Home Tin tức Hội Thánh Báp Tít Đức Tin Thăng Bình Dâng Nhà Nhóm Cho Chúa

Hội Thánh Báp Tít Đức Tin Thăng Bình Dâng Nhà Nhóm Cho Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc


Đến dự Lễ, ngoài quý vị Mục Sư, Truyền Đạo, Nữ Truyền Giáo và con cái Chúa trong khu vực, còn có sự tham dự của phái đoàn quý Mục Sư, Truyền Đạo và con cái Chúa từ Hàn Quốc.

Buổi Lễ được bắt đầu lúc 9h30, sau một cơn mưa nhẹ của mùa đông. Hai vị đại diện phái đoàn Hội thánh Hàn Quốc cùng Mục Sư quản nhiệm Hội thánh Báp-tít Đức tin  Huyện Thăng Bình đã hân hoan cắt băng khánh thành trước sự chứng kiến của các tôi, con Chúa.

Sau đó, các tôi, con Chúa cùng tiến lên Nhà Nhóm để chính thức bước vào chương trình Lễ.

Buổi Lễ được diễn ra trong sự phước hạnh của Chúa. Mục Sư Quản Nhiệm Hội thánh đã giảng lời Chúa trong Thi-thiên thứ 84 với câu gốc là “Phước cho người nào ở trong nhà Chúa! Họ sẽ ngợi khen Chúa không ngớt.”(câu 4).

Nhà Nhóm nầy nguyên trước đây là nhà riêng của MSNC. Nguyễn Đình Liễu cho Hội thánh mượn để con dân Chúa có nơi nhóm lại kể từ tháng 4 năm 2009 đến nay.

Vào dịp tháng 10/2009, trước Lễ Cảm Tạ và Ra Mắt Hội thánh chừng hơn một tháng, ngôi nhà nầy đã được sửa sang lại để làm nơi nhóm lại qua sự giúp đỡ tài chánh của gia đình bà Cao Thị Sang, do Mục Sư Nguyễn Văn Huệ vận động. Ngày 28/11/2009, Lễ Cảm Tạ và Ra Mắt Hội thánh được diễn ra với sự hiện diện của quý vị lãnh đạo Giáo hội và Chính quyền địa phương cùng nhiều tôi, con Chúa trong khu vực.

Sau 2 năm sinh hoạt, thờ phượng Chúa, nơi nhóm lại trở nên chật hẹp, vì không có chỗ để xe, con cái Chúa phải để xe ra trước đường lộ, rất bất tiện. Hội thánh đã cầu nguyện với Chúa để nâng cấp Nhà Nhóm. Tạ ơn Chúa, Ngài đã cảm động tôi, con Chúa từ Hàn Quốc khi đến thăm, họ thấy nhu cầu có cần của nhà Chúa, và trong tình yêu thương của Chúa, họ đã giúp đỡ tài chánh cho Hội thánh để nâng cấp Nhà Nhóm lên một tầng nữa làm nơi nhóm lại.

Sau 4 tháng xây dựng, Chúa cho công việc được hoàn thành vào đầu tháng 11/2011.

Ngày 16/11, Hội thánh cử hành Lễ Cảm Tạ và Dâng Nhà Nhóm cho Chúa trong niềm vui mừng lớn lao vì sự ban cho của Ngài.

Các tôi, con Chúa từ Hàn Quốc đến dự Lễ cũng rất vui mừng vì được dự phần với nhà Chúa tại đây.

Trong buổi lễ, MSNC Nguyễn Đình Liễu, Quản Nhiệm Hội thánh cũng đã thay mặt gia đình bày tỏ dâng cả phần đất và nhà của Mục Sư trước đây (nay là Nhà Nhóm của Hội thánh) lên cho Chúa để dùng cho công việc Chúa chung.  Kể từ ngày 16/11/2011 trở đi cho đến mãi mãi về sau, cho đến ngày Chúa Giê-su trở lại, Nhà Nhóm nầy là của Chúa, thuộc về Chúa và Ban Chấp Hành cùng Hội thánh của Chúa tại đây là người quản lý để sử dụng cho công việc chung nhà Chúa, với mục đích để mở mang vương quốc của Ngài trên đất và dâng vinh hiển lên cho Ba Ngôi Đức Chúa Trời. Mục Sư và gia đình sẽ lui lại ở phần phía sau của Nhà Nhóm. Mục Sư cũng hứa nguyện trước mặt Chúa, trong tương lai, Hội thánh Chúa phát triển, cần nhu cầu mở rộng thêm, Mục Sư cũng sẵn sàng dâng tiếp phần còn lại để lo cho nhà Chúa và gia đình Mục Sư sẽ lùi ra phía sau nữa làm nhà để ở. Đó là tấm lòng đối với Chúa của Mục Sư và gia đình.

Trong buổi lễ, Chúa cũng ban cho có được một thân hữu bằng lòng cầu nguyện tin nhận Chúa làm cho niềm vui của buổi lễ càng tăng thêm lên cách bội phần.

Buổi Lễ kết thúc trong sự phước hạnh của Chúa và mọi người cùng chung vui trong bữa ăn thông công thân mật.

Nguyện Chúa ban ơn dồi dào trên Hội thánh của Ngài tại đây cũng như quý tôi, con Chúa từ Hàn Quốc thân yêu. Xin Chúa cũng ban ơn lại cho gia đình bà Cao Thị Sang, Mục Sư Nguyễn Văn Huệ cùng các ân nhân khác đã dự phần dâng hiến, cộng tác với công việc nhà Chúa tại đây trong hơn 2 năm qua, kể từ khi Hội thánh được thành lập đến nay. Và xin Chúa dùng các Hội thánh ở tại vùng đất được mệnh danh là “cái nôi của Tin Lành” nầy để mở mang công việc Chúa cách đặc biệt tại vùng miền Trung thân yêu của nước Việt Nam chúng ta.

Hình ảnh Nhà Nhóm:

1

Nguyễn Đình Liễu

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

                                                

Bình Luận:

You may also like