Home Tin tức Hội Thánh Tin Lành Hy Vọng Mang Niềm Vui Đến Các Trẻ Em Mồ Côi

Hội Thánh Tin Lành Hy Vọng Mang Niềm Vui Đến Các Trẻ Em Mồ Côi

by Ban Biên Tập
30 đọc

Mùa Giáng sinh mang đến sự an lành hạnh phúc, hơn hết là sự chia sẻ và tình yêu thương. Đường phố Sài Gòn dường như trở nên tập nập hơn trong những ngày cuối năm bận rộn. Sài Gòn càng rực rỡ và kiêu sa hơn bởi sự trang hoàng của vô số đèn neon, mai vàng, những lời chúc năm mới giăng khắp phố. Bỏ lại sau lung sự náo nhiệt của Sài Thành, đoàn công tác xã hội của Hội Thánh Tin Lành Hy Vọng, Porland, Mỹ đã tìm đến trung tâm trẻ mồ côi và khuyết tật Hoàng Tử Bé trong buổi chiều 23/12 se lạnh. Trung tâm cách Sài Gòn 2 giờ đồng hồ, tại Xã Vĩnh An, Huyện Vĩnh Cửu, Tỉnh Đồng Nai. Không khí ở đây thật trong lành, đem lại sự thoải mái, sảng khoái.

Bên cạnh công tác truyền giáo, Hội Thánh Hy Vọng còn rất quan tâm đến hoạt động xã hội, đặc biệt là những trẻ em mồ côi và cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt. Những món quà nhỏ: gạo, mì tôm, dầu ăn…bánh kẹo để nhiều em nhỏ ở đây được “ấm long” hơn trong mùa Giáng Sinh.

Giám đốc trung tâm là cô Đặng Ngọc Nga, một tín hữu yêu mến Chúa và nặng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh. Cô cho biết, nơi đây đang bảo trợ cho hơn 200 em (cả mồ côi và khuyết tật). Bên cạnh đó còn có sự trợ giúp hết lòng của thầy Hoàng Nhật Tân quản lý trung tâm, cùng các thành viên ban điều hành đều là con cái Chúa. Được biết Thầy Tân và cô Nga cùng là người khuyết tật nên sự cảm thông và thấu hiểu nhiều đứa trẻ ở đây. Bản thân cô Nga bị liệt 2 chân phải ngồi xe lăn, gần đây bệnh tiểu đường làm sức khỏe càng sa sút. Cô tâm sự nhỏ nhẹ: “Chỉ ao ước Chúa cho tôi thêm sức khỏe để còn lo cho các em…”

Thật cảm động khi các em nhìn thấy ông già Noel bước ra khỏi xe, những khuôn mặt trẻ thơ với đôi mắt tròn xoe vừa ngạc nhiên vừa hồi hộp háo hức. Một bé gái khẽ lay tà áo mẹ nói khẽ: “Mẹ…Mẹ ông già Noel kìa…”. Chúng tôi trao quà của Hội Thánh Hy Vọng cho trung tâm, sau đó được nghe kể về những cô bé cậu bé như: Trần Minh Thuận (12 tuổi) bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, ba mất sớm, mẹ bươn chải bán bánh mì kiếm sống; Cậu bé Vũ Anh Tuấn (5 tuổi) bị khiếm thị cha mẹ bỏ rơi em từ khi sinh ra; Tôn Thất Tiến Đạt (6 tuổi ) bị hội chứng đao, chân tay cong queo, miệng luôn ú ớ; hay cô bé Lê Thị Phúc Đường đã 20 tuổi nhưng em có khuôn mặt như một đứa trẻ, luôn rụt rè và em không biết nói…Còn biết bao nhiêu những khuôn mặt khác in sâu trong tâm trí chúng tôi khi ra về.

Các em chuẩn bị sẵn cho chúng tôi những món quà đơn sơ với vài trái chuối, đu đủ… Thật cảm động khi thấy những yêu thương cảm động trong mùa Giáng sinh này. Qua ô cửa kính xe, chúng tôi vẫn thấy ánh mắt các em dõi theo với món quà ôm nơi ngực, những ngón tay nhỏ bé vẫy chào ông già Noel.  

Chuyến đi thứ hai, đoàn chúng tôi đến trung tâm trẻ mồ côi Thiên Bình, Tam Phước, Long Thành, Đồng Nai. Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng 115 trẻ em mồ côi và khuyết tật.

Mỗi em là một mảnh đời khác nhau, có em mới sinh ra còn đỏ hỏn đã bị bỏ rơi trước cổng cô nhi viện. Hoặc có những gia đình quá khó khăn, con mang khuyết tật đành nhờ người khác đưa con vào cô nhi viện, những cô gái lầm lỡ, hay người yêu phụ bạc…cùng đường cũng mang con vào đây. Hiện có 10 trẻ dưới 12 tháng tuổi và hơn 100 em từ 2 đến 17 tuổi.

Những em bé ở đây có đôi chút rụt rè và thiếu tự tin hơn những trẻ em bình thường khác.

Nhiều em mồ côi sơ sinh và dưới 12 tháng tuổi đang thiếu sữa. Những em lớn hơn cũng chỉ có chén cơm với thức ăn duy nhất canh rau. Không ai cầm được nước mắt. Chúng tôi ưu tiên mang tới sữa cho những em bé sơ sinh và dưới một năm tuổi. Và khi ông già Noel xuất hiện, các em trở nên sôi động làm không khí Viện Cô Nhi náo nhiệt hẳn lên. Nhưng các em rất ngoan ngoãn nghe lời các cô và tập trung ngoài sân nhận quà của ông già Noel mang đến. Cảm động hơn nữa khi những khuôn mặt ngây thơ háo hức ấy đang quấn quýt bên ông già Noel, được cô hướng dẫn nhắc nhở xếp hàng trật tự nhận quà và lễ phép cảm ơn.

Đại diện Cô Nhi Viện là Phó giám đốc, cô Phan Thị Nhân và quản lý, cô Nguyễn Thị Kim Anh cảm ơn đoàn và chuyển lời cảm ơn đến Mục Sư, ban chấp hành, tín hữu Hội Thánh Hy Vọng. Phó Giám Đốc trung tâm xin nhắn nhủ: “Xin hội thánh và con cái Chúa cầu nguyện cho chúng tôi…”

Một lần nữa những cánh tay nhỏ bé vẫy chào tạm biệt, lòng anh em trong đoàn cảm thấy hạnh phúc khi đem lại chút “ấm áp” đến với các em trong ngày những ngày se lạnh này. Chút quà nhỏ chỉ là sự chia sẻ trong nhất lời, vẫn mong những sự góp phần và cầu nguyện để Chúa sẽ là sự nâng đỡ, “sưởi ấm” các em trong suốt cuộc đời.

Chúa đã dùng tấm lòng con cái Ngài trong Hội Thánh Hy Vọng, mang đến mùa Giáng sinh ấm áp và niềm vui “nỗi buồn chia đôi giảm đi một nữa, niềm vui chia đôi nhân lên bội phần”.

Một số hình ảnh liên quan:

Chup_hinh_luu_niem_voi_thay_co__phu_trach_TT_tre_mo_coi_va_khuyet_tat__Hoang_Tu_Be-1_Resized
Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng trung tâm Hoàng Tử Bé
Cac_em_be_mo_coi_o_Thien_Binh_mung_ro_voi_qua_Ong_Gia_Noel_Resized

Cac_em_o_Thien_Binh_voi_qua_Giang_Sinh_Resized
Niềm vui của các em nhỏ khi nhận được món quà ấm áp mùa Giáng sinh
Co_Pho_Giam_Doc_TT_Thien_Binh_va_be_mo_coi_Nguyen_Anh_Tuan_Co_truc_tiep_nhan_chau_ve__khi_bi_bo_roi_o_nha_tro_cong_nhan__Resized
Phó Giám Đốc Trung Tâm Thiên Bình và bé mồ côi Nguyễn Anh Tuấn (Cô trực tiếp nhận cháu về khi bị bỏ rơi ở nhà trọ công nhân)
HT_Hy_Vong_mang_sua__den_cho_10_em_be_mo_coi_so_sinh_va_duoi_1_tuoi_Resized
HTTL Hy Vọng gởi sữa đến các bé sơ sinh và dưới 12 tháng tuổi
Nhung_tre_em_mo_coi_can_ban_tay_giup_do_cua_con_cai_Chua_Resized
Những trẻ mồ côi cần bàn tay giúp đỡ của các con cái Chúa khắp nơi

Nguyễn Quỳnh

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like