Home Tin tức HT Báp Tít Đức Tin Thăng Bình (Quảng Nam) Tặng Nhà Tình Thương Cho Người Nghèo

HT Báp Tít Đức Tin Thăng Bình (Quảng Nam) Tặng Nhà Tình Thương Cho Người Nghèo

by Ban Biên Tập
30 đọc


Đến dự Lễ bàn giao, có sự hiện diện của Ban Chấp Hành Hội thánh và Mục Sư Nguyễn Chức, Quản Nhiệm Hội thánh Xa-cha-ri Bình Phục. Về phía Hội Từ Thiện và Chính quyền địa phương, có sự hiện diện của cụ Phạm Văn Chương, Chủ tịch Hội Từ Thiện và Khuyến Học Huyện Thăng Bình; ông Nguyễn Công Phúc, Chủ tịch Ủy Ban Mặt Trận Thị trấn Hà Lam; bà Lê Thị Minh Phương, Phó Chủ tịch Mặt Trận Thị trấn Hà Lam và các vị cán bộ ở tổ dân phố.

Buổi lễ được diễn ra trong không khí thân mật, gần gũi giữa Hội thánh, Chính quyền và gia đình.  MSNC Nguyễn Đình Liễu, thay mặt Hội thánh có lời Chúa để tâm tình cùng gia đình và người tham dự, đồng thời bàn giao nhà cho gia đình sử dụng.

Cụ Phạm Văn Chương, Chủ tịch Hội Từ Thiện và Khuyến Học Huyện Thăng Bình đã có quà chúc mừng và phát biểu ý kiến rất tình cảm, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn Hội thánh Báp-tít Đức tin  Huyện Thăng Bình trong thời gian qua, dù mới thành lập hơn 2 năm, nhưng luôn tham gia công tác từ thiện, xã hội với địa phương rất tích cực. Điều đó chứng tỏ Hội thánh đã làm theo đúng lời Chúa dạy trong Kinh thánh là “kính Chúa yêu người”.

IMG_0235

IMG_0240

Ông Nguyễn Công Phúc, Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Thị trấn Hà Lam cũng thay mặt Chính quyền địa phương phát biểu cảm ơn Hội thánh Báp-tít Đức tin đã có lòng yêu thương người nghèo tại Thị trấn Hà Lam nên đã nhiệt tình giúp đỡ để xây nhà cho gia đình anh Cường, một gia đình rất nghèo tại Thị trấn. “Nếu không có sự giúp đỡ quý báu của Hội thánh như thế nầy, thì có lẽ không biết đến bao giờ gia đình anh Cường mới có đủ tiền để xây nhà cho mình, vì Thị trấn còn nhiều gia đình sống trong nhà tạm bợ lắm.”, ông Chủ tịch Phúc nói. Và ông cũng cho biết hiện tại Thị trấn còn đến trên 70 nhà tạm bợ cần phải được giúp đỡ để xây nhà cho họ trong thời gian tới. Rất mong các tổ chức từ thiện, xã hội, các tôn giáo, trong đó có Hội thánh Báp-tít Đức tin tại đây tiếp tục góp phần cùng với địa phương chúng tôi để chung tay xóa nhà tạm cho người nghèo tại địa phương. Chúng tôi sẵn sàng đón nhận mọi sự giúp đỡ của quý vị.

Thay mặt gia đình, vợ anh Cường có lời cảm ơn Hội thánh cũng như Chính quyền đã quan tâm giúp đỡ cho vợ chồng anh chị có được ngôi nhà chắc chắn như hôm nay. “Nếu không có sự giúp đỡ quý báu như thế nầy thì con cũng chẳng biết đến khi mô vợ chồng con mới xây được nhà để ở nữa.”, chị nói trong nước mắt.

Được biết đây là ngôi nhà tình thương do các tín hữu Hội thánh Báp-tít Đức tin  Huyện Thăng Bình bỏ tiết kiệm bằng heo đất trong gần một năm qua để giúp đỡ anh chị Cường xây dựng nhân kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền đến Việt Nam (1911-2011). Hội thánh góp phần 14 triệu đồng, Chính quyền địa phương và gia đình góp thêm vào để hoàn thành ngôi nhà.

Đây là ngôi nhà tình thương thứ 2 mà Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình xây cho người nghèo ngoài Hội thánh trong hơn một năm qua. Trong đó, một ngôi nhà là do Hội Từ Thiện Hướng Đi vận động, Hội thánh đứng ra xây.

Tôi, con Chúa Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình luôn cầu nguyện xin Chúa ban cho Hội thánh có thể có được sự cộng tác của nhiều tôi, con Chúa và Hội thánh các nơi để cùng góp phần làm được thêm nhiều việc thiện lành cho đồng bào tại địa phương để danh Chúa được vinh hiển qua Hội thánh của Ngài.

Xin Chúa ban cho các Hội thánh của Ngài tiếp tục cùng nhau góp phần làm nhiều việc thiện lành để bày tỏ tình yêu của Chúa, sự tôn trọng Ngài cho đồng bào tại địa phương thân yêu của mình như lời Chúa đã dạy trong sách Châm-ngôn, chương 14, câu 31 như sau: “Kẻ hà hiếp người nghèo khổ làm nhục Đấng tạo hóa mình. Còn ai thương xót người bần cùng tôn trọng Ngài.”

Tin:  Bình Tú Ngọc

Ảnh: Bùi Thị Lệ Thủy

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like