởng đến sức khỏe toàn diện và hạnh phúc của bạn như thế nào.

Xin chào, tôi là Travis Davis, nhà xuất bản của tạp chí “The Mind Health Report”, bản tin giành cho những ai muốn :

–          Cải thiện trí nhớ và chức năng tinh thần của họ

–          Tăng cường khả năng giải quyết vấn đề hằng ngày của họ

–          Ngăn chặn việc suy nhược thần kinh, mất trí nhớ và bệnh Alzheimer’s (bệnh lãng trí nhớ, thường gặp ở những người lớn tuổi)

–          Sống thọ hơn, khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn

Để kết luận cho những vấn đề  này, chúng tôi đã phái một nhóm của tạp chí Mind Health Report  đến với hội khoa học y khoa để tìm hiểu về những ích lợi tìm năng(tìm ẩn) thông qua việc cầu nguyện thường xuyên.

Và để tôi làm rõ, chúng tôi không hề có ý thúc đẩy hay khuyến khích cho bất kỳ một tôn giáo đặt biệt nào hay hoạt động tâm linh nào.

Nhưng đúng hơn, chúng tôi muốn biết những gì mà các nhà thần kinh học đã phát hiện từ những xét nghiệm của họ trong phòng thí nghiệm và từ những nghiên cứu y học với phương  pháp  so sánh mẫu đối chứng liên quan đến những câu hỏi nầy …

  1. Lời cầu nguyện có linh nghiệm không?
  2. Sự cầu nguyện có tác động gì đến não của bạn?
  3. Những lợi ích, nếu có, sự cầu nguyện làm cho thể chất, tinh thần, tình cảm được khỏe mạnh và hạnh phúc?
  4. Và nếu việc cầu nguyện có thể được đo lường bằng khoa học, bạn có thể nâng cao hay cải thiện việc thực hành nó để đạt được những kết quả tốt hơn?

Thành thật mà nói, tất cả chúng tôi đều rất ngạc nhiên và vui mừng về những gì mà chúng tôi đã khám phá được…

Bởi vì sự cầu nguyện không chỉ có thể được đo lường, được đánh giá bằng hoạt động của não, mà sự cầu nguyện còn được khoa học chứng minh là giúp được bạn :

–          Giảm căng thẳng và làm hạ huyết áp của bạn

–          Tăng sức đề kháng cho cơ thể bạn để chống lại các loại dịch bệnh và các chứng bệnh

–          Vô hiệu hóa những cảm xúc tiêu cực gây hại

–          Tăng cường bộ nhớ và chức năng trí tuệ

–          Ngăn ngừa chứng  mất trí nhớ và bệnh Alzheimer

–          Làm giảm những đau đớn, đau khổ của bạn (Tinh thần hoặc thể xác)

–          Cho bạn cuộc sống khỏe mạnh hơn, sống lâu hơn và hạnh phúc hơn

Trong thực tế, sự cầu nguyện thậm chí còn làm được nhiều hơn thế. Và hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẽ với bạn những điều mà chúng tôi đã khám phá được

Nhưng vì sự trình bày của chúng tôi ở đây có giới hạn, chúng tôi cũng muốn bạn biết rằng chúng tôi đã chuẩn bị cho bạn hai bản báo cáo chi tiết .

Hai bảng tin này rất quan trọng, chúng tôi muốn bạn sở hữu tất cả chúng cách miễn phí

Bản tin miễn phí đầu tiên cho bạn (trị giá $15) tập trung vào những công việc mang tính đột phá  của tiến sĩ Andrew Newberg, giám đốc của Trung Tam Myrna Brind dành cho Y Học Tích hợp tại Bệnh Viện Đại Học Thomas Jefferson. Tiến sĩ Newberg là một trong những người sáng lập cho lĩnh vực “neurotheology” nghiên cứu khoa học về mối quan hệ giữa não bộ và các hiện tượng tinh thần.

Và bản tin miễn phí thứ hai (cũng trị giá $15) tập trung vào những kết quả nghiên cứu y khoa của 47 nghiên cứu y khoa với dạng nghiên cứu lấy mẫu đối chứng về những lợi ích cho sức khỏe đã được chứng minh của sự cầu nguyện.

Một số những lợi ích này bao gồm :

–          Cải thiện chức năng miễn dịch

–          Giảm nguy cơ tử vong do cơn đau tim và đột quỵ

–          Ít căng thẳng – gia tăng sự thảnh thơi cho tâm trí

–          Giảm hoặc loại bỏ những cơn hoản loạn, lo âu và trầm cảm

–          Giảm tác động từ cơn đau tim mãn tính

–          Có một cái nhìn tích cực, lạc quan hơn vào cuộc sống

–          Một cuộc sống khỏe mạnh hơn, sống lâu hơn và mãn nguyện hơn

Chỉ một chốc nữa thôi, bạn sẽ hiểu làm cách nào để có những bản tin copy miễn phí này. Nhưng trước tiên, hãy để tôi xem trước những sự thật đáng kinh ngạc mà bạn sẽ khám phá ra chúng…

Và chúng ta hãy bắt đầu bằng việc định nghĩa “sự cầu nguyện ”

Tại bản tin The Mind Health Report, mục tiêu của chúng tôi là để giúp bạn đạt đến một thế chất, tinh thần tốt hơn, cảm xúc tích cực thông qua một bộ não khỏe mạnh minh mẫn.

Vì thế, đối với những mục đích nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi đã định nghĩa “cầu nguyện” giống như bất kì hoạt động tinh thần nào mà bao hồm :

  1. Những  lời cầu nguyện truyền thống được thực hiện bởi những người có niềm tin tôn giáo, chẳng hạn như dâng lời nài xin lên Đức Chúa Trời, hoặc muốn bày tỏ lòng biết ơn bởi sự tốt lành của Đức Chúa Trời.

  2. Sự suy ngẫm, hoặc sự hướng tâm lên một quyền lực cao hơn mình, có thể đó là Đức Chúa Trời, vũ trụ bao la, hoặc  mọi mặt của cuộc sống.
  3. Tập trung suy nghĩ tích cực, chẳng hạn nhưng phát ngôn cách quả quyết, thiết lập những mục tiêu hữu ích, duy trì những suy nghĩ và lời nói tích cực.
  4. Đi nhà thờ hoặc tham gia các hoạt động của hội thánh và thường xuyên cầu nguyện, ca hát với những tín hữu khác.

Dĩ nhiên, nếu bạn là người thường xuyên cầu nguyện, chắc chắn rằng bạn đã biết rằng sự cầu nguyện mang lại rất nhiều những ích lợi cho cuộc sống của bạn.

1

Những điều có thể là bạn chưa biết – nhưng bạn sẽ khám phá ra ngày hôm nay – đó là:

Khoa học về não bộ đằng sau Sự Cầu Nguyện

Hãy tiếp tục theo dõi, bởi vì bạn sẽ khám phá :

–          Điều gì đang diễn ra trong bộ não của bạn trong khi bạn đang cầu nguyện – hoạt động  mà thực sự cải thiện sức khỏe về thể chất và tinh thần của bạn.

–          Điều mà những nhà nghiên cứu y học đã khám phá về hoạt động cầu nguyện đã thật sự có thể giúp bạn có được những kết quả tốt hơn.

–          Một khoảng thời gian cụ thể như thế nào giành cho việc cầu nguyện mỗi ngày có thể giúp ngăn chặn việc giảm trí nhớ, suy giảm trí tuệ, và thậm chí chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer

–          Và sau cùng, một sự cầu nguyện sai trật thực sự có thể làm cho bạn bị bệnh (đầy là một phần quan trọng của sự khôn ngoan mà bạn sẽ biết..).

Tin thú vị là khoa học đã có những câu trả lời. Và bây giờ bạn sẽ sở hữu chúng trong những bản tin thật giá trị nhưng được miễn phí .

Bây giờ, trong chốc lát thôi, trước khi tôi cho bạn thấy những gì trong bản tin miễn phí có ích cho bạn, hãy lắng nghe những độc giả  bản tin Mind Health Report của chúng tôi  đã nói về việc Tăng cường trí não của bạn thông qua năng quyền của sự cầu nguyện (Strengthen Your Brain Through the Power of Prayer  )…

Như bạn có thể thấy, bản tin này – Bạn sẽ được nhận miễn phí – Đã có một sự phản hồi tích cực…

Và vì lý do tốt đẹp, hãy để tôi chỉ cho bạn thấy những điều trong bản tin mà chúng tôi đem cho bạn có thể làm nên sự thay đổi thật sự cho cuộc đời bạn.

Hãy bắt đầu với một minh họa của bộ não, bạn sẽ thấy sự cầu nguyện và hoạt động tinh thần tác động lên những phần khác nhau của bộ não bạn như thế nào, và bằng cách nào đó, từng bước, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

Lưu ý bốn vùng chính của bộ não: Thùy trước trán, vùng não nhỏ gọi là võ não vành trước, thùy đỉnh, và hệ viền, trong đó bao gồm một số bộ phận nhỏ hơn.

Mỗi vùng này đóng một vai trò quan trọng khác nhau, nhưng theo tiến sĩ Newberg, hai trong bốn phần có vai trò quan trọng hơn đến sức khỏe và sự hạnh phúc, đặc biệt khi bạn già đi

Và tin tức tốt lành đây là …

Cầu nguyện kích thích những bộ phận của não. Điều đó giúp bạn khỏe mạnh và hạnh phúc.        

Đầu tiên, thùy trước trán, nằm cách sau trán của bạn, được kích hoạt khi bạn tập trung chú ý, khi bạn lên kế hoạch, lý do, khi bạn đọc, hoặc nói chuyện.

Rõ ràng, vùng này cực kì quan trọng, vì đây là những điều bạn làm hầu như là mỗi ngày sau khi thức dậy.

Nhưng mối nguy hiểm là thùy trán trước có thể bị co lại theo tuổi tác, và sự co rút này có liên quan đến việc giảm trí nhớ, suy sụp tinh thần, và thậm chí dẫn đến bệnh mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

Bạn thấy đấy, cầu nguyện kích thích cho Thùy trước trán của bạn, giúp cho nó luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa sự co rút của nó liên quan đến tuổi tác.

Đây là một trong những phát hiện thú vị nhất của Tiến sĩ Andrew Newberg, và ông đã có thể lặp lại kết quả, lặp đi lặp lại, như ông đã theo dõi những sóng não ở thùy trước trán của những đối tượng nghiên cứu của mình khi họ cầu nguyện

Tuy nhiên, tiến sĩ Newberg đã khám phá ra rằng sự cầu nguyện ngẫu hứng mỗi ngày chỉ trong vài phút không có tác động đáng kể đến thùy trước trán.

Để có được kết quả tốt, ông quan sát thấy rằng, những đối tượng của ông cần phải cầu nguyện với một thời gian tối thiểu cụ thể cho mỗi ngày – hay dài hơn,

Bao lâu ?

Trong bản tin miễn phí của bạn – tăng cường trí não của bạn thông qua năng quyền của sự cầu nguyện  – bạn sẽ khám phá chính xác bạn cần cầu nguyện bao nhiêu phút trong một ngày để đạt được lợi ích chống lão hóa có giá trị này.

Tôi sẽ cho bạn một lời khuyên…đó là hơn 5 phút, nhưng gần như không dài như thời gian bạn đã giành ra để hút bụi nhà cửa và rửa xe.

Tiếp theo, hãy di chuyển đến vùng não nhỏ – vùng não vành trước, vùng não mà sẽ được kích hoạt khi chúng ta cảm thấy đồng cảm và thương xót cho những người khác. Vùng não này của chúng ta chính là điều phân biệt giữa chúng ta và loài thú. Tiến sĩ Newberg gọi nó là “trái tim của hệ thần kinh” của chúng ta.

Và tin tốt lành là sự cầu nguyện đó kích thích vùng não vành trước, giúp bạn cảm thấy thương xót những người khác, và một sự kết nối yêu thương  với Đức Chúa Trời, hay tất cả mọi mặt của cuộc sống.

Chúng ta hãy tiếp tục và xem xét hai phần còn lại của bộ não của bạn, đôi khi hữu ích, nhưng khi bị kích động không cần thiết có thể thật sự gây hại cho thể chất và tinh thần của bạn

Ngoài ra, tại sao bạn trở nên tốt hơn với chỉ những hoạt động ít ỏi của bộ não…

Đầu tiên là thủy đỉnh của bạn, vùng não tạo cho bạn một bản năng riêng biệt của chính bạn từ những người khác và những vật khác trên thế giới

Vùng này quan trọng cho cách tính toán không gian, tự nhận thức vật lý, và cái tôi, nhưng hoạt động ở vùng này cũng có thể đem đến cho bạn một cảm giác cô lập và cô đơn. Và những điều gì nữa, hoạt động của vùng não ở đây không liên quan gì đến lợi ích của sức khỏe

May mắn thay, tiến sĩ Newberg nói rằng thời gian bạn giành cho việc cầu nguyện, tham gia buổi nhóm thờ phượng, và thậm chí ca hát cùng với những tín hữu sẽ làm vô hiệu hóa thùy đỉnh của bạn

Điều này sẽ giúp bạn quên đi chính bản thân và những vấn đề của bạn, thay vào đó là cảm thấy yêu và thương xót những người khác, cũng như việc gần với Đức Chúa Trời hơn, hay cả cuộc sống.

Có rất nhiều những lợi ích đã được khoa học chứng minh cho điều này. Tôi sẽ cho bạn biết một vài nhưng chỉ là tiêu đề, nhưng bây giờ đây là một …

Nghiên cứu cho thấy rằng sự cầu nguyện có thể làm giảm cách đáng kể những quá khứ đau buồn của bạn. Đó là bởi vì sự cầu nguyện làm giảm hoạt động của thùy đỉnh, làm cho bạn ít chú tâm về mình nhưng chú tâm về những người khác nhiều hơn,

Bạn có nghĩ điều đó là quý giá? Đúng vậy, và trong bản tin miễn phí của bạn, tăng cường trí não của bạn thông qua sức mạnh của sự cầu nguyện, bạn sẽ khám phá cách để tăng cường hiệu ứng làm giảm đau này

Và hãy để cho tôi cũng nói rằng mỗi tháng chúng tôi đi ra ngoài và nói chuyện với các chuyên gia thần kinh-đã được công chúng biết đến, sau đó báo cáo những phát hiện của chúng tôi trong bản tin The Mind Health Report

Là một độc giả thường xuyên, bạn có thể suy xét để học tập hàng chục lời khuyên có giá trị trong năm tới để cải thiện cách đáng kể cuộc sống của bạn

Sau cùng, không có gì quan trọng hơn sức khỏe não bộ, bởi vì bộ não của bạn ảnh hưởng đến tất cả các phần của cơ thể bạn, kể cả cảm xúc của bạn. Và khi bạn hiều hoạt động của nó như thế nào, bạn có thể kiểm soát nó theo những cách mà cải thiện đáng kể cho cuộc sống của bạn .

Hãy xem thêm…

Cuối cùng,chúng ta phải xem xét hệ viền – thành thật có thể là một kẻ gây rắc rối thật sự.

Bạn thấy đấy,hệ viền bao gồm một số bộ phận nằm ngay phía trên cột sống của bạn, đây là vùng nguyên thủy của bộ não của bạn, thỉnh thoảng được gọi giống loài bò sát, bởi vì thậm chí loài bò sát cũng có hệ viền.

Hệ viền là nơi sản sinh ra những cảm xúc tiêu cực, như là giận dữ,sợ hãi và oán giận, cũng như lo âu, trầm cảm, bi quan. Một vài trong số những cảm xúc này đã cần thiết cho phản ứng “ chiến đấu hay phong trào” mà tổ tiên của chúng ta cần để sinh tồn. Nhưng chúng  ít có giá trị trong cuộc sống hiện đại của chúng ta, đặc biệt là khi bạn trưởng thành và sống trong một cuộc sống ổn định.

Dưới những trường hợp như vậy, những cảm xúc tiêu cực không cần thiết sẽ gây ra những tác hại về thể chất và tình cảm

Làm cách nào bạn có thể làm giảm những cảm xúc có hại này ?

Theo Tiến sĩ Newberg, thật dễ dàng.

Cầu nguyện tắt hệ Viền (limbic system) của bạn.

Trên thực tế, Tiến sĩ Newberg cho rằng khi bạn càng giảm hoạt động trong các thùy đỉnh và hệ Viền, tại cùng thời điểm đó bạn tăng hoạt động trong thùy trước trán và võ não vành trước (anterior cingulate) – và kết quả là bạn sẽ vui sướng hơn và khỏe mạnh hơn!

Đây là phương thuốc tuyệt vời mà bạn sẽ khám phá trong các báo cáo miễn phí… Cải thiện não bộ của bạn bằng quyền năng của sự cầu nguyện.

Một cách đơn giản bày tỏ, cầu nguyện và các hoạt động tinh thần (tâm linh) làm tăng hoạt động trong các vùng của não mà hầu hết là hữu ích cho bạn, và làm giảm hoạt động trong các vùng kém hữu ích và thậm chí là có hại cho bạn.

Sau đây là một vài lợi ích đáng kinh ngạc của việc cầu nguyện hằng ngày:

  • Tăng khả năng cảm nhận tình yêu thương và lòng trắc ẩn.
  • Cải thiện trí nhớ và chức năng tinh thần
  • Ngăn ngừa thùy trán bị co lại gây ra việc mất trí nhớ, suy nhược thần kinh, và thậm chí gây bệnh Alzheimer.
  • Giảm stress và các chứng trầm cảm, vì thế bạn sẽ thấy an hòa với chính mình và người khác.

Bạn hoàn toàn có thể nói rằng cầu nguyện là một loại “nguồn sống của tuổi trẻ”.

Và đó là lý do tại sao tất cả chúng tôi ở đây tại bản tin The Mind Health Report muốn bạn có bản copy miễn phí Tăng cường trí não của bạn qua sự cầu nguyện chỉ vài đồng xu một ngày để có được bản tin The Mind Health Report.

Sau đây là một số trong những gì mà bạn sẽ khám phá trong bản copy miễn phí: Tăng cường trí não qua năng quyền của sự cầu nguyện(Strengthen Your Brain Through the Power of Prayer)

  • Não bộ – chế độ ăn lành mạnh – những thức ăn cải thiện chức năng tinh thần của bạn, và thức ăn nào gây hại cho não bộ của bạn?
  • Những cách đơn giản để giảm stress, lo lắng, và thất vọng…
  • Làm thế nào để lạc quan hơn, theo chiều hướng tăng chức năng miễn dịch và giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ…
  • Làm thế nào các hoạt động tâm linh cải thiện chức năng tinh thần và khả năng của bạn để giải quyết vấn đề mỗi ngày…
  • Bao nhiêu phút mỗi ngày (hay nhiều hơn) bạn cần cầu nguyện để kích thích thùy trán và ngăn chặn suy nhược thần kinh…
  • Những bước đơn giản để chăm sóc não bộ và làm cho nó khôn ngoan hơn và hiệu quả hơn…
  • Thêm vào đó, hướng dẫn từng bước từng của Tiến sĩ Newberg về cách giải quyết mâu thuẫn trong các mối quan hệ mà không gây ra tức giận hay oán hận…

Điều này nghe có vẻ đáng giá không nhỉ? Ồ, hãy lắng nghe những gì mà thậm chí nhiều độc giả của The Mind Health Report đã bày tỏ…

Mary S. đến từ Merritt Island, Fla., đã gửi email . . .

“Tôi quá hạnh phúc để nhận bản tin Tăng cường trí não qua năng quyền của sự cầu nguyệnStrengthen Your Brain Through the Power of Prayer. Năm nay tôi 73 tuổi và gặp rắc rối về trí nhớ. Tôi dứt khoát phải thử nó. Bản tin này là sự trả lời cho lời cầu nguyện của tôi.”

Bernadette W. đến từ Culleoka, Tenn bày tỏ:

“Cảm ơn vì một tài liệu sâu sắc như thế. Với một y tá như tôi, tôi đã giúp đỡ các bệnh nhân của tôi cầu nguyện để mang lại bình an, giảm bớt sợ hãi, và cảm thấy thỏa mái. Sợ hãi là một thứ khủng khiếp và tác động mạnh mẽ vào tâm trí và thân thể thậm chí dẫn đến cái chết. Thật là hào hứng khi đọc tài liệu này về sự cầu nguyện và tâm trí. Tôi sẽ đọc lại nó.”

Connie B. của Port Matilda, Pa., đã viết cho chúng tôi:

“Tôi thật vui mừng với báo cáo về cầu nguyện và chữa lành của các bạn. Thân thể thì chịu tác động bởi tâm trí, nếu chúng ta lưu tâm đến nguồn gốc thật sự của chữa lành chúng ta sẽ được thỏa mãn, giải phóng thân thể chúng ta khỏi stress, giữ vững công việc tốt đẹp của chúng ta.”

John P. của Ararat, Va., đã trình bày:

“Tôi đã tìm thấy tài liệu rất thú vị của các bạn Strengthen Your Brain Through the Power of Prayer. Tất cả đều mới với tôi, và tôi hoàn toàn thích nó. Cái biểu đồ các vùng của não bộ đặc biệt thú vị. Điều thú vị nhất là tiến sĩ Newberg đã kiểm tra những tác động của sự trầm cảm trên những người đã đang gặp khó khăn với trí nhớ. Cả vợ tôi và tôi đều đã rất quan tâm… vì lịch sử của gia đình tôi trong quá khứ. Chúng tôi đã chia sẽ thông tin này với những thành viên mới trong gia đình.

Và Oeda B. đến từ Bluefield, W.Va., đã vui sướng kể cho chúng tôi . . .

“Tôi thích Strengthen Your Brain Through the Power of Prayer của The Mind Health Report. Nó thật tốt, và tôi biết rằng các bạn đã đúng. Cầu nguyện cải thiện não bộ, làm giảm huyết áp, và giữ chúng ta khỏe mạnh. Tôi khó bao giờ mà bị thất vọng. Nếu có, tôi cầu nguyện và hết ngay.”

Tôi biết bạn sẽ vui thích với Strengthen Your Brain Through the Power of Prayer, nhưng đừng quên:

Báo cáo tặng kèm miễn phí thứ 2

Bạn cũng sẽ nhận một bản copy miễn phí 47 lợi ích sức khỏe của sự cầu nguyện đã được chứng minh (47 Scientifically Proven Health Benefits of Prayer), cộng với sự cầu nguyện sai trật có thể làm cho bạn bị bệnh( Prayer Pitfall That Can Make You Sick)

Để tôi chỉ cho bạn một vài lợi ích kinh ngạc của cầu nguyện mà bạn sẽ khám phá trong báo cáo này… và cũng cảnh báo bạn về một lời cầu nguyện sai trật…

Các lợi ích sau đây đã được báo cáo trong các tạp chí Y khoa hàng đầu…

Hai nghiên cứu đã chỉ ra rằng cầu nguyện cho một người làm tăng khả năng vị tha của bạn. Và một nghiên cứu thứ ba cho thấy lòng vị tha kết hợp chặt chẽ với sức khỏe tổng thể tốt hơn và thỏa mãn cuộc sống. (Khoa tâm lý trường đại học ban Florida).

Một phân tích từ 42 nghiên cứu với 125,000 người tham gia đã phát hiện ra rằng những người tham gia vào các hoạt động tinh thần thì khỏe mạnh hơn và sống lâu hơn. (Tâm lý học sức khỏe).

Một số nghiên cứu cho thấy rằng cầu nguyện và một số hoạt động tinh thần khác làm giảm hoặc làm dịu đi nỗi thất vọng. (Tạp chí Tâm lý học Hoa Kỳ).

Một nghiên cứu tại đại học bang Utah cho thấy rằng người già có đức tin tôn giáo mạnh mẽ giải quyết căng thẳng tốt như những người trẻ hơn 30, 40 tuổi và không bị tăng huyết áp (Y học hành vi).

Bạn có thể tưởng tưởng đạt được tất cả những lợi ích này – Tất cả đều nhờ cầu nguyện hằng ngày ?

Hãy xem một ít nữa…

Trong một nghiên cứu trên 202 người chịu đau đớn kinh niên, các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng những ai trong số đó cầu nguyện hay tập trung vào việc suy nghĩ tích cực thì ít bị đau khổ và có cái nhìn khả quan hơn về cuộc sống. (Tạp chí Y học hành vi).

Trong một nghiên cứu trên 6,000 người sống ở Cali có độ tuổi khoảng từ 21 đến 75, những ai trong số đó tham dự các buổi thờ phượng hằng tuần thì giảm nguy cơ bị bệnh và chết, tương tự với việc không hút thuốc hay không lạm dụng rựu. (Tạp chí thế giới về Tâm thần học trong Y khoa).

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Duke đã theo dõi gần 4,000 người có tuổi từ 65 hoặc cao hơn và họ tìm thấy khoảng 40% ít bị nguy cơ tăng huyết áp trong số những người đã cầu nguyện hằng ngày và tham dự các buổi thờ phượng hằng tuần. (Tạp chí thế giới về Tâm thần học trong Y khoa).

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Yale thuộc Y khoa đã nghiên cứu trên hơn 2,000 người trên 65 tuổi và phát hiện rằng những ai tham dự các buổi lễ thờ phượng thì gần như ít mất đi các năng lực tinh thần hay các chức năng vật lý trên thân thể. (Tạp chí Khoa bệnh tuổi già).

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Iowa phát hiện rằng những người thực hiện những hoạt động tâm linh đều đặn trong cuộc sống của họ thì làm tăng sức đề kháng chống lại virut và những nguồn lây nhiễm khác, giúp họ khỏe mạnh hơn và sống lâu hơn. (Tâm lý học sức khỏe).

Và ngược lại…

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard thuộc khoa Sức khỏe Cộng Đồng đã theo dõi 28,000 người đàn ông giữa độ tuổi từ 42 đến 77 trong 10 năm. Họ phát hiện rằng những ai không có bạn thân hay các hoạt động tâm linh trong cuộc sống của họ thì bị tăng đáng kể nguy cơ chết vì bệnh tim. (Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ).

Như bạn có thể thấy, đây là thông tin có giá trị vượt bậc. Và nhớ rằng, bạn sẽ có đầy đủ chi tiết tất cả về chúng, cộng với 37 lợi ích khác trong bản copy báo cáo miễn phí…

Chú ý rằng chúng ta đã thảo luận rõ ràng sơ lược về 47 lợi ích được khoa học chứng minh về cầu nguyện. Nhưng bạn cũng đã thấy rằng cầu nguyện và các hoạt động tâm linh đều đặn sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn, và sống lâu hơn.

Và đối với một sự cầu nguyện sai trật, để tôi mách cho bạn một điều – nó là một dạng suy nghĩ lười biếng hay trọng tâm cầu nguyện không đúng cách.

Báo cáo miễn phí sẽ giải thích nó, và tôi đảm bảo bạn sẽ tìm thấy nó là một trong những điều có giá trị nhất bạn từng học… bởi vì sự cho phép suy nghĩ lười biếng – hay cầu nguyện lõng lẽo – thực sự có thể gây bệnh cho bạn.

Sara – Chí Cường (Theo The Mind Health Report)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like