Home Tin tức Đại Diện Vatican Gặp Gỡ Chức Sắc Các Tôn Giáo Tại TP HCM

Đại Diện Vatican Gặp Gỡ Chức Sắc Các Tôn Giáo Tại TP HCM

by Ban Biên Tập
30 đọc

Buổi gặp gỡ diễn ra tại Tòa Giám Mục TP HCM với sự tham dự của đại diện một số số tôn giáo khác nhau tại TP HCM như: Tin Lành, Hòa Hảo, Phật giáo, Minh Lý Đạo – Tam Tông Miếu, Cao Đài, Cơ Đốc Phục Lâm…

Hòa Thượng Thích Đạt Đạo, Phó viện trưởng Học Viện Phật Giáo TP HCM cũng như Đạo huynh Huệ Khải, đại diện cho đạo Cao Đài có lời cảm tạ về sự quan tâm sâu sắc của Tổng giám mục cũng như về phía Vatican trong thời gian qua. Mục sư Phạm Đình Nhẫn, đại diện Hiệp hội Thông công Tin Lành Việt Nam chia sẻ: ông đánh giá cao về chuyến viếng thăm lần này của Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, đánh dấu cho một giai đoạn mới. 

Nhân cơ hội này, đại diện Tòa giám mục TP HCM cũng giới thiệu đến Quý khách mời một số hoạt động vừa qua của Ban mục vụ đối thoại liên tôn thuộc Tổng giáo phận. Qua đó, mục đích của ban mục vụ trên được nếu rõ nhằm mục đích kết nối tìm ra những giá trị đẹp ở các tôn giáo khác để phục vụ mọi người. Tập san “Nhịp cầu tâm giao” cũng được ra mắt để hỗ trợ cho mục vụ này.

Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli chia sẻ tại buổi gặp mặt này với điều nhấn mạnh “đối thoại không chỉ là một lựa chọn mà còn là một nhu cầu cần thiết”. Ông đưa ra lời mời gọi cộng đồng các tôn giáo khác nhau vượt qua mọi rào cản để đến hỗ trợ nhau. “Hãy theo đuổi mục đích để làm chứng rằng chúng ta là những người nhân danh Đức Chúa Trời, nhân danh những người ủng hộ hòa bình và cùng chung một gia đình nhân loại”.

Thông báo về sự kiện ngày tôn giáo thế giới 27/10 sẽ diễn ra tại Ý, cũng như dự định về ngày quốc tế bệnh nhân 20/2/2012, Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn kêu gọi các tôn giáo cùng tham gia sự kiện này. Dự kiến sự kiện ngày 20/2 tới sẽ được tổ chức như cách đây 7 năm khi nhiều tôn giáo khác nhau cùng ngồi lại cầu nguyện cho những bệnh nhân đang trong hoàn cảnh khó khăn, không có thuốc…

Kết thúc buổi gặp gỡ, đại diện các tôn giáo đều mong muốn có được nhiều dịp để có thể cùng nhau chia sẻ và giúp đỡ nhau trong tương lai.

Một số hình ảnh liên quan: 

2
Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn 
3
Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, đại diện Vatican tại khu vực Đông Nam Á 
8

Đạo huynh Huệ Khải, đại diện đạo Cao Đài

5

Hòa Thượng Thích Đạt Đạo, Phó viện trưởng Học Viện Phật Giáo TP HCM

6
Mục sư Phạm Đình Nhẫn, đại diện Hiệp hội Thông Công Tin Lành Việt Nam
7
Các vị khách mời cùng chụp ảnh lưu niệm

M.H 

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like