Home Quốc Tế Nick Vujicic – Người Không Tay Không Chân – Đã Đính Hôn

Nick Vujicic – Người Không Tay Không Chân – Đã Đính Hôn

by Ban Biên Tập
30 đọc



Nick Vujic sinh ngày 4 tháng 12 năm 1982 tại Melboure (Úc), có bố là mục sư và mẹ là nữ y tá.

Cậu bé Nick sinh ra có tâm trí hoàn toàn bình thường nhưng không có tay và chân. Mặc dù vậy, từ lớp bảy Nick đã làm lớp trưởng và tham gia vào các đợt cổ động công tác từ thiện.

Khi 17 tuổi Nick bắt đầu nói chuyện trước Hội thánh và sau đó thành lập tổ chức phi thương mại có tên “Cuộc sống không tay chân”.

Dù không tay không chân, Nick có thể chơi golf, đá bóng, bơi lội thậm chí lướt sóng rất cừ khôi! Năm 23 tuổi, anh lấy bằng cử nhân thương mại với chuyên môn kế hoạch tài chính và kế toán.. Năm 2005 Nick Vujicic được đề cử nhận giải thưởng “Người Úc trẻ tuổi của năm.” Anh cũng tham gia vào chương trình truyền hình và viết sách.

Từ năm 19 tuổi đến nay, Vujicic đã đến hơn 26 quốc gia để chia sẻ lời chứng của mình và Phúc âm của Chúa. Nick nói rằng chính Chúa đã thay đổi thái độ của anh đối với cuộc sống, cho anh hy vọng và tương lai.

 Tôi đã tìm thấy mục đích cho sự tồn tại của mình, và mục đích của hoàn cảnh của tôi. Có một mục đích cho bạn khi bạn đang ở trong lửa.” Nick tin rằng thái độ của chúng ta đối với những vật lộn trong cuộc sống, cùng đức tin vào Chúa chính là chìa khóa để chúng ta chiến thắng những khó khăn mà chúng ta đang đối diện.

 Nick-Kanae

Nick và vợ sắp cưới, Kanae, đang “khoe” nhẫn đính hôn

Trong video nổi tiếng “Không tay, không chân, không lo lắng” Nick kể: “hồi 8 tuổi, tôi nghĩ rằng mình sẽ chẳng bao giờ có vợ hay kiếm được việc làm. Mình sẽ làm chồng kiểu gì nếu cầm tay vợ cũng chẳng được.”

«… nhưng giờ tôi hiểu, rằng có thể tôi không có tay để nắm tay vợ… nhưng sẽ đến lúc tôi có thể giữ trái tim của nàng. Bạn hãy tin tôi, để giữ trái tim nàng, tôi không cần đến đôi tay.”

Và giờ đây, sau vài năm, chàng trai Nick 29 tuổi đã thông báo về lễ đính hôn của mình.

Theo Đình Hưng – Loisusong.net (Tổng hợp)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like