Home Dưỡng Linh Đời Sống Sẽ Thay Đổi

Đời Sống Sẽ Thay Đổi

by Ban Biên Tập
30 đọc

            Một tín đồ mà không có khải tượng thì thật thảm họa. Bạn có thể được cứu, đã tiếp nhận Chúa Jêsus, nhưng vẫn chỉ là một người tiêu thụ, suốt ngày chỉ tiêu thụ những kinh nghiệm thuộc linh và tôn giáo mà chẳng bao giờ thấy đủ. Bạn cần phải biến đổi từ người tiêu thụ sang người sản xuất. Nói cách khác, sự sống bên trong bạn cần phải bắt đầu tuôn chảy và sản sinh ra một điều gì đó. Hãy sản sinh một điều gì đó cho Chúa Jêsus. Bạn đã được kêu gọi để kết quả.

                Thảm họa trong hội thánh là ở chỗ người ta đã trở thành những người chỉ làm ấm ghế nhà thờ và tiêu thụ tôn giáo. Và bạn không hạnh phúc, bởi vì bạn không được tạo dựng để trở thành một kẻ tiêu thụ. Bạn trở nên gắt gỏng, chán đời, bứt dứt, ghen tỵ và hay chê bai. Bạn đã bỏ lỡ mục đích mất rồi, bởi vì bạn không phải là một người tiêu thụ mà là một người sản xuất. Bạn được dựng nên để sản sinh sự sống và nhân rộng sự sống ấy ra.

                Có điều gì đó không ổn nếu bạn, người có sự sống, lại không sinh ra sự sống. Loài nào sinh ra loài ấy là chuyện bình thường. Bạn là một người của Đức Chúa Trời, Đức Chúa Trời đã tạo nên bạn theo ảnh tượng của Ngài và giống như Ngài. Đức Chúa Trời đã ban cho bạn những khả năng và theo kế hoạch của Ngài thì những gì là của bạn trong Chúa Jêsus Christ sẽ luôn được sản sinh ra quanh bạn. Bạn không chỉ có thể sinh trái mà còn chắc chắn sẽ sinh trái !

                Làm một điều gì đó hay sản sinh ra một điều gì đó mang lại sự thỏa mãn rất lớn. Chúng ta được tạo nên để sáng tạo. Những tay trộm cướp nhiều khi lại làm việc chăm chỉ hơn người lao động trung thực bình thường. Những tay trộm cướp lập kế hoạch, cân nhắc kỹ lưỡng và tìm kiếm những phương cách. Vấn đề duy nhất chỉ ở chỗ chúng phí năng lượng của mình vào đìều sai mà thôi. Thay vào đó, năng lượng ấy cần được đặt vào nước Đức Chúa Trời.

              Trong hội thánh, tuy nhiên, đôi khi người ta nói : “Cẫn thận đừng làm theo xác thịt nghe !” Sứ điệp được chuyển đi là mọi nhu cầu cá nhân cần phải bị cằt bỏ, để bạn chẳng còn gì cả, chẳng là ai cả. Điều này trở thành một lối thần học thụ động, kết tội bạn và lấy hết những sáng kiến của bạn.

                Khi được cứu, bạn không biến thành một dạng linh nào đó mà trở thành một con người đầy đủ. Đức Chúa Trời muốn bạn làm người, một con người có thể làm những điều độc đáo trong thế giới này. Bạn chỉ có một cuộc đời. Đức Chúa Trời muốn bạn tiếp nhận việc Ngài đã ban cho bạn một giá trị đặc biệt. Có những thế lực liên tục nói với bạn rằng bạn chẳng đáng giá gì, chẳng có gì và sẽ mãi mãi chẳng ra thể thống gì. Nhưng đó là một sự dối trá! Bạn đã đang là một ai đó rồi ! Bạn là một con người, được tạo dựng theo ảnh tượng của Đức Chúa Trời, để làm thành những chương trình của Ngài.

Chúa Jêsus đã ngăn chặn Phao-lô và khiến ông ngã khỏi ngựa, nhưng sau đó Chúa Jêsus đã nói : “Nhưng hãy đứng dậy, vào trong thành, người ta sẽ nói cho ngươi mọi điều phải làm” (Công vụ 9:6). Có lúc phải ngã xuống dưới quyền năng của Đức Chúa Trời và được thay đổi, nhưng cũng có lúc cần phải đứng dậy trong quyền năng của Đức Chúa Trời và đi đến cùng trái đất.

HÃY CHỦ ĐỘNG

            Phải chăng bạn là một người giảng đạo với ước mơ chinh phục thành phố của mình ? Hãy làm đi ! Bạn có một điều gì đó trong tay mình, điều mà Đức Chúa Trời đã ban cho bạn. Điều đó đủ để bạn khởi sự. Đa-vít đã có một viên đá; Môi-se đã có một cây gậy. Bạn có một ý tưởng, một tài năng, vài người cộng sự và một hội thánh.

                Nếu bạn đã suy nghĩ về một ý tưởng, nếu bạn đã phát minh ra một điều gì đó, tại sao lại không mang đến phòng đăng ký phát minh sáng chế nhỉ ? Bạn có thể làm ra cả bạc triệu. Mọi sự vĩ đại đều bắt đầu bằng một ý tưởng nhỏ.

                Có thể bạn sẽ không phải là một người giảng đạo mà là một Cơ đốc nhân làm chứng cho mọi người mình gặp, được Đức Thánh Linh dẫn dắt, cầu nguyện cho người bệnh và dẫn người khác đến sự cứu rỗi trong khi đang điều hành một doanh nghiệp. Đức Chúa Trời muốn có hàng ngàn Cơ đốc nhân như thế.

                Hãy để trí tưởng tượng và tính sáng tạo của Đức Thánh Linh phóng thích những khả năng tiềm tàng trong bạn.

KẺ NÀO TIN THÌ MỌI VIỆC ĐỀU ĐƯỢC CẢ

Đức Chúa Trời đã đặt một điều gì đó trong tay bạn, là cái có thể cho bạn sự đột phá, bất chấp ngoại cảnh trông ra sao. Hãy làm việc hết lòng tại chính chỗ hiện tại của bạn, cả khi đây là điều thuộc về một ai đó. Nếu không thể hết lòng với của thuộc về người khác thì bạn sẽ chẳng bao giờ nhận được đìều gì của riêng mình. Hãy hướng tới những ý tưởng của Đức Chúa Trời. Khi bạn nhìn thấy một điều gì không được ổn, hoặc khi bạn nhìn thấy sự thiếu thốn, hãy tự hỏi bằng cách nào mình có thể giải quyết điều đó.

                Nếu ông chủ của bạn đến với bạn và nói : “Cậu làm cái đó chưa được tốt. Cần phải làm tốt hơn,” bạn có thể bắt đầu tự vệ và nói : “Tôi đã cố gắng hết sức rồi. Chuyện này là do anh A, do chị B…” hoặc bạn có thể nói : “Cám ơn Sếp đã chỉ ra điều này. Tôi đã không nhận ra là mình lại bỏ qua điều đó. Cho tôi xin lổi. Tôi sẽ tìm cách sửa lại vấn đề này”. Nếu bạn xử sự theo cách thứ hai, bạn sẽ là người nhân công đầu tiên không tự bào chữa mà ông chủ gặp. Và sau này, khi cần có một ông chủ mới, người ta sẽ nghĩ : “Trong chúng ta ai làm việc tốt, có lòng trung thực, luôn hết sức để tìm giải pháp và có tâm trạng vui vẻ ?” Và người ta sẽ nghĩ đến bạn.

                Nếu bạn có những thái độ rõ ràng và trở nên toàn tâm toàn ý hơn, sẽ chẳng có gì có thể cản trở bạn trở thành người mà bạn mong muốn. Trong Ma-thi-ơ 9:37 Chúa Jêsus nói : “Mùa gặt thì thật trúng mà con gặt thì ít” . Điều này được áp dụng cho nước Đức Chúa Trời và cho đời sống làm việc nữa. Có rất ít người sẵn sàng làm việc hết lòng.

Theo Ulf  Ekman   

Bài vở góp ý và cộng tác xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like