Home Quốc Tế Hội Thánh Saddleback Thay Đổi Thời Gian Nhóm Thờ Phượng Để Làm Người Hàng Xóm Tốt.

Hội Thánh Saddleback Thay Đổi Thời Gian Nhóm Thờ Phượng Để Làm Người Hàng Xóm Tốt.

by Ban Biên Tập
30 đọc


Mục sư Rick Warren đề nghị các thành viên trong Hội Thánh dành ít nhất nửa ngày thứ 7 hoặc Chủ nhật ( ngày 10 và 11 tháng 12)  để đi “phục vụ cộng đồng và yêu những người lân cận như chính mình”. Mục sư cho biết trong lịch sử 31 năm, Hội Thánh đã vài lần thay đổi thời gian các buổi nhóm cuối tuần. Các nhân sự của hội thánh hi vọng huy động được cơ sở của 5000 nhóm nhỏ học Kinh thánh ở Saddleback để thực hiện những hành động cụ thể giúp đỡ các khu vực của họ.

Mục sư Erik Rees- mục sư của Ministries and Life Worship của hội thánh đang lãnh đạo đội vô địch trong sự kiện mang tên “Good Neighbor Weekend”. Ông nói “Saddleback luôn là hội thánh biết yêu thương, quan tâm, luôn cho đi và cho đi, vì vậy cuối tuần này sẽ tiếp tục sự cam kết yêu thương những người lân cận của chúng tôi. Chương trình có nhiều cách để dầm thấm họ bằng lòng tốt, sự nhân hậu và tình yêu thương và ở nhiều nơi như ở trường, cộng đồng và 5000 nhóm nhỏ.
Có nhiều hoạt động chưa được ghi nhận nhưng hội thánh đã tập hợp hơn 20 hoạt động trên website để các thành viên hội thánh nghiên cứu và lựa chọn đăng kí. Tuy nhiên, nhiều người và nhiều nhóm nhỏ quyết định tự thực hiện chương trình riêng của họ. Các hoạt động tình nguyện được liệt kê trên website của hội thánh bao gồm thăm trẻ em tàn tật nghiêm trọng ở các bệnh viện, phục vụ bữa sáng cho những người vô gia cư và các gia đình sống trong nhà trọ và giúp việc nhà cho các gia đình có người thân trong quân đội đang đóng quân xa.

Mục sư Rees nói “ Hội thánh Saddleback có lịch sử 30 năm tuyệt vời tận dụng mùa Giáng sinh để làm trọn sự kêu gọi của Chúa là phải yêu thương những người lân cận. Với tình hình kinh tế hiện nay, ban trị sự cảm thấy cách tốt nhất để “yêu thương” năm nay là dùng buổi nhóm cuối tuần để phục vụ họ. Ông nói thêm “Trong hai ngày, hàng ngàn tín đồ và nhóm nhỏ sẽ sử dụng thời gian và ân tứ của họ để thể hiện tình yêu của Chúa. Đó sẽ là một cuối tuần tuyệt vời”. Các nhân sự hội thánh hi vọng có thể đạt được 50000 giờ phục vụ của các cá nhân trong khu vực xung quanh hạt Orange và Riverside.
Gần đây, Warren  đã nhận được sự ủng hộ của mục sư Bill Hybels của hội thánh Willow Creek Community trong khu vực Chicago và mục sư McPherson của hội thánh Rock ở San Diego. Họ là những người đã giảng sứ điệp về truyền giáo và phục vụ để thể hiện tình yêu thương với những người lân cận trong tháng trước. Một câu nói gần đây của mục sư McPherson được trích dẫn như sau “Chúng ta ở đây không phải để tổ chức các buổi lễ bái, mà là hi vọng của thế giới”.

Mục sư Rees, khi được hỏi về điều ông mong đợi từ Good Neighbor Weekend, đã nói “ Là thể hiện tình yêu của Chúa tới những người lân cận trên phố, dưới đường, trong cộng đồng thông qua những hành động đơn giản của lòng tốt và sự nhân hậu.

Văn Vân Anh (Theo Christianpost.com)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về  tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like