Home Tin tức Đại Hội Nếp Sống Mới 2011 Tại Sydney, Australia

Đại Hội Nếp Sống Mới 2011 Tại Sydney, Australia

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đại hội đã diễn ra trong sự ban ơn đầy phước hạnh của Đức Chúa Trời. Từng tiết mục, từng chương trình đều đem đến sự gây dựng, khích lệ cho người tham dự.

1

Poster của đại hội

2Mục Sư Nguyễn Hùng Vương (Trưởng Ban Tổ Chức) Chào mừng Đại Hội.

Dưới đây là cảm nhận về kỳ đại hội Nếp Sống Mới 2011 của một tôi tớ Chúa:

THÁNG MƯỜI VÀ NẾP SỐNG MỚI TẠI SYDNEY, AUSTRALIA

Tôi đến, Sydney, tháng mười, trước hết vì một ước vọng nhỏ của một người chăn bầy, Mục sư Nguyễn Hùng Vương: tổ chức một Đại Hội cho Hội Thánh nhà và các Hội Thánh anh em trong vùng, ban đầu có vẻ như là một sự tình cờ, nhưng chẳng hề tình cờ chút nào. Đối với Đức Chúa Trời chẳng có gì là tình cờ.

Úc Châu đang là mùa thu, không khí dễ chịu, mát mẻ, thỉnh thoảng lạnh. Lòng người Sydney cũng mát mẻ, dễ chịu, nhưng không lạnh, trái lại ấm hơn sự mong đợi tôi. Những poster dán đầy trong những khu chợ đông đúc của người Việt Nam cho thấy sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng của Đại Hội. Tôi nhìn thấy hình của mình dán trên cửa kính của một tiệm phở và những tiệm khác. Khi đi bộ qua những khu phố, tôi gặp một phụ nữ Việt Nam đi ngược chiều và gọi tên tôi làm tôi ngạc nhiên. Bà nói: “Tôi thấy hình Mục sư trong poster dán khắp nơi, tối nay tôi sẽ đến nghe.”

Đại Hội Nếp Sống Mới của Hội Thánh Cộng Đồng Nếp Sống Mới tổ chức trong một câu lạc bộ đánh gofl chuyên nghiệp của người Úc. Phòng nhóm trên lầu, bốn bề là kính có thể nhìn xuống sân golf xinh đẹp phía dưới. Phong cảnh tuyệt đẹp là ấn tượng đầu tiên. Nhưng không chỉ ngừng ở đó, những ấn tượng thích thú khác bắt đầu khi Đại Hội bắt đầu khai mạc vào tối thứ sáu ngày 7.

Nhóm hát dẫn cho Đại Hội là ấn tượng đầu tiên. Họ tập dợt rất kỹ, với một phong cách thuộc linh tựa như Hills Song Church, một Hội Thánh Úc nổi tiếng ở Sydney, toàn vùng Úc và khắp nơi với những bài ca ngợi và phong cách thờ phượng đặc biệt, dẫn Hội chúng vào sự thờ phượng cách sôi động, khiến những hòn đá cũng có thể nhảy nhỏm lên để ca ngợi Chúa. Sáu hoặc bảy bài hát không làm cho người ta mệt, mà lại thấy khỏe hơn, chuẩn bị để bước vào chương trình thờ phượng một cách trang trọng.

4

Ban Hát dẫn của Đại Hội

Dường như Đại Hội nào cũng có những tiết mục múa, hát cả. Nhưng điệu múa dựa trên nền của bài “Worthy of the Lamb” của các cô gái xinh đẹp Sydney thu hút tôi vì vẻ thánh khiết của nhạc và những bàn tay vươn dài ca ngợi Chúa, những điệu múa thơ ngây trẻ con mà ngọt ngào, sinh động trong bài “Love” khiến cho người ta cười mà lòng thấy rưng rưng.

9

Các em thiếu nhi cua HT Nếp Sống mới Tôn Vinh Chúa

6

Ban hát Hội Thánh Nếp Sống Mới

7

Tam Ca liên hiệp (HT Cabramatta, HT Nếp Sống Mới, HT Tin Lành Bình An)

Hai diễn giả một từ Việt Nam đến: Mục sư Bùi Thanh Nhàn, một từ Mỹ đến: Mục sư Lữ Thành Kiến. Chủ đề Đại Hội là “Đời Sống Mới Trong Chúa Cứu Thế.” Những bài giảng xoay quanh đề tài ấy. Mục sư Bùi Thanh Nhàn chịu trách nhiệm tối thứ sáu và tối thứ bảy. Mục sư Lữ Thành Kiến đặc trách hai buổi ngày Chúa Nhật, mỗi người hai bài giảng, một người phụ trách huấn luyện truyền giảng, một người lo hội thảo văn học, một mục mới chưa hề có trong các kỳ Đại Hội Tin Lành trước đây.

3a

MS Bùi Thanh Nhàn

3

MS Lữ Thành Kiến

Các bài giảng được đầy ơn Chúa, được sự phản hồi tốt từ Hội chúng. Nhiều người nói rằng họ được an ủi, khích lệ từ những bài giảng. Huấn luyện về một mô hình truyền giáo mới áp dụng thành công tại Việt Nam được ơn Chúa.

Buổi Hội Thảo Văn Học đem lại sự thích thú cho các thân hữu, ngay cả tín hữu và các Mục sư. Người tham dự có thể nhận được một bầu không khí thuộc linh đầy phước hạnh thật sự bao trùm Đại Hội (một phước hạnh thật chứ không chỉ là một tường trình thắng lợi gượng gạo).

Vào buổi tối bế mạc, không khí thuộc linh phước hạnh ấy như vỡ ra và chan hòa vào lòng mọi người khi mọi người được kêu gọi nắm tay nhau quay thành một vòng tròn và một sợi dây thun dài do chính tay họ cột lại từ những sợi thun nhỏ (biểu tượng của những mắt lưới, những số 0) siết lại phía sau lưng như một sợi dây yêu thương của Đức Chúa Trời siết chặt mọi người lại trong tình yêu của Ngài để kết hợp thành một tấm lưới lớn (Hội Thánh), cùng nhau đi ra đánh lưới người, rao truyền tình yêu của Đức Chúa Trời. Trong giây phút ấy, những dị biệt, mâu thuẫn cá nhân cũng được kêu gọi loại trừ trong danh của Chúa, đến với nhau trong sự tha thứ và cảm thông. Chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể đem lại sự phước hạnh thiêng liêng ấy, khi những con người chìm khuất vào bóng tối, chỉ để cho Ngài xuất hiện trong vùng sáng vinh hiển.

Có khoảng 200 người tham dự Đại Hội, trong đó có 15 Mục sư và Truyền đạo và con dân Chúa từ 19 Hội Thánh Việt Nam thuộc các hệ phái trong toàn vùng Sydney. Toàn thể Đại Hội sau đó đã đứng lại để chụp hình chung với nhau và vui mừng ca ngợi Chúa, bày tỏ ước nguyện và hứa nguyện qua hai bài hát “Kết Chúng Con Làm Một” và “Bước Đi Trong Khải Tượng.”

5

Quang cảnh Đại hội

Đại Hội Nếp Sống Mới 2011 thật phước hạnh, vượt quá điều cầu xin và suy tưởng của Ban Tổ chức và tín hữu Hội Thánh Cộng Đồng Nếp Sống Mới. Chúng ta chờ đợi một Đại Hội năm đến sẽ càng phước hạnh hơn – từ 30/08 đến 2/09/2012. Về tiền bạc, hãy thỏa lòng, nhưng về thuộc linh, chớ thỏa lòng, hãy kêu cầu Chúa để bước lên những bước cao hơn.      

MS Trần Nguyên Đán

Tạ ơn Chúa đã ban phước tuôn tràn trên Đại Hội Nếp Sống Mới vừa qua. Chương trình kết thúc trong sự phước hạnh với tinh thần biết ơn Chúa và vượt điều tôi con Chúa cầu xin và suy tưởng. 

10Chụp hình lưu niệm (Diễn Giả và Ban Tổ Chức)

11

Nguyễn Phan Thi (Tin từ Sydney)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like