Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 23 – Đức Chúa Trời Chăm Sóc Đứa Trẻ Bị Bỏ Rơi

Ngày 23 – Đức Chúa Trời Chăm Sóc Đứa Trẻ Bị Bỏ Rơi

by Ban Biên Tập
30 đọc


Ê-xê-chi-ên 16:1-14

1 Lại có lời Đức Giê-hô-va phán với tôi: 2 “Hỡi con người, hãy làm cho Giê-ru-sa-lem biết những điều kinh tởm của nó. 3 Con hãy nói: ‘Chúa Giê-hô-va phán với Giê-ru-sa-lem: Nguồn gốc và sinh quán của ngươi là đất Ca-na-an; cha ngươi là người A-mô-rít, mẹ ngươi là người Hê-tít. 4 Lúc ngươi sinh ra, ngày ngươi mới đẻ, rốn ngươi chưa cắt, Ta cũng chưa rửa ngươi trong nước cho sạch sẽ, chưa xát bằng muối, chưa bọc bằng khăn. 5 Chẳng có mắt nào đoái trông ngươi để làm một trong những việc đó cho ngươi vì lòng thương xót ngươi, nhưng ngươi đã bị ném giữa đồng trống trong ngày ngươi sinh ra vì người ta ghê tởm ngươi.’

6 Khi Ta đi ngang qua, thấy ngươi cựa quậy trong vũng máu mình. Ta phán với ngươi rằng: ‘Dù ở giữa vũng máu, ngươi hãy sống! Thật, Ta phán với ngươi: Dù ở giữa vũng máu ngươi hãy sống! 7 Ta đã làm cho ngươi thêm nhiều ra như cây mọc ngoài đồng. Ngươi đã nẩy nở, lớn lên và trở nên rất xinh đẹp. Ngực ngươi nẩy nở, tóc ngươi dài ra nhưng ngươi vẫn còn trần truồng. 8 Khi Ta đi ngang qua và nhìn ngươi, thấy ngươi đã lớn, đến tuổi yêu đương. Ta lấy áo ngoài trùm trên ngươi để che sự trần truồng của ngươi. Phải, Ta đã thề với ngươi, kết ước với ngươi và ngươi thuộc về Ta,’ Chúa Giê-hô-va phán vậy.

9 ‘Ta rửa ngươi trong nước, làm cho sạch máu vấy trên mình ngươi và xức dầu thơm cho ngươi. 10 Ta mặc áo thêu cho ngươi, mang giày sắc lam, thắt lưng bằng vải gai mịn, và đắp bằng hàng lụa cho ngươi. 11 Ta lấy đồ nữ trang tô điểm cho ngươi, đeo vòng vào tay, mang kiềng vào cổ, 12 tra khoen nơi mũi, đeo hoa tai vào tai và đội vương miện đẹp trên đầu ngươi. 13 Như vậy, ngươi được trang sức bằng vàng bằng bạc; áo quần của ngươi bằng vải gai mịn, bằng hàng lụa, bằng đồ thêu. Ngươi nuôi mình bằng bột mì lọc, mật ong và dầu. Ngươi đã trở nên xinh đẹp tuyệt trần và thăng tiến đến nỗi được ngôi hoàng hậu. 14 Danh tiếng ngươi lừng lẫy trong các nước nhờ sắc đẹp của ngươi, và bởi vẻ oai nghi của Ta đã ban cho ngươi, khiến vẻ đẹp ngươi thêm toàn hảo,’ Chúa Giê-hô-va phán vậy.

SUY GẪM:

C. 6, 7 Ngài thấy dân Y-sơ-ra-ên giống như một đứa trẻ máu me đầy người, chăm sóc và làm cho nó sống tốt đẹp. Qua Giô-sép, Đức Chúa Trời đã cứu dòng dõi của Gia-cốp, là những người đang chết bởi nạn đói ở xứ Ca-na-an (Ê-sai 105:17). Khi dân Y-sơ-ra-ên chịu cảnh nô lệ ở Ai Cập thì Chúa đã dang tay và dẫn dắt dân sự ra khỏi xứ đó. Ngài tuôn đổ ân điển và tình yêu thương vô điều kiện trên họ. Khi quên đi quá khứ thì có thể là chúng ta đang mở đường cho sự kiêu ngạo thuộc linh. Ngài nhắc nhở những kẻ coi bản thân mình là giỏi nhất và kiêu ngạo về quá khứ. Vì chúng ta được như ngày hôm nay hoàn toàn nhờ vào ân điển của Đức Chúa Trời.

C. 8-14 Giê-ru-sa-lem là một thành tồi tàn không ai quan tâm. Thành này giống như một đứa trẻ bị bỏ rơi và chưa được tắm rửa trong nước. Trước khi được Đức Chúa Trời chọn thì dân Y-sơ-ra-ên là những kẻ tầm thường, bị chối bỏ và ở trong tình trạng khốn khổ. Việc nói cha họ là người A-mô-rít, mẹ là người Hê-tít là dấu hiệu của sự đồi trụy và bị khinh thường. Ca-na-an được ví như một xã hội suy đồi về đạo đức. Điều này có giống với tình trạng thuộc linh của bạn trước khi bạn gặp Đức Chúa Trời không? Hãy so sánh bạn trước đây với bây giờ và suy gẫm về Đức Chúa Trời – Đấng đã dấy bạn lên bằng ân điển của Ngài.

Cầu nguyện  Cảm tạ Ngài vì đã nắn con từ một tạo vật không ra gì thành một tạo vật cao quý trong Đấng Christ.

Bình Luận:

You may also like