Home Tin tức Lửa Linh Bừng Cháy Qua Kỳ Trại “NHEN” Của Sinh Viên Cơ Đốc TP HCM

Lửa Linh Bừng Cháy Qua Kỳ Trại “NHEN” Của Sinh Viên Cơ Đốc TP HCM

by Ban Biên Tập
30 đọc


Được tổ chức trong bối cảnh nhiều năm liền không có trại, vì vậy kỳ trại với chủ đề NHEN được kỳ vọng sẽ đem lại cho các bạn trẻ tinh thần nóng cháy, nhiệt huyết cho công việc Chúa, nhen lại ngọn lửa của phong trào thuộc linh, phong trào “Chinh phục sinh viên cho Chúa” (Campus Crusade for Christ).

Kỳ trại dành nhiều thì giờ để các bạn trẻ được thờ phượng Chúa cùng với các nhóm hát dẫn đến từ nhiều nhóm nhỏ khác nhau. Chính thì giờ thờ phượng đã đem các bạn sinh viên đến gần với Chúa và lời của Ngài. Nhiều giọt nước mắt đã tuôn rơi, nhiều cánh tay giơ cao với sự kết ước cùng với sự quỳ gối bày tỏ đầu phục Chúa cách hoàn toàn. Điều mà ai cũng có thể cảm nhận được, đó là chính những thì giờ ngợi khen – thờ phượng Chúa đã mang lại một bầu không khí thuộc linh ngập tràn cả khu vực tổ chức trại.

_DSC8928_500x333
Kỳ trại bắt đầu với những thì giờ thờ phượng Chúa
_DSC9577_500x333
Các bạn trẻ hạ mình xuống cùng nhau suy tôn Chúa Giê-xu

Với mong muốn giúp các bạn sinh viên không chỉ “nhen” lại tấm lòng yêu mến Chúa, phục vụ Ngài mà còn “nhen” lại phong trào thuộc linh, BTC đã dành những thì giờ đặc biệt để các bạn sinh viên năm 3, năm 4 thảo luận về các vấn đề liên quan. Riêng đối với các bạn sinh viên năm 1, năm 2 thì được cơ hội tìm hiểu về phong trào sinh viên CCC thông qua hình thức giải đáp thắc mắc.

Bên cạnh đó, 5 diễn đàn với những chủ đề thiết thực, liên quan trực tiếp đến đời sống của giới trẻ Cơ Đốc hiện nay như “Sống tập thể, Hòa nhập hay hòa tan, Quân bình đời sống, Kỹ năng làm việc nhóm, Mở Campus mới” cũng được đông đảo các bạn trẻ hưởng ứng.

Các trại sinh được phân bổ đều vào 12 chi phái khác nhau, qua đó các bạn có cơ hội giao lưu và kết nối không chỉ qua những thì giờ tĩnh nguyện, chia sẻ…mà đặc biệt qua những thì giờ sinh hoạt, thi đua. Riêng trong chương trình “chợ chiều”, các trại sinh được phân về từng nhóm để có thể phát huy một cách tốt nhất những “đặc sản” của khu vực mình.

_DSC8696_500x333Diễu hành 12 chi phái

Đêm Gala với những tiết mục do mỗi nhóm sinh viên trong khu vực TP HCM thực hiện thông qua các hình thức khác nhau đã tạo được sự vui nhộn và nhiều bài học thiết thực đối với các trại sinh. Theo đánh giá của BTC, dù các bạn sinh viên đang rất bận với việc học hành và thời gian tổ chức trại cũng có phần gấp rút nhưng các nhóm đã chuẩn bị chương trình thật tốt và mỗi bạn tham gia cách hết lòng để đem đến sự thành công chung cho kỳ trại.

_DSC8423_500x333
Các bài múa, bài nhảy trong sự nhiệt huyết của tuổi trẻ
_DSC8705_500x333

_DSC8783_500x333

Một điểm đặc sắc trong kỳ trại lần này là chương trình phát thanh Quà Tặng Yêu Thương. Qua đó, nhiều tâm sự cùng những thông điệp yêu thương của mỗi trại sinh được vang lên, xen vào trong các tiết mục của kỳ trại. Thông qua thì giờ này, các bạn trẻ có cơ hội gắn bó với nhau càng hơn và phát triển các mối quan hệ một cách tốt đẹp trong tình yêu của Chúa.

Ngoài những phước hạnh Chúa đem đến cho các trại sinh thông qua chương trình, mỗi bạn trẻ còn được kinh nghiệm việc Chúa làm qua thời tiết. Trong hoàn cảnh nhiều ngày liên tục thời tiết ẩm ướt, mưa kéo dài, thế nhưng xuyên suốt hơn 2 ngày trại lại hoàn toàn tạnh ráo. Đặc biệt trong đêm lửa trại, nhiều vùng lân cận đã trải qua một cơn mưa rất lớn, riêng tại khu vực tổ chức trại thì được tạnh ráo, thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Chính vì vậy, các trại sinh đã tận hưởng một đêm ngọt ngào, ấn tượng trong không khí thuộc linh, trong ngọn lửa của sự kết ước, sự hứa nguyện phục vụ Chúa. Ngọn lửa thuộc linh giờ đây không chỉ được “nhen” lại, mà còn cháy bùng lên khi gần 200 bạn trẻ đến bên chân thập tự giá, quỳ gối cầu nguyện với Chúa trong sự nghẹn ngào, trong những giọt nước mắt ăn năn, trong sự xót thương cho những linh hồn đang bị đùa đến sự chết.

_DSC9438_500x333
Ngọn lửa trại bùng cháy trong niềm vui của các trại viên
_DSC9653_500x333
Hiệp một cầu nguyện dâng các bạn trẻ lên cho Chúa,

xin ngọn lửa của Thánh Linh luôn bùng cháy trong mỗi đời sống

Quả thật, kỳ trại Nhen lần này có một ý nghĩa rất lớn đối với các bạn trẻ Cơ Đốc, đối với phong trào thuộc linh của sinh viên Việt Nam. Từ đây, một thế hệ của những con người đầy nhiệt huyết cho công việc Chúa sẽ được dấy lên, lãnh đạo phong trào, bước vào những cánh đồng chín vàng để đem về những bó lúa trĩu hạt cho nhà Chúa.
Một số hình ảnh trong kỳ trại:

_DSC8352_500x333

_DSC8859_500x333
Các bạn có thì giờ cùng nhau học Lời Chúa theo các chi phái
_DSC8861_500x333

_DSC8863_500x333

_DSC8983_500x333

_DSC9239_500x333

_DSC9231_500x333
Gần 200 bạn trẻ đã có mặt trong kỳ trại với sự kết ước “Chinh phục sinh viên cho Chúa”

Bài viết: Lê Tuấn

Hình ảnh: Phạm Cường

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like