Home Tin tức Lễ Tốt Nghiệp Khóa III – Viện Thánh Kinh Thần Học Và Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ

Lễ Tốt Nghiệp Khóa III – Viện Thánh Kinh Thần Học Và Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ

by Ban Biên Tập
30 đọc


Với sự hiện diện tại buổi lễ có mục sư Thái Phước Trường – Viện trưởng Viện Thánh Kinh Thần Học (VTKTH) kiêm Hội trưởng HTTL (Miền Nam) cùng quý mục sư giáo sư của Viện; quý mục sư lãnh đạo Tổng liên hội; quý mục sư, truyền đạo đại diện các Hội Thánh; cùng toàn thể sinh viên tốt nghiệp khóa 3, sinh viên khóa 5 và quý  phụ huynh, người thân của các sinh viên tại TPHCM và các tỉnh. Về phía khách mời có Mục sư Phùng Quang Huyến, Phó Hội trưởng HTTL (Miền Bắc), đại diện Văn phẩm Nguồn Sống và đại diện Tổ chức Phúc lợi xã hội Hàn Quốc.

Trong tinh thần vui mừng, hồ hởi nên mặc dù 9 giờ sáng chương trình mới bắt đầu nhưng từ rất sớm đã có rất đông phụ huynh, người thân của sinh viên từ các tỉnh đến chờ dự lễ với niềm vui mừng thể hiện rõ trên từng gương mặt. Ngoài phòng nhóm chính (dự kiến sẽ là thư viện điện tử trong tương lai) thì hai phòng học vốn rộng thênh thang hàng ngày của các sinh viên hôm nay cũng trở nên chật kín chỗ với gần 800 người tham dự .

_MG_5349_500x333
Bên trong hội trường chính
DSC02048_500x333

DSC02049_500x333
Hai phòng học khác được sử dụng cho việc truyền hình qua TV và màn chiếu
DSC02042_500x333
Hợp ca sinh viên tôn vinh Chúa

Buổi lễ đã trao bằng tốt nghiệp cho 160 sinh viên với 9 sinh viên người sắc tộc, 15 sinh viên miền Bắc và 2 sinh viên bổ sung cùng chứng chỉ thần học cho lớp sinh viên nữ là vợ, hôn thê của các sinh viên tốt nghiệp khóa này.

Mục sư Thái Phước Trường  đã có lời nhắn nhủ tâm tình Chúa cho các sinh viên dựa trên câu Kinh thánh: “Hãy chuyên tâm cho được đẹp lòng Đức Chúa Trời  như người làm công không chỗ trách được, lấy lòng ngay thẳng, giảng dạy lời của lẽ thật”. (2 Ti mô thê 2:15). Mục sư nhắn nhủ trong lời chia sẻ rằng: “Đây là câu gốc mà tất cả các sinh viên đã thuộc nằm lòng từ khi học năm nhất nhưng quan trọng là việc áp dụng vào chức vụ hầu việc Chúa như thế nào? Viện thần học, hội thánh và con người đã chấp nhận các sinh viên nhưng quan trọng là Đức Chúa Trời chấp nhận các sinh viên trong chỗ tín nhiệm và sự tương giao với Chúa. Xin Chúa ban ơn cho các sinh viên trong sự giảng dạy lời của lẽ thật. Vì nếu chỉ có kiến thức đã học mà không có ơn của Chúa thì khó mà hầu việc Ngài…”

IMG_5339_500x333
Mục sư Thái Phước Trường có huấn từ với quý thầy cùng con cái Chúa
_MG_5351_500x333
Mục sư Nguyễn Hữu Bình cầu nguyện

Trong lời cầu nguyện kết ước cho các sinh viên, Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Tổng thủ quỹ TLH thay cho toàn thể Hội Thánh cầu xin Đức Chúa Trời gìn giữ và ban phước cho chức vụ của các sinh viên khi trở về phục vụ Chúa. Nguyện Chúa sử dụng cuộc đời của các sinh viên này để rao truyền ra tình yêu của Đức Chúa Trời và sự cứu rỗi của Ngài cho nhiều người Việt Nam còn chưa nghe, chưa biết về Chúa…”

Buổi lễ kết thúc trong niềm vui mừng, hân hoan của các sinh viên và sự chia sẻ của cha mẹ, người thân đến dự. Cảm ơn Chúa vì các thầy sau 4 năm miệt mài học tập Lời Chúa (2 năm đầu ở cơ sở tạm, 2 năm cuối sinh viên khóa 4 mới được học ở VTKTH), các cô học tập trong 1 năm giờ đã được tốt nghiệp để trở về hội thánh địa phương phục vụ Chúa. Cầu chúc tất cả các thầy cô trở nên những tay đánh lưới người kết quả trong nhà Chúa, xứng đáng với sự kêu gọi và đặt để của Chúa.

_MG_5362_500x333Các sinh viên nữ tôn vinh Chúa
_MG_5401_500x333Nghi thức tốt nghiệp
_MG_5417_500x333
Mục sư viện trưởng trao văn bằng tốt nghiệp cho các sinh viên khóa 3
_MG_5426_500x333
Các sinh viên nam cùng với quý MS lãnh đạo và ban giảng huấn

_MG_5440_500x333
_MG_5447_500x333
Các sinh viên nữ cùng với quý MS lãnh đạo và  ban giảng huấn


Lễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Viện Thánh Kinh Thần Học

Lễ đặt viên đá đầu tiên khởi công xây dựng nhà thờ VTKTH  HTTL VN (Miền Nam) đã được tổ chức trọng thể ngay sau khi kết thúc chương trình lễ tốt nghiệp cho sinh viên khóa 3 và bế giảng (năm học 2010 2011) cho sinh viên khóa 5, vào lúc 12 giờ 30 sáng ngày 7.11. 2011.

Hiện diện tại buổi lễ gồm có Mục sư hội trưởng  HTTL Việt Nam  kiêm Viện trưởng Viện Thánh Kinh Thần Học, Ông Lee Jung Lin – đại diện Tổ chức phúc lợi xã hội Hàn Quốc, Đại diện Công ty thi công cùng các tôi con Chúa.

Mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường đã phát biểu tại buổi lễ rằng công trình nhà thờ của Viện Thánh Kinh thần học ngoài ý nghĩa là nơi thờ phượng Chúa của sinh viên đang theo học tại Viện, còn là nơi để tổ chức các chương trình hội đồng, bồi linh, huấn luyện cho tôi con Chúa trong tương lai. Khó khăn chính của công trình là vấn đề tài chính nên  Mục sư đã tha thiết kêu gọi quý tôi con Chúa xa gần dự phần cầu nguyện dâng hiến rời rộng hiến để có đủ tài chính xây dựng hoàn thành công trình  sau 18 tháng và đưa vào sử dụng đúng như dự kiến.

Ông Lee Jung Jin đại diện cho Tổ chức phúc lợi xã hội Hàn Quốc – một trong những đơn vị đã dự phần dâng hiến cho công trình Viện Thánh Kinh  Thần  Học  đã chia sẻ rằng: “ Chúng tôi vui mừng vì công việc Chúa tại Việt Nam trong những năm gần đây đang phát triển dưới sự ban ơn, chúc phước của Chúa. Và chúng tôi cầu chúc cho các công trình của Viện Thánh Kinh Thần học trong đó có công trình nhà thờ sẽ hoàn thành  để đáp ứng nhu cầu về nơi thờ phượng, huấn luyện, đào tạo người hầu việc Chúa…”

Được biết Tổ chức phúc lợi xã hội Hàn Quốc được thành lập từ năm 1990 và đã hỗ trợ cho việc xây dựng hơn 100 ngôi nhà thờ ở Việt Nam, và trong công trình nhà thờ của Viện Thánh Kinh Thần Học, tổ chức này sẽ dự phần dâng hiến 40% tổng chi phí xây dựng. Kinh phí dự kiến cho việc xây dựng khối nhà thờ hơn 3,1 triệu USD. Thời gian thi công  là 18 tháng .


DSC02062_500x333

DSC02075_500x333
Nghi thức đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ VTKTH
DSC02086_500x333
Lễ khởi công được diễn ra trong niềm vui và hy vọng của con dân Chúa

Hạng mục Khối Nhà Thờ như sau :

– Qui mô xây dựng  Khối Nhà Thờ :

Mặt bằng Nhà Thờ được thiết kế hình tròn đường kính 41.0m

Diện tích sàn xây dựng 1.600 m2 . Chiều cao 60.0m tính đến thập tự giá .

– Sức chứa 2.100 chổ ngồi bao gồm :

  • Tầng bán hầm : Diện tích 1.500 m2 sử dụng để xe ôtô và xe 2 bánh
  • Tầng trệt : Diện tích 1.600 m2 là sảnh tập trung và phòng tiếp khách
  • Tầng Lững 1: Diện tích 850m2 được bố trí văn phòng làm việc và 1 hội trường 300 chổ sử dụng như giảng đường
  • Tầng 2 : Diện tích 1.600m2 được bố trí làm phòng nhóm chính sức chưa 1.200 chổ ngồi.
  • Tầng lững 3 : Diện tích 1.000m2 được bố trí phòng nhóm có sức chưa 900 chổ ngồi .

– Tổng số chổ ngồi nhìn trực tiếp là 2.100 chổ ngồi

– Tổng Diện tích sàn sử dụng là : 6.550 m2

– Mái khung kèo thép – xà gồ thép – mái lợp Tôn PU.

– Toàn bộ công trình Khối Nhà Thờ được liên kết không gian với các hạng mục đã xây dựng như khối Học Xá – Blook1 khối nội trú 10 tầng và các hạng mục phụ trợ khác.

Xin quý tôi con Chúa gần xa thêm lời cầu nguyện để Chúa tiếp trợ đủ kinh phí cho việc xây dựng công trình sớm được hoàn thành theo đúng tiến độ thi công. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cho Viện Thánh Kinh Thần học và nhu cầu chung của Tổng Liên Hội HTTL Miền Nam.

Bài viết: Trần Lê Vy

Hình Ảnh: Quốc Anh

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like