Home Dưỡng Linh Yêu Thương Bằng Đức Tin

Yêu Thương Bằng Đức Tin

by Ban Biên Tập
30 đọc

Bạn có bao giờ ở gần một bà cụ vừa trở về sau khi thăm các cháu mình không ? Bà ta quá yêu những đứa cháu đến nỗi không thể thôi nói về chúng. Bạn có bao giờ ở gần một người mới tin Chúa, là người yêu thương Chúa Jêsus đến nỗi không thôi nói về Chúa Cứu Thế của chúng ta không ? Thế rồi điều gì xảy ra khi thời gian trôi đi ? Thật rất thường xuyên, cũng như Hội Thánh Êphêsô được ký thuật trong sách Khải Huyền, nhiều tín hữu đã đánh mất tình yêu ban đầu của họ và không còn nói về Đức Chúa Trời là Đấng đã yêu chúng ta đến nỗi đã ban Con một của Ngài chịu chết thế chỗ chúng ta trên thập tư giá. Sự tương phản giữa một người mới tin Chúa và một Cơ Đốc Nhân “lâu năm” được minh họa qua câu chuyện của một chàng thanh niên vào một buổi tối nọ dự buổi nhóm của mục sư Billy Graham đã phóng về căn hộ của mình. Anh và người bạn cùng phòng đã sống và làm việc với nhau trong nhiều năm. Anh nói với người bạn mình rằng : “Tôi sẽ nói với anh một điều, tối nay tôi đã mời Chúa Cứu Thế làm Cứu Chúa mình, và Ngài đã biến đổi đời sống tôi !” Bạn anh nở nụ cười và nói: “Tuyệt vời! Tôi đã tin Chúa nhiều năm và lúc nào cũng mong rằng anh sẽ tiếp nhận Chúa làm Cứu Chúa mình”.

            Ngạc nhiên người tân tín hữu nói: “Từ khi biết anh, tôi vẫn cố gắng để sống theo các tiêu chuẩn của anh, nhưng đã thất bại thê thảm. Vì sao anh không nói cho tôi cách nhận biết Chúa Cứu Thế ?”.

Khi chúng ta thật sự nhận biết Chúa đã hy sinh lớn lao cho chúng ta dường nào, tình yêu chúng ta dành cho Ngài sẽ luôn nồng ấm và kết quả. Chúng ta sẽ không thể nào giữ tin mừng cho chính mình. Tình yêu của Đức Chúa Trời là tin lành mà chúng ta san sẻ với những người chưa thể hiểu được Chúa yêu có ý nghĩa như thế nào.

            Chúng ta hãy tiếp tục ngày sang ngày, giờ sang giờ, ngụp lặn sâu xa trong dòng suối yêu thương của Đức Chúa Trời. Và sau khi đã được tươi mới bởi nước sống ấy, sẽ tuôn đổ ra cho những người đang khô hạn, khao khát chung quanh bạn. Tôi bảo đảm với bạn rằng việc nhìn thấy người khác đáp ứng với tình yêu và sự tha thứ của Đức Chúa Trời sẽ là một trong những kinh nghiệm vui mừng hơn hết mà bạn cần có.

Bạn có thể thú nhận: “Tôi không có loại tình yêu ấy để chia sẻ với bất cứ ai.” Để kinh nghiệm và chia sẻ tình yêu siêu nhiên của Đức Chúa Trời, hãy xưng nhận tình yêu ấy bằng đức tin.

            Chúng ta có khả năng để yêu bất cứ ai Chúa đặt để trên con đường của mình. Một trong những bài học lớn nhất mà tôi đã học được trong đời sống Cơ Đốc của mình là “Cách yêu thương bằng đức tin”. Chúng ta có thể nghĩ mình đã mất đi tình yêu dành cho vợ hoặc chồng chẳng hạn. Song, khi chúng ta bởi đức tin, mở cửa cho tình yêu vô điều kiện của Đức Chúa Trời dành cho người phối ngẩu “không đáng yêu” tuôn chảy qua chúng ta, chúng ta sẽ khám phá một tình yêu được nhen lại, vẫn sống động và tươi mới. Điều đó cũng đúng đối với một ông chủ, người phụ tá, hoặc nhân viên “khó yêu”. Không gì có thể bẻ gãy những lý lẽ cứng nhắc của sự không tha thứ và cay đắng cho bằng hành động chân thành và lời nói yêu thương.

            Đôi khi bạn và tôi phải lấy đức tin bởi tình yêu thương là bước thứ nhất của sự phục hòa. Phản ứng tích cực từ phía họ có lẽ không phải lúc nào cũng có ngay tức khắc, nhưng hãy cứ tiếp tục yêu thương và đến với họ. Không có sức mạnh nào trên đất này mạnh hơn tình yêu siêu nhiên. Ngày nọ một luật sư đến tại Arrowhead Springs đến phàn nàn rằng ông ta không thể hòa thuận với một trong các cộng sự của mình. Họ rất ghét nhau, ông nói vậy. Vì thế, tôi đề nghị ông hãy nói với người cộng sự của mình rằng ông yêu thương anh ấy và xin anh ta tha thứ vì đã không yêu thương anh ta.

            Ông phản đối: “Tôi không thể nào làm điều đó được” nhưng sau khi tôi giải thích khá nhiều yêu thương bằng đức tin là thế nào, ông đồng ý tiếp xúc với người cộng sự. Sáng sớm hôm sau, ông ta đi vào văn phòng và nói với người cộng sự rằng: “ Cách đây khá lâu tôi đã tin Chúa và thái độ chỉ trích của tôi đối với anh đã thay đổi. Tôi đến để xin anh tha thứ và để nói với anh rằng tôi yêu mến anh.”

            Người cộng sự của anh thật sự đã té khỏi ghế bởi vì anh ta quá sửng sốt trước thái độ thay đổi hoàn toàn của người đàn ông đứng trước mặt mình. Anh ta hỏi: “Làm thế nào để tôi có được điều anh có ?” Vị luật sư nầy đã dẫn người cộng sự của mình đến chỗ đặt đức tin nơi Chúa Cứu Thế, và họ đã trở thành bạn thân. Vài ngày sau, họ đến để kể lại cho tôi phép lạ của sự hòa giải và tình yêu siêu nhiên của Đức Chúa Trời.

Bạn hãy bắt đầu yêu thương bằng đức tin ngay bây giờ, hãy lên danh sách từng người mà bạn không thích, hay khó yêu, và những người đã làm tổn thương bạn. Có thể bảng danh sách của bạn bao gồm cả ông chủ, một người đồng công, vợ hoặc chồng, con cái, cha mẹ, một anh em tín đồ, hoặc một người hàng xóm. Bây giờ hãy xin Đức Thánh Linh đổ đầy bạn tình yêu thương dành cho người đó, và lấy đức tin công bố tình yêu lớn lao của Chúa Cứu Thế dành cho họ. Sau đó khi gặp họ vào lần tiếp theo, hãy lấy đức tin nhờ cậy tình yêu vô hạn, không cạn kiệt, lớn lao của Chúa dành cho họ. Qua sự ban sức của Đức Thánh Linh, hãy chứng tỏ tình yêu của bạn bằng cách hành động.

Bình Luận:

You may also like