Home Dưỡng Linh Yếu Tố Thành Công Trong Sự Phục Vụ Chúa

Yếu Tố Thành Công Trong Sự Phục Vụ Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Là một người hầu việc Chúa, cả đời bạn xoay quanh vào việc liên hệ tiếp xúc với người khác. Vì thế, chìa khóa quan trọng để thiết lập một chức vụ xuất sắc là hiểu rõ vai trò thuộc linh của bạn trong các mối quan hệ khác nhau. Để đạt mục tiêu đó, tôi sẽ chia sẻ một số nguyên tắc trong các chương này nhằm giúp bạn liên hệ cách tối ưu với những người mà Đức Chúa Trời đặt để trong đời sống bạn. Là một người hầu việc Chúa, một trong những khía cạnh quan trọng trong các mối quan hệ là bạn chuẩn bị chính mình khi bạn tiếp xúc với người khác. Mỗi khi bạn quan hệ tiếp xúc với người khác, bạn phải liên tục khẳng định rằng Đức Chúa Trời muốn bạn là ai trong mối quan hệ đó.

                Đối với tôi, điều rất quan trọng là tôi đặt mình trong vị trí Đức Chúa Trời muốn tôi có trong mọi mối quan hệ tiếp xúc. Tôi không bao giờ đảm trách và đứng ở vị trí hay vai trò mà Chúa không giao cho tôi. Tôi nhận biết tôi là ai trong vị trí được Chúa ấn định, và tôi chấp nhận vị trí đó. Tôi rất sung sướng ở tại vị trí đó.

                Chẳng hạn, tôi có vinh dự quen biết một số con người vĩ đại của Đức Chúa Trời, nhưng tôi không cố làm “thầy” của họ. Tôi không áp đặt điều tôi biết trên họ. Nếu họ phát hiện ra điều đó, thì ích lợi cho họ. Nhưng trước khi họ phát hiện ra, tôi chuẩn bị tư thế mà Chúa đặt để trong mối quan hệ của tôi với các tôi tớ Chúa này – trong vai trò của người đầy tớ đối với những người đầy ơn của Đức Chúa Trời – và tìm cách mang lại điều gì đó ý nghĩa trong đời sống họ.

Nếu bạn tập trung vào những người mà Đức Chúa Trời đặt để trong đời sống của bạn, đời sống bạn sẽ liên tục thăng tiến. Nhưng nếu bạn cho phép những con người không do Chúa sai đến bước vào mối quan hệ của bạn, đời sống bạn sẽ bắt đầu giảm sút. Như Châm Ngôn 13:20 nói rất rõ. “Người nào đi với người khôn ngoan sẽ khôn ngoan, nhưng làm bạn với kẻ ngu dại sẽ bị thiệt hại.”

                Đây là lý do tôi không tìm cách gây ảnh hưởng ai, tôi chỉ chú tâm vào những ai có ảnh hưởng lớn trên tôi, cùng những ai mà tôi có thể có ảnh hưởng lớn trên họ. Tại sao ? Bởi vì một người hầu việc Chúa xuất sắc phấn đấu xử sự “đẹp đời” với mọi người nhưng lại xử sự tuyệt vời với một số người đặc biệt !

                Giờ thì tôi muốn chia sẻ một số nguyên tắc quan  trọng để áp dụng vào mối quan hệ của bạn với một số “người đặc biệt” mà Chúa đặt để trên bạn ở trong Chúa. Khi bạn nhắm mục tiêu mang lại ích lợi cho những con người này trong đời sống bạn, tôi đảm bảo với bạn là bạn sẽ nhận trở lại những ích lợi vô giá.

                Là một tín hữu và là một người hầu việc Chúa, bạn biết là Đức Chúa Trời hành động qua hệ thống thẩm quyền. Chúng ta tìm thấy một số cấu trúc thẩm quyền nhiều nơi trong Lời Đức Chúa Trời.

                Trước hết, có hệ thống chính quyền. Rô-ma 13:1-4 cho chúng ta biết cách chúng ta phải đáp ứng với nhà cầm quyền :

                Đức Chúa Trời cũng thiết lập các hệ thống thẩm quyền trong gia đình (Êph 5:22, 6:4) và tại công sở (Êph 6:5-8). Cuối cùng, có hệ thống thẩm quyền trong hội thánh địa phương: 1 Phierơ 5:1-5.

                Đây là những hệ thống thẩm quyền căn bản mà Đức Chúa Trời đã đặt ra trong Lời Ngài. Bạn càng bám lấy các thẩm quyền Chúa đã định ra trong cuộc sống, bạn càng mong chờ nhận phần thưởng. Tuy nhiên, phần thưởng lớn lao nhất đến từ việc vâng phục hệ thống thẩm quyền trong hội thánh. Bạn thấy không, mối quan hệ của bạn với Chúa được gắn chặt với mối quan hệ của hội thánh địa phương. Bạn không thể tách hai cái này ra được, dù bạn có cố gắng gì đi nữa. Đức Chúa Trời không thể ban thưởng bạn bên ngoài hệ thống thẩm quyền Ngài đã thiết lập trong Lời Ngài. Vậy hãy nhắm mục tiêu chấp nhận và bảo vệ hệ thống thẩm quyền trong hội thánh. Khi bạn làm vậy, bạn sẽ mở đường cho Chúa ban phước cho bạn cách dư dật.

                Hãy sẵn lòng tiếp nhận sự giám sát nhiều hơn từ cấp trên của bạn, là người gần gũi bạn. Hãy nhớ, người mà lo cho bạn nhiều nhất cũng chính là người làm bạn đau đớn nhất. Tại sao ? Bởi vì họ cam kết nhằm mang lại ích lợi cho bạn, để giúp bạn hoàn thành sự kêu gọi của Chúa trên đời sống bạn. Họ sẵn sàng trả giá để bỏ qua xác thịt bạn và giúp bạn thay đổi tốt hơn.

                Bạn không thể làm hài lòng mọi người trong đời sống bạn, vậy nên đừng cố gắng. Đừng bao giờ phí thì giờ nhận lời chỉ giáo từ ai đó mà không thể làm bạn thăng tiến. Trái lại hãy tập trung làm hài lòng những người có quyền trên bạn ở trong Chúa, là những người có thể thăng tiến bạn – những người có thể góp ý bạn và thay đổi cuộc đời bạn vĩnh viễn !

                Một khía cạnh của lòng kính trọng là phải nhận biết rằng bạn không là gì cho đến khi ai đó có quyền hạn trên bạn nói thẳng bạn là ai; bạn chính là điều mà những người khác nói bạn là vậy. Những người mà Chúa đặt để trên bạn có thể nói chính xác bạn là hạng người nào là vì họ quan sát những gì bạn làm. Như Chúa Giê-su phán,”… Nhờ trái họ mà các con biết họ” (Mat 7:18).

                Bạn thấy không, hành động của người ta quyết định họ thật sự là ai. Chẳng hạn, nhiều người sống kiêu ngạo và khoe khoang bởi vì họ nghĩ họ là ai đó trong khi thật sự không phải vậy. Họ được Chúa giao cho một vị trí nào đó trong đời; tuy nhiên vị trí đó không được những người trên họ giao cho để nói cho họ biết họ thật sự là loại người nào. Những con người kiêu ngạo này tự lừa dối mình bởi vì họ không hề kính trọng đủ những người trên họ để tiếp thu lời khuyên của người khác.

Tôi luôn thực hành tuân giữ 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:11-12 “Hãy khao khát cuộc sống thầm lặng, việc ai nấy lo, và dùng chính đôi tay mình làm ăn sinh sống, như chúng tôi đã truyền cho anh chị em, để nếp sống của anh chị em được người ngoài kính trọng, và anh chị em không thiếu thốn gì.”

                Sự kính trọng quả đảm bảo rằng bạn có thể đạt đến cuộc sống mà bạn ước ao sống. Bạn thấy không, điều gì bạn tôn trọng sẽ hướng về bạn, và điều gì bạn khinh khi sẽ xa lánh bạn.

 

Theo ROBB THOMPSON (Anh Rê, theo Chu Toàn Thánh Chức)

Bài vở góp ý và cộng tác xin gửi về tintuc@hoithanh.com

             

Bình Luận:

You may also like