Home Quốc Tế Lửa Phục Hưng Tại Hội Nghị Empower 21 – Indonesia

Lửa Phục Hưng Tại Hội Nghị Empower 21 – Indonesia

by Ban Biên Tập
30 đọc


“Tôi tin rằng những người có mặt đã nhận được lửa phấn hưng và sẽ mang lửa ấy đến với các dân tộc,” – thành viên Ban tổ chức hội nghị Empower21 châu Á, Niko Njotorahardjo, Mục sư trưởng Hội thánh Gereja Bethel, nói. “Lửa phấn hưng này được sinh ra từ sự cầu nguyện, ngợi khen, thờ phượng và hiệp nhất trong 4 ngày qua.”

Kong Hee, Mục sư Hội thánh City Harvest – Singapore nói Hội Thánh cần thích hợp với văn hóa, nhưng quan trọng hơn nữa là cần có quyền năng của Thánh Linh. David Mohan, Mục sư Hội Thánh New Life – Ấn độ nói “hội nghị này là một công cụ hiệp nhất trong tay Chúa để mang các nhà lãnh đạo Cơ đốc từ khắp châu Á lại với nhau để nhìn thấy sự vận hành của Chúa trong thế kỷ 21.”

Ngoài các Mục sư, nhiều người lãnh đạo truyền thông cũng có mặt tại sự kiện, vừa để thông tin vừa để nhận quyền năng. Mark McClendon, chủ tịch kênh truyền hình Cơ đốc tại Indonesia nói: “Hội nghị Empowered21 Asia cho tôi thấy châu Á, trong đó có Indonesia đóng vai trò rất lớn trong mùa gặt thời kỳ cuối cùng.”

Nhiều doanh nhân cũng có mặt tại hội nghị. Mart Green, giám đốc điều hành của mạng lưới cửa hàng Cơ đốc Giáo dục bày tỏ hội nghị này đã thay đổi quan điểm của ông về kinh doanh.

“Trước hội nghị này tôi nhìn châu Á qua cặp kính thương mại và chỉ nhìn thấy châu lục này như một địa điểm mua hàng, nhưng giờ đây mắt tôi được mở ra và tôi thấy Thánh Linh hành động ở châu Á.” – Green nói.

Empowered 21 là hội nghị nhằm trả lời câu hỏi “như thế nào nghĩa là đầy dẫy Thánh Linh vào thế kỷ 21” và “cần phải làm gì để kéo các thế hệ kế tiếp đến với kinh nghiệm Thánh Linh”. Các hội nghị hàng năm được tổ chức tại các châu lục khác nhau. Được biết Mục sư Ulf Ekman cũng là thành viên Ban tổ chức Empower tại khu vực châu Âu2. Empowered 21 khu vực châu Á năm nay chứng kiến con số kỷ lục đoàn từ Trung quốc (600 đại biểu). Đoàn Việt nam năm nay cũng lên tới 300 người.4

Theo tạp chí Time (trích bởi mạng lưới truyền thông Cơ đốc CBN3) đưa tin Cơ đốc giáo đang phát triển với tốc độ ngoạn mục tại Indonesia. Dù đất nước này là quốc gia có số tín đồ Hồi giáo đông nhất thế giới (215 triệu) nhưng cuộc điều tra mới cho thấy 10 phần trăm người Indonesia giờ đây là Cơ đốc nhân. Sự tăng trưởng chủ yếu diễn ra tại các Hội Thánh Tin lành và Ngũ tuần. Cách đây 50 năm tại thủ đô Jakarta không có một Hội Thánh Tinh lành nào, còn hiện nay tại đây đã có 40 hội thánh. Tuy nhiên sự tăng trưởng không phải là không có giá phải trả. Nhiều Hội Thánh và trường học đã bị các nhóm Hồi giáo cực đoan tấn công hoặc ép phải đóng cửa.

Theo Đ. Hưng – HT Lời Sự Sống (tổng hợp)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Nguồn:

http://www.charismanews.com/world/32244-charismatic-leaders-experience-fire-of-revival-at-empowered21-asian

(http://empowered21.com/index.php/leadership/europe).

http://www.cbn.com/cbnnews/world/2010/April/Report-Christianity-Growing-in-Indonesia/

http://www.charismanews.com/world/32243-empowered21-asia-sees-historic-china-delegation

Bình Luận:

You may also like