Home Quốc Tế Cuộc “Tấn Công” Bằng “Bóng Bay Kinh Thánh’ Trên Bầu Trời Bắc Triều Tiên

Cuộc “Tấn Công” Bằng “Bóng Bay Kinh Thánh’ Trên Bầu Trời Bắc Triều Tiên

by Ban Biên Tập
30 đọc

Mục tiêu: bắc Hàn

Khi bình minh còn chưa ló, một xe tải chở một nhóm Cơ đốc nhân bí mật từ Seoul đi về hướng bắc. Một Cơ đốc nhân tên Peter nói “Những điều chúng tôi đang làm có thể gây rắc rối cho chúng tôi. Chúng tôi đang ở cách biên giới bắc Hàn khoảng 4 dặm và gần khu vực phi quân sự.”

Khu vực phi quân sự (DMZ) là một trong những nơi canh giữ nghiêm ngặt và nhiều nguy hiểm tiềm tàng nhất thế giới. Một triệu quân bắc Hàn được trang bị trong tư thế sẵn sàng canh giữ bên kia DMZ và nam Hàn cũng có lực lượng tương tự ở bên này DMZ.
Một yếu tố có thể làm hỏng toàn bộ chuyến đi đó là thời tiết. Peter cho biết chỉ một chút thay đổi hướng gió có thể làm rối loạn nhiệm vụ này.

Kế hoạch Bồ công anh

 Peter là người điều hành của chiến dịch Bồ công anh. Peter giải thích “Chúng tôi bắt đầu kế hoạch này từ năm 1991 và giống như Bồ công anh cần gió để phân tán hạt đi khắp nơi, chúng tôi cần gió để truyền đi những thông điệp.”

Thông điệp đó là Lời Chúa được in bằng tiếng Hàn quốc trên hàng ngàn quả bóng bay màu cam. Đưa Kinh Thánh vào bắc Hàn là điều gần như không thể, vậy nên sử dụng bóng bay là một cách hiệu quả nhất để chia sẻ Phúc âm. Một thùng chứa phía sau chiếc xe tải bơm khí Heli vào những quả bóng. Toàn đội làm việc cách nhanh chóng và luôn luôn canh chừng hướng gió.
Mỗi quả bóng đều được cầu nguyện trước khi bay đi. Vài phút sau đó, chúng sẽ bắt đầu trôi dần vào không phận bắc Hàn. Một tín hữu giấu tên nói “Bằng cách gửi những quả bóng này đi, chúng tôi cho anh em  bắc Hàn biết rằng chúng tôi luôn cầu nguyện cho họ và những câu Kinh thánh trên quả bóng là lời khích lệ của chúng tôi tới họ”

Kế hoạch bắt đầu như thế nào?
Những lời cầu nguyện tha thiết bắt đầu từ năm 1991 tại một địa điểm bí mật ở Seoul. Mỗi tuần, bà Oh Mo Duk 78 tuổi cùng với vài tín hữu khác chuẩn bị bóng  cho chuyến bay tới bắc Hàn. Bà chia sẻ “Tôi sinh ra ở bắc Hàn. Đây là cách tôi đưa Phúc âm vào đất nước tôi”. 

Cách những quả bóng “buôn lậu Kinh Thánh” làm việc: Bóng được bơm đầy khí heli. Một dải băng đặt xung quanh nó và sau đó sẽ được thả vào bầu trời bắc Hàn. Khí heli sẽ rò rỉ ra ngoài và cuối cùng quả bóng rơi xuống đất. Ai nhặt được quả bóng sẽ có thể đọc được tất cả 16 chương của sách Phúc âm Mac.

Trước đây, Peter từng sử dụng thuyền cùng các nhóm Cơ đốc khác để thực hiện những cuộc “tấn công bong bóng” trên biển. Những quả bóng đó to hơn và chứa một chiếc radio nhỏ, một quyển Kinh thánh và sách bồi linh khác. Anh chia sẻ: “Đó không phải là một phương cách tinh vi hay công nghệ cao. Nhưng khi phải đối diện với một quốc gia bị hạn chế và bắt bớ, chúng tôi phải cố gắng làm một điều gì đó mang lại hi vọng cho họ.”
Ngoài hoạt động thả bóng bay, nhóm của Peter cũng tổ chức những chương trình phát thanh hàng tuần được ghi âm lại tại Seoul sau đó truyền qua các tần số trung và ngắn vào Bắc Hàn.
Một tín hữu hợp tác với chương trình giải thích: “Chương trình phát thanh giống như một chức vụ thường lệ của một Hội thánh với những giờ thờ phượng và giảng luận Kinh Thánh. Chính phủ bắc Hàn thường xuyên gián đoạn tín hiệu nhưng chúng tôi có những cách khác để truyền sứ điệp qua.”

Hoạt động của những Cơ đốc nhân bắc Hàn

CBN News ghi lại được những bản ghi âm và những bức hình của những buổi thông công bí mật dưới mặt đất ở bắc Hàn.

Một tín đồ cầu nguyện: “Cha ơi! Cha ơi! Con cháu của những người đã hi sinh vì Đạo vẫn còn sống sót. Cha! Con biết Thánh Linh ngài sẽ đến và giải cứu họ”. Peter nói “Khi một người bắc Hàn chấp nhận Chúa Jesus, người đó sẽ phải đối mặt với sự đàn áp, cầm tù và có thể cái chết vì đức tin đó. Peter cho CBN News xem đoạn băng chiếu trên 1 kênh truyền hình Nhật bản được cho là thể hiện những hoạt động của các Cơ đốc nhân bắc Hàn. Trong đoạn băng có cảnh 1 người lính bắc Hàn hét lên “Tôi xin cam đoan rằng bị báo bị kết án tử hình. Hình phạt phải thực thi ngay lập tức. Sẵn sàng! Bắn! Bắn!”

Họ cần lời cầu nguyện của chúng ta

Xác định con số chính xác về số lượng Cơ đốc nhân ở bắc Hàn thực sự rất khó. Giáo sư Lim Chang Ho của đại học Kosin nói: “Dựa trên những dữ liệu thu thập từ những người trốn thoát và các nhóm vì quyền con người quốc tế, chúng tôi ước tính có khoảng 30,000 Cơ đốc nhân đang bị giam giữ trong những trại tù chính trị và khoảng 10,000 tín hữu ngầm khắp cả nước.

Những quả bóng mang theo Phúc Âm

Trở lại dọc biên giới bắc- nam Hàn, giờ đã hơn nửa đêm. Trong sự bảo vệ của bóng tối, Peter và nhóm của ông đang thả hàng trăm quả bóng bay ở nhiều địa điểm. Hôm nay, điều kiện gió thuận lợi. Peter giải thích “Thỉnh thoảng gió sẽ đột nhiên đổi hướng và chúng tôi phải đợi. Đôi khi chúng tôi phải quay lại vào ngày hôm sau, nhưng chúng tôi luôn vững lòng. Sự sống của họ đang bị đe dọa. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc này và tiếp tục cầu nguyện đến khi nào bắc Hàn được tự do, Cơ đốc nhân nơi đó có thể thờ phượng Chúa mà không cần lo sợ.”

Vân Anh (Theo CBN)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like