Home Dưỡng Linh Không Phải Là Một Gặp Gỡ Tình Cờ

Không Phải Là Một Gặp Gỡ Tình Cờ

by Ban Biên Tập
30 đọc

         Tin vào “may mắn” và “may rủi” là điều không thuộc về Kinh Thánh. Chúng ta không sống trong một vũ trụ tình cờ. Đức Chúa Trời của chúng ta tể trị vũ trụ cùng tất cả các điện tử và phân tử ở trong đó. Các cuộc gặp gỡ của chúng ta với những người khác không phải do ngẫu nhiên nhưng có mục đích, đặc biệt là khi chúng ta cầu nguyện để Thiên Chúa sử dụng mình.

        Một lần trong chuyến đi của tôi bằng đường hàng không, có một phụ nữ ngồi bên cạnh được Thiên Chúa dẫn dắt một cách đặc biệt trong cuộc trò chuyện của chúng tôi. Tôi hỏi ví như bà có sẵn lòng để đọc với tôi trọn cuốn sách nhỏ tựa đề là Bốn Luật Tâm Linh không. Bà ấy trả lời rằng bà đã là một tín hữu. Vì tôi cầu nguyện mỗi buổi sáng xin Đức Chúa Trời sẽ dẫn tôi đến đúng người để nói chuyện về Ngài, nên tôi biết rằng Thiên Chúa có điều gì đó để nói với bà.

        Vì vậy, tôi lấy ra một cuốn sách nhỏ màu xanh trong đó tôi đã viết, “Bạn đã có sự khám phá tuyệt vời của đời sống đầy dẫy Thánh Linh chưa?” Tôi đã đưa nó cho bà để đọc, trong khi cầu nguyện cho bà. Trong khóe nhìn của góc mắt , tôi thấy người phụ nữ đọc cuốn sách nhiều lần. Và sau đó, tôi nhận thấy những giọt nước mắt chảy dài trên má bà. Bà ấy quay sang tôi và nói, “Cảm ơn ông rất nhiều đã đưa tôi cuốn sách nhỏ này. Không có cách nào mà ông có thể biết được nó thật thích hợp cho tôi như thế nào. Tôi là một Cơ-đốc nhân, nhưng tôi đang có quan hệ với một người đàn ông, mặc dù tôi đã lập gia đình. Và người đàn ông đó đang chờ tôi tại sân bay để tôi có thể dọn đến sống với anh ta. Bây giờ tôi biết được nơi nào tôi sẽ hướng đến để nhận được sức mạnh chống trả với sự cám dỗ này. Tôi sẽ từ bỏ người bạn kia và trở về với chồng của tôi.”

        Niềm vui tràn đầy trái tim tôi khi biết rằng Thiên Chúa có thể dùng một cuốn sách nhỏ màu xanh như một hướng dẫn tâm linh cho người ta. Nó mô tả sự khác biệt giữa một tín hữu còn xác thịt và thế tục với một tín hữu tâm linh (1 Cô-rinh-tô 2:14-15: “Một người sống theo bản tính tự nhiên sẽ không nhận biết những gì thuộc về Thánh Linh của Đức Chúa Trời, vì người ấy sẽ cho những điều đó là rồ dại; người ấy không thể biết được những điều đó, vì chúng phải được nhận thức theo cách thuộc linh. Nhưng người thuộc linh suy xét mọi sự và không bị ai đoán xét mình”), và nó cũng mô tả làm thế nào người ta có thể được đổ đầy và kiểm soát bởi Đức Thánh Linh từ lúc này sang lúc khác để sống trong sức mạnh và chiến thắng của Đức Thánh Linh

        Nếu bạn chưa biết cuốn sách này, tôi đề nghị bạn hãy tìm xem nó. Cuốn sách trọn nội dung với nhiều ngôn ngữ có sẵn trên mạng điện toán, http://www.greatcom.org/spirit/languages.html.

Theo Bill Bright (dch)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like