Home Không Biết Chữ Nhưng Nhận Biết Và Tôn Thờ Chúa

Không Biết Chữ Nhưng Nhận Biết Và Tôn Thờ Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc
 
 
Đối với Bà Thị Xinh – người Ch’rau nghèo khó, mù chữ, thì làm sao nhận biết được Đức Chúa Trời – Đấng Quyền năng, Siêu Việt được nếu Chúa không  lấy yêu thương bày tỏ chân lý đời đời cho cuộc đời  bà.
 
Từ bao đời, dòng họ bà Xinh chỉ biết thờ cúng Cha mẹ và thờ cúng nhiều  vị thần tưởng tượng mà cha ông truyền lại. Cuộc đời cứ chìm đắm mãi  trong nghèo khổ thuộc thể, tối tăm thuộc linh. Mỗi tháng phải cúng nhiều lần, cúng nhiều thần, cúng  cha mẹ trong nhà rồi cúng thần ngoài nương rẫy.
 
Đến năm 2001, một Truyền đạo tình nguyện và một Nhân sự Truyền giáo thuộc Hội  thánh Chúa tại Dầu Giây (Đồng nai) đến thăm và làm chứng Tin lành  vùng  Hưng Nhơn, huyện Thống nhất, tỉnh Đồng nai cho một người dân làm rẫy ở đây. Chiều hôm đó, bởi ơn thương xót, lựa chọn của Chúa, dì Xinh có mặt tại nhà người hàng xóm ấy. Dì Xinh ngồi nghe về tin lành về Chúa Giê-Xu chịu chết thay cho con người. Khi anh em kêu gọi tin nhận Chúa, chủ nhà lại không tin, nhưng Đức  Thánh  Linh cảm động lòng Dì Xinh cúi đầu cầu nguyện tin Chúa và dẫn anh em Hội thánh về thăm nhà mình.
 
Từ Dì Xinh nhiều con cháu tin Chúa. Nhưng thử thách xảy đến khiến con cháu lui đi trong bước đường theo Chúa. Từ đó đến nay, một mình Dì trung tín theo Chúa, dù có lúc yếu đuối, ngã lòng, hàng xóm chê bai, bị chính con cháu bắt bớ, Dì vẫn giữ đức tin một cách vững vàng.

khi_mi_tin_nhn_Cha

Nhà Dì Xinh lúc mới tin nhận Chúa

hm_nay

Và hôm nay

Một vùng sâu rộng lớn, không ai biết Chúa, một mình Dì vẫn đi theo Chúa cách kiên trung. Trong những gia đình con cái Chúa sinh hoạt tại Chi Hội Dầu Giây, Dì là người trung tín đi nhóm thờ phượng Chúa mỗi sáng Chúa nhật đều đặn nhất dù nắng hay mưa. Dì Xinh đi bộ từ trong rẫy ra đường quốc lộ I, đến nhà thờ mỗi sáng Chúa Nhật.  Là người ở xa nhất nhưng lại  người đến nhà thờ sớm nhất hơn tất cả anh em tín hữu. Thường là 6g15 Dì đã có mặt tại nhà thờ, ngồi tham dự lớp Trường Chúa nhật dành cho người lớn.

i_th_phng_Cha__Cha_nht

Dì Xinh đi nhà thờ thờ phượng Chúa mỗi sáng Chúa nhật

n_nh_th__tht_sm

Đến nhà thờ thật sớm

 

Đối vối Dì xinh, chỉ có Đức Chúa Trời là Đấng đã yêu thương, sai Chúa Giê-xu cứu chuộc Dì ra khỏi thế giới  tối tăm, nhận Dì làm con của Chúa, ban cho Dì niềm vui trong tâm linh và sắm sẵn nước Thiên Đàng cho chính Dì trong đời sau. Ơn yêu thương ấy thật lớn lao.
 
Khi hỏi đến mong muốn, ước mơ của mình, Dì trả lời đơn sơ: Cầu xin Chúa ban cho sức khỏe, để hằng tuần đi thờ phượng Chúa và và trung tín theo Chúa đến cuối cuộc đời.
 
 
Ca Thương
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com
                                                                                     
Bình Luận: