Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 09 – Hậu Quả Của Việc Thờ Hình Tượng

Ngày 09 – Hậu Quả Của Việc Thờ Hình Tượng

by Ban Biên Tập
30 đọc


Ê-xê-chi-ên 7:1-13

1 Lại có lời Đức Giê-hô-va phán với tôi: 2 “Hỡi con người, Chúa Giê-hô-va phán với đất nước Y-sơ-ra-ên rằng: ‘Sự cuối cùng đã đến! Bốn phương của đất nầy đã đến hồi kết thúc! 3 Bây giờ, sự cuối cùng đã đến với ngươi. Ta sẽ đổ cơn giận ta trên ngươi; Ta sẽ phán xét ngươi theo đường lối ngươi và sẽ trừng phạt ngươi về những điều ghê tởm của ngươi. 4 Mắt Ta chẳng tiếc ngươi, Ta sẽ không thương xót ngươi; nhưng Ta sẽ báo trả ngươi theo đường lối của ngươi, và những điều ghê tởm của ngươi sẽ ở giữa ngươi. Bấy giờ, các ngươi sẽ biết Ta là Đức Giê-hô-va.’

5 Chúa Giê-hô-va phán: ‘Tai họa, một tai họa khủng khiếp đang đến! 6 Kỳ cuối cùng đã đến, kỳ cuối cùng đã đến rồi! Nó thức dậy chống lại ngươi. Kìa nó đang đến! 7 Hỡi cư dân trong đất, số phận ngươi đã định; kỳ đã đến, ngày đã gần rồi; sẽ có sự rối loạn thay cho tiếng reo mừng trên núi đồi. 8 Nay Ta sắp đổ cơn thịnh nộ Ta trên ngươi và làm cho trọn cơn giận Ta giáng trên ngươi. Ta sẽ phán xét ngươi theo cách ngươi ăn ở và báo trả ngươi về những điều ghê tởm của ngươi. 9 Mắt Ta chẳng tiếc ngươi, chẳng thương xót ngươi đâu. Ta sẽ báo trả ngươi theo đường lối ngươi và những điều ghê tởm của ngươi sẽ ở giữa ngươi. Bấy giờ, các ngươi sẽ biết rằng chính Ta, Đức Giê-hô-va, là Đấng trừng phạt.

10 Nầy, ngày ấy đây! Nó đang đến! Số phận đã định đoạt, cây gậy đã trổ hoa, sự kiêu căng đã đâm chồi. 11 Sự cường bạo đã nổi lên như gậy gian ác; không một ai trong họ còn sống sót, không còn đám đông, không còn sự giàu có, không còn sự sang trọng giữa họ nữa. 12 Thì giờ đã đến, ngày đã gần kề! Kẻ mua chớ vui, kẻ bán chớ buồn, vì cơn giận đang ở trên cả đoàn dân. 13 Vì kẻ bán dù còn sống cũng không thể trở lại lấy của mình đã bán. Vì khải tượng về cả đoàn dân sẽ không thể bị đảo ngược. Vì sự gian ác của họ, không một ai có thể bảo tồn được mạng sống mình.


SUY GẪM:

C. 5-9 Đức Chúa Trời nghịch lại Y-sơ-ra-ên, tấn công dân sự của mình là những kẻ đã trở nên tê liệt trong tội lỗi. Chúa phán rằng Ngài sẽ cho thấy những tội lỗi đáng ghê tởm của Y-sa-ra-ên và giáng sự trừng phạt trên họ.  Thế kỉ thứ 8 sau Công Nguyên, Giu-đa và Y-sơ-ra-ên luôn là tâm điểm của chính trị và sự xâm lược từ các quốc gia láng giềng phương bắc. Ngay cả khi được tự do khỏi A-sy-ri, họ vẫn phải chịu gánh nặng tài chính do bị Ba-by-lôn đô hộ. Hãy nhớ rằng khi phạm tội, Đức Chúa Trời sẽ trừng phạt chúng ta cách rõ ràng. Chúng ta phải sống mỗi ngày theo Lời Chúa với sự nhận biết rằng Chúa trừng phạt kẻ tội lỗi thể nào, và tấm lòng cần phải hướng đến Chúa trong sự kính sợ Ngài.

C. 10-13 Thời điểm Đức Chúa Trời trừng phạt đã đến. Khi mùa xuân tới, nhìn thấy những nụ hoa hé nở và cây đâm chồi nảy lộc, chúng ta nghĩ đến một sức sống mới đầy sung mãn. Nhưng khi hoa tàn, chúng ta biết rằng đã tới kì thu hoạch (c.10). Giống như vậy, những bông hoa tội lỗi và gian ác nở trong Giu-đa đã tàn héo, thời điểm đoán phạt đã đến. Ngày mà Chúa dùng Ba-by-lôn như một công cụ đoán phạt tội lỗi của Y-sơ-ra-ên sẽ tới nhanh chóng khiến người mua, kẻ bán chẳng có thì giờ để vui hay buồn nữa. Trước ngày đoán phạt của Đức Chúa Trời xảy đến, chúng ta hãy tìm biết và từ bỏ tội lỗi mang lại tai họa trong đời sống mình.

Cầu nguyện  Xin ban cho con sự khôn ngoan, đức tin để có thể phân biệt điều tốt lành hay gian ác, hầu cho con lựa chọn được con đường tốt lành.

Bình Luận:

You may also like