Home Dưỡng Linh Đức Thánh Linh Ơi! Ngài Tuyệt Vời Thay

Đức Thánh Linh Ơi! Ngài Tuyệt Vời Thay

by Ban Biên Tập
30 đọc

>>Lửa Phục Hưng Tại Hội Nghị Empower 21 – Indonesia

Lòng tôi rung lên kinh khủng khi chiếc phản lực Airbus Jetstar băng mình trên phi đạo Tân Sơn Nhất rời Việt Nam một ngày vào trung tuần tháng 10.2011 đi Jakarta, Indonesia. Tôi có mặt trong hơn 300 người Việt Nam là những Mục sư, Chấp sự, Nhân sự của nhiều Hội Thánh Tin Lành Ân tứ, Ngũ Tuần, Truyền thống v.v… đến dự “Hội Nghị Quyền năng Thánh Linh Châu Á trong Thế Kỷ 21” (Congress on Holy Spirit Empowerment in the 21st Century). Sở dĩ lòng tôi rung lên là nỗi niềm riêng của tôi giống như Melchoir Tari, sứ giả phấn hưng tại Indonesia trên đường sang Mỹ để làm chứng lại sự kiện tuyệt diệu mà Đức Thánh Linh hành động trên đất nước của ông năm 1965.

1

Trong lời mở đầu của tác phẩm “LIKE A MIGHTY WIND”, Tác giả đã thuật lại cảm xúc của ông lần đầu tiên đi nước ngoài như thế nào thì hôm nay, đối với tôi cũng tràn cảm xúc giống như ông vậy. Chẳng phải đây là lần đầu tiên tôi đi nước ngoài, nhưng lần đi này tôi lại hồi hộp và xúc động đến lạ kỳ, chẳng phải lòng tôi rung lên vì đi máy bay, nhưng cảm xúc ấy là: lần đầu tiên tôi sẽ đặt chân lên chính mảnh đất của Melchoir Tari, nơi mảnh đất vạn đảo này đã từng có một thời (1965) Đức Thánh Linh đã phấn hưng Hội Thánh của Ngài và con dân Đức Chúa Trời lạ lùng và tuyệt diệu trong thế kỷ 20. Bây giờ, cũng chính tại mảnh đất này, Hội nghị Quyền năng Thánh Linh trong thế kỷ 21 dành cho Châu Á sẽ bắt đầu từ quốc gia Indonesia và làn truyền cho hết cả khu vực Châu lục.

2

Tác phẩm “LIKE A MIGHTY WIND” và bản dịch Việt ngữ của Ms Nguyễn Minh. Đọc giả có thể  xem toàn bộ tác phẩm của Mel Tari, bản dịch Việt ngữ của Ms Nguyễn Minh đăng trên 2 website: http://tinlanh.ru/thu-vien/e-book/569-nh-gio-thanh-linh-ebookhttp://vnsalvation.com/thuvien/NhuGioThanhLinh1/ hoặc http://vnsalvation.com/content/view/962/1/

Bốn mươi sáu năm qua kể từ ngày Đức Thánh Linh “vận hành” tại đất nước Indonesia, bây giờ thì tôi sắp đặt chân đến đất nước đã từng một lần “gặp gỡ” Đức Thánh Linh. Tôi cũng sẽ nhìn thấy và sống trên đất nước này 5 ngày của Hội nghị để “gặp” được Đức Thánh Linh và trang bị (empowered) cho mình “lửa” của năng quyền trong thế kỷ 21 cho Châu Á của tôi. Một cảm giác vừa vui mừng vừa hồi hộp, vừa rộn rã vừa lo âu, vừa hân hoan nhưng lại vừa nặng trĩu bao ưu tư trong lòng về “lửa” của Thánh Linh đối với dân tộc Việt Nam của tôi. Tôi không chuẩn bị hành trang cho mình để đi du lịch, tôi đang chuẩn bị hành trang cho tôi để gặp được Đức Thánh Linh mạnh mẽ hơn trong Hội nghị này.

Năm ngày của Hội nghị với nhiều bài giảng của những Diễn giả đầy ơn Chúa đến từ Châu Á và nước chủ nhà, nhiều chương trình Hội thảo (Tracks), những buổi tối nhóm phấn hưng (Revival Nights), những giờ phút hát ngợi khen Chúa dâng trào nước mắt, những lời cầu nguyện như sấm rền, như biển động, như gió lốc, như mưa rào, như giông bão, cả khán phòng rộng hơn 10,000 người hừng hực như lửa cháy trong lòng. Chẳng ai nhìn ai, chẳng ai bảo ai, cũng chẳng có ai để ý đến đồng hồ của mình xem thử là đã mấy giờ rồi, tất cả đều quên mất thời gian tính, quên mất mình là ai, cũng chẳng có ai để ý mình đang đứng ở nơi nào, mình đang làm gì. Hết thảy hàng ngàn con người vang rền lời ca hát ngợi khen sự uy nghi, cao cả của Đức Chúa Trời là Cha, sự vinh quang lớn lao của Chúa Giê-xu và sự ngọt ngào tuyệt diệu của Đức Thánh Linh đang hiện diện ở trước mặt từng người.

Tôi hát (mà kỳ lạ sao, tôi nghe thấy ai cũng hát được bằng tiếng Bahasa của Indonesia, và hát cả tiếng Anh nữa, phải chăng đó là phép lạ?), tôi cầu nguyện, tôi khóc, tôi đứng cả giờ đồng hồ mà không biết mỏi, tôi giơ 2 tay lên hướng về sự hiện diện Thánh của Chúa mà không hề mệt, miệng tôi hát, miệng tôi cầu nguyện bằng ngôn ngữ của Thánh Linh Chúa không biết là bao nhiêu thời gian. Tôi ngất ngây trong niềm vui trước sự vĩ đại của Ba Ngôi Đức Chúa Trời đang ở trước mặt mình, tôi cũng chẳng biết mình đang đứng ở bên cạnh ai, ở sau lưng ai, ở trước mặt ai, tôi không hề ngượng ngùng gượng ép trước đám đông hàng ngàn người đều một lòng biểu lộ cảm xúc của mình trong Thánh Linh Chúa. Lửa đang cháy hừng hực trong trái tim của hàng ngàn người tại Hội nghị này, cho dầu tôi đang đứng trên đất (trong Hội trường chính) nhưng tôi như thấy mình đang đứng trên mây, nơi Thiên cung mà Chúa Giê-xu hiện diện. Tôi vỗ tay, nhảy múa theo lời ca tiếng hát của mình.

3Bên trong Main Hall của sảnh đường Sentul International Convention Center (SICC), mọi công việc đang chuẩn bị thật chu đáo trước giờ nhóm lại

4

Mặt ngoài của sảnh đường SICC

Tôi không kềm lòng mình được bằng sự bùng nổ trong tim vì Đức Thánh Linh tuyệt diệu. Nước mắt tuôn tràn chính là tiếng nói xác thật nhất cho từng tấm lòng đang tan chảy, đang vỡ ra thành trăm ngàn mảnh vụn với sự đụng chạm của Đức Thánh Linh.

Tôi nghĩ đến các con dân Chúa, tôi nhớ đến gia đình tôi, tôi nhớ đến Hội Thánh Chúa trên quê hương tôi, tôi nhớ đến dân tộc Việt Nam của tôi… Tôi thưa với Chúa Thánh Linh trong nước mắt: “Ôi Thánh Linh ơi, cho đến chừng nào Ngài sẽ “đến” với đất nước của con? Cho đến chừng nào Ngài làm một việc lớn chưa từng có tại đất nước của con? Xin Ngài đến và ở lại với dân tộc con, Ngài đừng đi xa khỏi chúng con, đã quá lâu chúng con quên Ngài. Đã quá lâu chúng con thiếu sự giảng dạy về Ngài, Ngài đã quá mỏi mòn và chờ đợi chúng con, chúng con không tôn trọng Ngài, chúng con xem thường Ngài quá lâu rồi. Ngài đã bị bỏ quên ở nơi nào đó trong cuộc đời của chúng con, chúng con quên mất Ngài dẫu rằng Ngài luôn hiện diện với chúng con, Ngài đang đồn trú trong mỗi tâm lòng của chúng con. Tại sao chúng con hờ hững với Ngài, tại sao chúng con chống lại Ngài, tại sao chúng con giảng dạy sai trật về Ngài, tại sao chúng con ít quan tâm đến Ngài hoặc giảng dạy thiên lệch về Lẽ Thật của Ngài? Thánh Linh ơi, xin Ngài đừng buồn nữa, xin Ngài đừng đi xa khỏi chúng con, Ngài hãy ở lại đây với chúng con, với dân tộc và đất nước của con. Dân tộc và đất nước của con đã phạm tội lớn với Ngài, chúng con không nhận biết Ngài, chúng con đã từng chối bỏ Tin lành của Ngài đến với đất nước của chúng con. Thánh Linh ơi, Ngài đang hiện diện ở trước mặt chúng con đây, chúng con đang giơ tay lên hướng về Ngài, chúng con hoàn toàn “đầu hàng” (surrender) trước mặt Ngài, chúng con chẳng là gì cả đối với thẩm quyền của Ngài, xin Ngày hãy nhận lấy tấm lòng của chúng con. Xin Ngài đong lấy những giọt nước mắt của chúng con đang tuôn tràn suốt 5 ngày qua, đó chính là tấm lòng thành của chúng con dành cho Ngài. Bao lâu rồi chúng con giảng dạy gượng ép Chân lý của Ngài, bao lâu rồi chúng con hiểu sai về Ngài, bao lâu rồi chúng con chỉ lo củng cố địa vị cho một Hội Thánh hữu hình trên đất với những cơ sở, với những tự hào, với những con người, với những lễ nghi gọi là truyền thống… nhưng bên trong lại thiếu quyền năng của Ngài. Chúng con làm hại cho Ngôi nước của Ngài hơn là đem sự tươi mới đến với Hội Thánh. Danh sách những người đau bệnh trong Hội Thánh ngày càng tăng, những nạn nhân của những tội lỗi mà không được giải quyết trước mặt Ngài ngày càng dài khiến cho chúng con có cố cầu xin phấn hưng mà chẳng thấy phấn hưng gì cả. Chúng con mỏi mòn lắm rồi Thánh Linh ơi, Ngài hãy làm mới lại chúng con đi, chúng con đang đứng trước mặt Ngài đây, lạy Thánh Linh hãy phán với chúng con…”.

 5

Ms Nguyễn Minh tại Hội nghị AE21, và trong một buổi thờ phượng

Tôi hòa lòng mình vào trong lời hát ca ngợi Ba Ngôi Chúa, tiếng vỗ tay, tiếng âm nhạc lồng lộng trong thinh không của sảnh đường vĩ đại SICC làm cho hàng ngàn con người đổ lòng mình ra trước sự hiện diện uy nghi Thánh của Ba Ngôi Đức Chúa Trời. Không ai có thể cầm lòng mình được, không ai có thể giấu lòng mình được, những tội lỗi được xưng ra, những thở than không thể nói cùng ai, những gánh nặng trong lòng đang được cởi bỏ trước Ngôi Vua đời đời. Đức Thánh Linh đang vận hành, Có người nhìn thấy mưa rào, ào ạt, có người nhìn thấy như những ngọn lông vũ của từng đôi cánh của các Thiên sứ Thánh bay lượn trong sảnh đường, có người nghe thấy như gió bão đang thổi qua trên từng người một, có người nhìn thấy lửa, có người nhìn thấy ánh sáng rực rỡ khắp nơi v.v… không thể thống kê ra đây hết bao nhiêu là hình ảnh… Tôi mở mắt ra trong sự nhạt nhòa nước mắt, tôi thấy như quang cảnh của Thiên đàng. Lòng tôi lại rung lên không phải như đang ngồi trên máy bay nữa mà là rung toàn thân, từ trong ra ngoài. Ôi Đức Thánh Linh đang vận hành bên trong từng tấm lòng của những con người đang đứng ở đây. Tôi biết Ngài đang thiêu đốt chúng tôi bằng lửa sự sống của Ngài với tiếng phán đến với mỗi người: “con hãy mang lửa sự sống này về lại với quê hương con và làm bùng lên sự sống của Ta”, tôi bủn rủn toàn thân, tôi mở to mắt ra, tôi nhìn thấy có nhiều người ngã lăn ra đất, tay chân run lẩy bẩy, tôi thấy họ khóc, họ hát, họ cười, khuôn mặt rạng rỡ sáng ngời. Tôi biết rằng đây là giờ phút tuyệt vời nhất của mỗi người. Đức Thánh Linh đang đụng chạm từng người, và tôi cũng vậy.

6Một số hình ảnh những buổi thờ phượng chính trong Main Hall SICC của Hội nghị AE21

7Khu vực ngồi của đoàn đại biểu Việt Nam (hơn 300 người)

8Tháp cầu nguyện của SICC ở tầng 12, nơi cầu nguyện suốt ngày đêm, 24/24/7 ngày

9Đây là giờ phút trọng thể nhất, nghi thức xức dầu Thánh mang về từ Y-sơ-ra-ên cho toàn thể mọi người có mặt trong đêm Revival Night cuối cùng của Hội nghị trước lúc chia tay

Bạn đọc thân mến. Năm ngày tuyệt vời đó đã trôi qua khi giờ phút chia tay cũng đến, hơn mười ngàn con người của hầu hết các quốc gia Châu Á có mặt tại Hội Nghị này đang lần lượt chia tay nhau, những lời chào thăm, những cái bắt tay thật chặt, những vòng tay ôm như muốn giữ lại tình thân ngắn ngủi chỉ có 5 ngày, những lời chúc bằng đủ mọi thứ ngôn ngữ của Châu Á, có khi chẳng ai hiểu ai như trong Thánh Linh Chúa hết thảy hàng ngàn con người ở đây đều đã hiểu rằng: hãy mang lửa phấn hưng về quê nhà nhé!

Tôi đã bay trở lại một vòng từ Jakarta để về lại Việt Nam. Lần trở về này lòng tôi cũng rung lên kinh khủng khi máy bay chạy trên đường băng rời Jakarta. Tôi không rung lên vì sợ hãi hay lo lắng điều gì mà là rung lên với những thanh âm rộn rã, rung lên với những thanh âm trong tiếng cầu nguyện như gió bão, như sấm động, như biển gào, như mưa từng hồi vũ bão từng hồi tạnh hạt. Kỷ niệm này trong đời tôi không thể nào quên.

Khi dịch tác phẩm “LIKE A MIGHTY WIND” tôi luôn tưởng tượng ra đất nước Indonesia nó sẽ như thế này, như thế nọ, tôi tưởng tượng ra sẽ có một ngày nào đó mình được đặt chân đến đất nước này, nơi đã từng hưởng lấy sự tuyệt diệu của Thánh Linh Chúa năm 1965…. Và bây giờ tôi đã toại nguyện. Tôi đã bỏ ra năm, sáu triệu đồng tiền vé máy bay để có được một chuyến đi sang Jakarta, và bây giờ thì quyết định đó thật không uổng phí một chút nào. Đó là một chuyến đi tuyết diệu nhất trong đời tôi. Tôi lại nghĩ đến đất nước Việt Nam của tôi. Bao giờ sẽ có một cuộc phấn hưng lớn trên dân tộc tôi? Và bao giờ chúng tôi có thể tổ chức được một Hội nghị trọng thể và tuyệt diệu như thế này? Tôi đang có một ước mơ, một khải tượng trong đời mình khi phục vụ Đức Chúa Trời là có thật, tôi đang nắm giữ ước mơ đó và vẫn đợi chờ nó sẽ thành sự thật.

Ngồi trong khoang máy bay, tôi yên lặng, cúi đầu xuống và thầm thì với Chúa: “Chúa Thánh Linh ơi, Ngài tuyệt diệu thay! Xin Ngài hãy ở lại với Châu Á của chúng con. Con tin chắc Ngài sẽ làm một việc lớn đối với Châu Á bắt đầu từ Indonesia (của năm 1965) ngày hôm nay… và sẽ lan tràn ra khắp các quốc gia trong Châu lục này, cả Việt Nam chúng con nữa Ngài ơi! A-men!” 

Nguyễn Minh

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like