Home Quốc Tế Tiếng Anh Gắn Kết Các Cơ Đốc Nhân Tại Tây Ban Nha

Tiếng Anh Gắn Kết Các Cơ Đốc Nhân Tại Tây Ban Nha

by Ban Biên Tập
30 đọc


Thành phố lớn thứ hai của Tây Ban Nha là địa điểm tham quan văn hóa, thu hút những sinh viên và du khách trên toàn thế giới. Và điểm chung của họ là sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Điều này mang những Cơ Đốc Nhân từ những quốc gia khác nhau đến tại Hội Thánh Quốc Tế Barcelona (International Church of Barcelona).

Brian và Ruthie Gomez là những Mục sư phụ tá người Mỹ tại Hội Thánh. Nhiều người đã mô tả không khí tại đó như là “hương vị của thiên đàng”. “Tôi cũng cảm thấy như vậy. Các bạn đang ngồi gần một người nào đó đến từ Nigeria, bên kia bạn thấy một số người từ New Zealand, hoặc Nepal, hay Singpore”, Gomez nói.

Thành viên Hội Thánh từ những quốc gia khác nhau nhưng tất cả đều chia sẻ một kinh nghiệm giống nhau, là họ cảm thấy như là quê nhà ngay từ giây phút bước vào trong nhà thờ. “Tôi nghĩ một trong những điểm mạnh của Hội Thánh chúng ta là chúng ta tạo ra một cộng đồng ở Tây Ban Nha.” Gomez nói thêm.

Trong suốt thời kì nội chiến Tây Ban Nha vào những năm 1930, Barcelona là trung tâm của những người cộng sản và người vô chính phủ. Nhà thờ Công giáo La Mã bị đàn áp, giáo sĩ thiệt mạng và nhà thờ bị hủy phá. Một số người nói rằng vẫn còn tồn tại linh phản loạn chống đối Cơ Đốc Giáo ở Barcelona, và ở một mức độ nào đó có sự ngờ vực Hội thánh.

Điều đó có nghĩa là phúc âm phải được chia sẻ bằng những cách mới. “Bởi vì họ xem Hội Thánh ngang bằng với tiền bạc và quyền lực.” Gomez giải thích . “Vì vậy mà có sự  phản loạn và sự ngờ vực về quyền năng Thánh Linh ở đây”.

Những nhà truyền giáo ở Barcelona – John và Brandi Carrano nói với CBN News về chiến lược tốt nhất của họ.

“Rất nhanh chóng, chúng tôi đã học được rằng chúng tôi không nói về ‘nhà thờ’, giai đoạn,” Brandi cho biết. “Chúng tôi nói chuyện về phát triển cá nhân và thuộc linh. Chúng tôi không che giấu sự thật rằng chúng tôi có liên quan đến nhà thờ, nhưng chúng tôi không bắt đầu với điều đó.”

Nhiều người dân nghĩ về nhà thờ là lỗi thời và không có hiệu quả, và sự làm chứng cá nhân chỉ để giải quyết những mối quan tâm của họ mà thôi.

“Tôi đã có một cuộc trò chuyện với một vài bạn trẻ một vài tuần trước đây, có lẽ là ở độ tuổi đầu hai mươi, họ nói, ‘cha mẹ của chúng tôi đã đi đến nhà thờ cả đời, họ đi mỗi tuần, nhưng họ đến nhà và không có gì thay đổi”. John nhớ lại.

“Vì vậy, đối với họ, họ nói, ‘Tại sao tôi lãng phí thời gian của tôi vào một thứ gì đó mà không có tạo ra sự khác biệt”, ông tiếp tục. “Vì vậy, đối với chúng tôi, một trong những điều chính là chúng tôi đang cố gắng để xây dựng một cộng đồng đức tin thực sự sống đúng theo tấm gương của Chúa Giêsu.”

Tiếng Anh đang gắn kết các Cơ Đốc Nhân từ nhiều nền văn hóa cùng với nhau ở Barcelona.

“Bạn thực sự cảm thấy như bạn đang thờ phượng trên Thiên Đàng”, Gomez nói. Bởi vì Kinh Thánh nói rằng sẽ có những con cái Chúa từ khắp nơi trên thế giới thờ phượng Chúa.”

Những Mục sư đang làm việc cùng nhau để mang lại cho Barcelona từ lịch sử của cuộc nổi loạn chống lại Thượng Đế, vào một mối quan hệ mới với Chúa Jesus Christ.

Kathy Nguyễn (Theo CBN)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like