Home Tin tức Sôi Động Mùa Lễ Giáng Sinh Tại HT Báp Tít Đức Tin Huyện Thăng Bình

Sôi Động Mùa Lễ Giáng Sinh Tại HT Báp Tít Đức Tin Huyện Thăng Bình

by Ban Biên Tập
30 đọc


Chiều 22/12/2011, tại Điểm Nhóm Báp-tít Hy Vọng Tú Ngọc (Xã Bình Tú, Huyện Thăng Bình) thuộc Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình đã có buổi Lễ mừng Giáng Sinh vui vẻ, có khoảng 50 người tham dự, trong đó có chừng 10 thân hữu. Mục sư Võ Trương Gia Linh – Quản Nhiệm Hội thánh Tin Lành Trưởng Lão Liên Hiệp Quế Sơn được mời giảng lời Chúa trong buổi Lễ. Dù chưa có người tin Chúa, nhưng lời Chúa đã được rao ra cách rõ ràng cho thân hữu nghe.

Tối 24/12/2011, Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình long trọng cử hành chương trình chính Lễ Giáng Sinh tại Nhà Nhóm với khoảng 80 người dự, trong đó có độ 15 thân hữu. Kết quả, Chúa cho có được 2 người tin nhận Chúa.

Sáng 25/12/2011, Hội thánh có chương trình thờ phượng Chúa Giáng Sinh rất vui vẻ. Buổi thờ phượng Chúa có sự phối hợp tham dự của một số tôi, con Chúa Hội thánh Báp-tít Liên Hiệp Núi Thành(Tỉnh Quảng Nam). Nữ Mục sư Nguyễn Thị Ngọc Hạnh – Quản Nhiệm Hội thánh Báp-tít Liên Hiệp Núi Thành đã được mời giảng lời Chúa trong buổi nhóm với đề tài: “Quà tặng của Chúa.

Buổi trưa, Hội thánh chung vui bữa ăn thông công mừng Chúa Giáng Sinh thân mật ngay tại Nhà Nhóm thật vui vẻ. Có độ gần 130 người tham dự.

Tối 25/12/2011, chương trình ca nhạc Thánh với chủ đề “Quà tặng của Chúa” được diễn ra tại Nhà Nhóm của Hội thánh (đúng ra chương trình sẽ diễn ra tại một Nhà hàng cà phê Linh Châu (thị trấn Hà Lam, Huyện Thăng Bình) với sức chứa 500 người, nhưng rất tiếc là không được cấp phép). Có độ 100 người tham dự, vì thời tiết mưa lất phất, lạnh, nên số thân hữu được mời đi chỉ được một phần ba (25 người).  Cô Đặng Nguyên Hồng đã có lời tâm tình Giáng Sinh với thân hữu rất quý báu và sâu sắc. Chương trình được chuẩn bị khá chu đáo và phong phú, ngoài những bài hát Giáng Sinh, còn có các tiết mục mới như hát dân ca, đọc thơ Giáng Sinh, đố vui, bốc thăm nhận quà may mắn dành riêng cho thân hữu… Chúa cho có 4 thân hữu bằng lòng tin  nhận Chúa trong đêm ca nhạc.

Sáng 26/12/2011, Điểm Nhóm Báp-tít Yêu thương Tú Nghĩa (Xã Bình Tú, Huyện Thăng Bình), thuộc Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình tổ chức Lễ Giáng Sinh tại nhà anh Chấp Sự Phan Văn Yên trong thời tiết trời se lạnh, mưa bay bay lất phất. Có gần 200 người dự, trong đó gần 2/3 số người là thân hữu. Có cả Chính quyền địa phương cũng được mời đến tham dự Lễ với Điểm Nhóm. Sau lời tâm tình Giáng Sinh đầy ý nghĩa của thầy Nguyễn Nhật, Mục sư Quản Nhiệm Hội thánh kêu gọi, Chúa cho có 8 người tin nhận Ngài. Sau đó, mọi người tham dự cùng chung vui bữa ăn Giáng Sinh trong tình thân ái và mỗi người được nhận một phần quà Giáng Sinh nhỏ của Hội thánh tặng.

Chiều ngày 26/12/2011, tại Nhà Nhóm Hội thánh Báp-tít Đức tin  Huyện Thăng Bình, Hội thánh tổ chức buổi gặp mặt bà con nghèo chưa tin Chúa xung quanh Nhà Nhóm. Chúa cho có độ 30 bà con nghèo nhận lời mời đến với Hội thánh để nghe cô thầy cô Đặng Nguyên Hồng tâm tình Giáng Sinh và sau đó tặng quà cho họ. Nhiều bà con nghèo rất có cảm tình với đạo Chúa, nhưng chưa dám cầu nguyện tin Chúa, vì còn có những ràng buộc mà họ chưa thể mạnh dạn vượt qua. Xin cầu nguyện cho nhiều bà con yêu dấu của chúng ta sớm vượt qua được những sợi dây ràng buộc vô hình để đến với Chúa Giê-su trong một ngày không xa.

Sau buổi gặp mặt bà con nghèo, Hội thánh cũng có buổi gặp mặt giữa độ 30 tôi tớ Chúa trong Tỉnh Quảng Nam (không phân biệt hệ phái) với Ban Chấp Hành Hội thánh và gia đình cô Đặng Nguyên Hồng. Buổi gặp mặt thật vui vẻ và phước hạnh. Với lòng yêu mến Chúa và yêu mến những người hầu việc Chúa tại Quảng Nam, thầy cô Đặng Nguyên Hồng đã có lời chia sẻ tâm tình kêu gọi các tôi tớ Chúa đừng phận biệt hệ phái, hãy hiệp tác với nhau để hầu việc Chúa, góp phần mở mang vương quốc của Ngài. Gia đình cô cũng có những phần quà rất ý nghĩa gởi tặng từng tôi tớ Chúa trong buổi gặp mặt. Cô cũng đã gởi tặng các tôi tớ Chúa những tập đặc san “Ánh Sáng” số Giáng Sinh để đọc và tặng cho thân hữu.

Sáng ngày 27/12/2011, Điểm Nhóm Báp-tít Quế Phước (Huyện Nông Sơn, Quảng Nam), thuộc Hội thánh Báp-tít Đức tin  Huyện Thăng Bình tổ chức Lễ Giáng Sinh. Dù gặp nhiều trở ngại từ bên ngoài, nhưng các con các Chúa cũng đã nhờ ơn Chúa tổ chức được Lễ Giáng Sinh cho Điểm Nhóm của mình. Các con cái Chúa cũng đã có lòng mời khoảng 20 thân hữu đến dự Lễ Giáng Sinh, nhưng do có những trở ngại trên, nên không ai đến tham dự được. MSNC Nguyễn Đình Liễu đã giảng lời Chúa cho buổi Lễ với đề tài “Quà tặng của Chúa”. Sau đó, các con cái Chúa cũng nhận quà Giáng Sinh và ăn thông công vui Giáng Sinh với nhau.

Xin quý tôi, con Chúa gần xa góp lời cầu nguyện cho Điểm Nhóm mới nầy để Chúa ban cho có thêm người đến với Ngài và sự sinh hoạt, nhóm lại của Hội thánh  được tốt đẹp trong sự dẫn dắt của Chúa.

Chiều ngày 27/12/2011, các con cái Chúa tại Bình Trung (Huyện Thăng Bình) tổ chức mừng Chúa giáng sinh với độ 180 người tham dự (hơn 2/3 trong số đó là thân hữu). Lúc đầu các con cái Chúa dự trù số người dự chừng 110 người, nhưng khi buổi Lễ diễn ra, nhiều bà con xung quanh đi sạ ruộng về, nghe biết kéo đến dự ngày càng đông thêm, đến nỗi chật kín, không còn đủ ghế ngồi. Sau lời tâm tình tha thiết và đầy tình yêu Chúa của cô Đặng Nguyên Hồng, Mục sư Quản Nhiệm Hội thánh kêu gọi, Chúa đã cảm động có 18 người lên tin Chúa. 

Điều rất cảm động và rất lạ đã xảy ra trong buổi Lễ tại đây là khi nghe tin có buổi Lễ Giáng Sinh được tổ chức, các chị em phụ nữ (chưa tin Chúa) của Thôn đã chung tiền lại mua gà, nấu xôi, làm ram chả và đem tặng cho buổi Lễ một thau xôi gà, một thau ram chả nóng hổi thơm ngát và một chục chén ăn cơm để gọi là xin được góp phần vui Giáng Sinh với Hội thánh. Cảm động hơn nữa khi thấy thức ăn Hội thánh chuẩn bị không đáp ứng được số người vượt quá dự kiến, họ đã vui vẻ nhường cho người khác dùng bữa mà không một chút ta thán. Khi Hội thánh tặng quà không đủ (vì chỉ chuẩn bị có độ 120 phần quà), thì họ cũng vui vẻ nhường phần mà không hề phàn nàn. Với tấm lòng quan tâm đến đạo Chúa và có cảm mến với đạo Chúa như thế của bà con tại đây, chắc chắn rằng Đức Chúa Trời sẽ ban phước cho họ và gia đình họ chẳng sai, và sớm muộn gì, những con người nầy sẽ được hưởng được sự cứu rỗi của Ngài.

Cảm tạ Chúa trong mùa Giáng Sinh nầy, Ngài đã dùng gia đình cô Đặng Nguyên Hồng cách đặc biệt để góp phần lo công việc Chúa tại Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình, một Hội thánh còn mới mẽ tại đây (chưa đầy 3 tuổi). Nguyện Chúa ban mọi ơn phước tốt nhất lại trên gia đình cô để tiếp tục góp phần mở mang nước Chúa trên quê hương Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Tối 30/12/2011, Hội thánh Báp-tít Đức tin  Huyện Thăng Bình tiếp tục tổ chức Đêm Ca Nhạc Thánh giao lưu giữa các đội bóng tham dự “Giải bóng đã mi-ni Thanh niên Tin Lành các hệ phái Tỉnh Quảng Nam (mở rộng) lần thứ nhất, năm 2011”, cúp Đa-ni-ên, từ ngày 30-31. 12. 2011, do Hội thánh Báp-tít Đức tin  Huyện Thăng Bình đứng ra đăng cai tổ chức. Đêm giao lưu diễn ra trong không khí vui vẻ, thân mật, gần gũi giữa các đội bóng với nhau. Các đội bóng “Hội thánh Trưởng Lão Liên Hiệp Quế Sơn”(do Mục sư Võ Trương Gia Linh làm Quản Nhiệm), “Hội thánh Lutheran Di-rê Bình Lãnh”(do Mục sư Hồng Quang Phát làm Quản Nhiệm), “Hội thánh Báp-tít Nam Phương Quảng Ngãi”(do Mục sư Đinh Hồng Phe làm Quản Nhiệm) và “Hội thánh Báp-tít Đức tin  Huyện Thăng Bình”(đội chủ nhà) cùng góp phần trong chương trình đêm ca nhạc với những tiết mục đặc sắc, sinh động, sôi nổi, như làm tan đi cái rét mướt của mùa đông.

Mục sư Nguyễn Chức – Quản Nhiệm Hội thánh Xa-cha-ri Bình Phục (Huyện Thăng Bình) được mời làm chứng lại cuộc đời được Chúa biến đổi của mình trong đêm ca nhạc khiến nhiều người cảm động vì quyền năng biển đổi của Chúa trên cuộc đời ông. Chính Ngài đã thay đổi cuộc đời của ông từ một đệ tử lưu linh, một giang hồ trở thành con cái Chúa và rồi trở thành Mục sư Tin Lành. Ông cho biết, ông có 19 người bạn nhậu chí cốt, nhưng không có ai tin Chúa cả và lần lượt vì mê rượu chè mà đến nay, họ đã chết hầu hết là từ những chứng bịnh do rượu gây ra, không còn một ai. Riêng ông đã được Chúa cứu khỏi ma men và được còn sống để phục vụ Ngài cho đến ngày hôm nay. Cảm tạ Chúa về quyền năng lớn lao của Chúa chúng ta.

Đêm ca nhạc Thánh có độ 100 người tham dự, trong đó có hơn 20 cầu thủ thân hữu.

Ngày 31/12/2011, từ 7h30, tại một sân vận động ở xã Bình Tú (Huyện Thăng Bình), Lễ khai mạc diễn ra ngắn gọn trong vòng 5 phút. Sau lời tuyên bố khai mạc giải của MSNC Nguyễn Đình Liễu, Trưởng ban tổ chức giải, các đội bóng đã chính thức bước vào thi đấu với nhau theo thể thức vòng tròn, tính điểm rất sôi nổi dưới trời mưa dầm dề và thời tiết khá lạnh.

Có tất cả 6 trận đấu đã diễn ra từ 7h 30 sáng đến 15h 00 chiều (không nghỉ trưa) dưới sự điều khiển của trọng tài Võ Tấn Tài, một giáo viên thể dục của Trường Trung Học Cơ Sở Lý Thường Kiệt  (Xã Bình Tú, Huyện Thăng Bình) được mời bắt cho giải.

Kết quả chung cuộc, sau khi tính điểm, đội bóng Hội thánh Trưởng Lão Liên Hiệp Quế Sơn đã đoạt chức vô địch với cúp và tiền thưởng là 1 triệu đồng, cộng cờ. Đội Hội thánh Lutheran Di-rê Bình Lãnh đoạt giải nhì với tiền thưởng là 500.000 đồng và cờ. Giải ba thuộc về đội chủ nhà (đội Hội thánh Báp-tít Đức tin  Huyện Thăng Bình) với tiền thưởng là 300.000 đồng và cờ. Đội Hội thánh Báp-tít Nam Phương Quảng Ngãi đạt giải phong cách với tiền thưởng là 200.000 đồng và cờ. Ngoài ra, còn có các giải vua phá lưới và thủ môn xuất sắc nhất đều thuộc về 2 cầu thủ của đội Hội thánh Trưởng Lão Liên Hiệp Quế Sơn, mỗi giải với tiền thưởng là 100. 000 đồng.

Buổi Lễ bế mạc giải và trao cúp cùng tiền  thưởng được diễn ra ngay tại sân vận động sau khi kết thúc giải. MSNC Nguyễn Đình Liễu đã mời các Mục sư Hồng Quang Phát, Võ Trương Gia Linh, thầy Lữ Hải Đăng và thầy Nguyễn Huỳnh Tùng lần lượt trao các giải cho các đội bóng. MSNC Nguyễn Đình Liễu, Trưởng ban tổ chức giải đã trao cúp Đa-ni-ên và tiền thưởng, cờ cho đội vô địch. Lễ bế mạc được kết thúc sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Võ Trương Gia Linh.

Sau đó, các đội bóng và cổ động viên về tại Nhà Nhóm Hội thánh Báp-tít Đức tin  Huyện Thăng Bình để tắm rửa, thay đồ và cùng dự bữa ăn thông công rất thân mật, vui vẻ trước khi tạm biệt ra về.

Quy định của giải là mỗi đội khi ra sân là phải có ít nhất 4 cầu thủ tín hữu và nhiều nhất là 3 cầu thủ thân hữu. Các cầu thủ thân hữu cũng đã ý thức được đây là giải bóng đã thanh niên Tin Lành, nên họ cũng đã tuân thủ theo những quy định của giải là không hút thuốc, không uống rượu, không nói những lời thiếu văn hóa, không cay cú, ăn thua, không thượng cẳng chân hạ căng tay, không chơi xấu. “Đá đẹp, đá hay và “vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời”  là phương châm của giải. Cảm tạ Chúa đã ban cho giải bóng đá đã diễn ra được bình an, không có một cầu thủ nào bị chấn thương và cũng không có một thẻ vàng hay thẻ đỏ nào bị rút ra.

Đây là giải bóng đá mi-ni lần đầu tiên dành cho Thanh niên Tin Lành các hệ phái Tỉnh Quảng Nam được tổ chức với tên gọi là cúp Đa-ni-ên. Hy vọng rằng, Chúa sẽ cho duy trì được giải bóng đá nầy hằng năm nhằm thắt chặt tình thân ái giữa giới trẻ các Hội thánh trong khu vực lại với nhau với mục đích là để rao giảng Tin Lành cho giới trẻ thân hữu qua môn thể thao vua nầy và cùng góp phần hầu việc Chúa với nhau một cách mạnh mẽ hơn để đem vinh quang về cho Chúa.

Ban tổ chức xin kính cảm ơn Hội Từ Thiện Hướng Đi, Mục sư Nguyễn Văn Huệ, Giáo Sư Jae Sun Lim và thầy Lữ Hải Đăng đã góp lời cầu nguyện và cùng góp phần tài trợ cho giải bóng đá nầy để giải được thành công tốt đẹp. Nguyện Chúa ban phước lại cho quý vị cách bội phần.

Trong Lễ Giáng Sinh năm nay, trong suốt ngày 24/12, Hội thánh cũng được tiếp đón lãnh đạo Chính quyền các cấp như Xã Bình Tú, Thị Trấn Hà Lam, Hội Từ Thiện Huyện Thăng Bình, Huyện Thăng Bình và Công An Tỉnh Quảng Nam đến thăm và chúc mừng Lễ với những lời chúc tốt đẹp cùng với những lẵng hoa tươi thắm và quà tặng ý nghĩa.

Tạ ơn Chúa về những ơn lành mà Ngài đã ban cho Hội thánh Báp-tít Đức tin  Huyện Thăng Bình trong mùa Giáng Sinh 2011, mùa Giáng Sinh kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền đến Việt Nam (1911-2011).

Tổng cộng trong suốt mùa Giáng Sinh 2011, Chúa cho có độ trên 200 thân hữu được mời nghe lời Chúa tại Hội thánh và các Điểm Nhóm và có được 32 người tin nhận Ngài.

Một số hình ảnh tổ chức Giáng sinh tại Nhà nhóm của Hội Thánh:

IMG_0584

IMG_0630

Hướng dẫn thân hữu cầu nguyện tin Chúa

IMG_0641

Quang cảnh lễ tối 24/12

IMG_0651

Chụp hình lưu niệm đêm 24/12

IMG_0698Quang cảnh buổi lễ thờ phượng Chúa sáng 25/12 tại HT Báp tít Đức Tin Thăng Bình

Nguyễn Đình Liễu

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like