Home Văn Nghệ Bộ Phim Tái Hiện Những Nguy Hiểm Của Cơ Đốc Nhân Tại Somali

Bộ Phim Tái Hiện Những Nguy Hiểm Của Cơ Đốc Nhân Tại Somali

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

“Tôi chống lại anh tôi” kể về một câu chuyện có thật của một người phụ nữ Somali đã tin nhận Chúa Giêxu. Đối với cô, cái giá phải trả là rất đắt. Cô nói ở Somali, việc của một người Hồi giáo là một phần của việc là người Somali. “Người Somali rất gần gũi. Chúng tôi chia sẻ mọi thứ. Ngôi nhà chỉ có một phòng và bảy người chúng tôi ở đó”
Nhưng khi bất ngờ chuyển đến thành phố, người phụ nữ này gặp một gia đình Cơ đốc nhân. Họ đã cho cô biết về tình yêu của Chúa khi họ làm bạn với cô. Sau đó, cô bắt đầu bí mật đọc Kinh Thánh. Cô nhớ lại “Tôi đã nghĩ thậm chí nếu Kinh Thánh đúng sự thật, tôi cũng không có cách nào tiếp nhận nó. Tôi là người Somali. Không có thế giới nào khác tôi có thể sống. Nếu tôi chấp nhận (niềm tin) đó, tôi sẽ bị giết”.
Cuối cùng, người phụ nữ này được thay đổi. Đoạn phim thể hiện những nguy hiểm thực tế mà cô phải đối diện sau khi đến với Chúa Giê-xu.

Người làm đoạn phim này nói những nguy hiểm khiến cho những Cơ đốc nhân Somali rất khó khăn trong việc thờ phượng. Thậm chí họ phải giữ kín danh tính cho câu chuyện vì những lo ngại an ninh. “Những Cơ đốc nhân Somali phải rất bí mật. Họ không biết nhau. Theo như tôi biết, không có Hội Thánh nào của những tín đồ Somali được quản nhiệm bởi một mục sư Somali”.

Những người làm phim hi vọng rằng các Hội Thánh phương Tây sẽ xem bộ phim và cầu nguyện cho người Somali. Một người làm phim nói thêm “Người Somali tạo ra những tin tức thế giới gần như mỗi tuần vì những thứ thật sự khủng khiếp. Sự cướp giết, khủng bố, chiến tranh, tất cả đều ở Somali và cả những trại tị nạn nữa. Và chúng tôi muốn Hội Thánh khi đọc những tin này phải có phản ứng khác với thế giới.”
Những người làm phim cũng hi vọng những nhóm nhỏ có thể tận dụng lợi thế của các tài liệu học Kinh Thánh online – và kết ước cầu nguyện mỗi tuần cho những Hội Thánh bị bắt bớ ở Somali.

Văn Vân Anh (Theo CBN)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like