Home Tin tức Dự Án “Lời Chúa Cho Dân Tộc”

Dự Án “Lời Chúa Cho Dân Tộc”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Câu Chuyện Về Người Phụ Nữ Dâng “Matching Fund” – 5000 quyển Kinh Thánh

Chị không phải là người dư dả trong lúc này. Chị vẫn phải cầu nguyện để hàng tuần xin Chúa cho có tiền để dâng hiến cho công việc Ngài. Tôi mới nói chuyện với chị hôm qua, chị vừa bị mất cái cellular phone. Chị phải ra Walmart mua cái mới khoảng $20. Sống cho mình, chị tiết kiệm; nhưng đối với công việc Chúa, chị không tiếc chi cả.

Tôi biết và gần gũi với chị qua chuyến đi truyền giáo tháng 12/2010 vừa qua. Và tôi muốn viết về chị. Điều mà tôi nghĩ tốt nhất là không nên nói tên của chị ra, để tâm tình hầu việc Chúa của chị sẽ vẫn tự nhiên tiếp tục cho Chúa, là Đấng mà chị để cả gia tài và cuộc đời để tận hiến.

Dâng Hiến Cho Truyền Giáo

Hôm ấy, nhằm vào ngày Labor Day 6/9/2010. Tôi gọi điện thoại để chia sẻ với chị về chuyến đi truyền giáo tháng 12/2010 sang Đài Loan. Cách đó khoảng 3 tháng, chị đăng ký đi chuyến đi tháng 8/2010, nhưng khi chị gọi thì đã quá hạn. Tất cả mọi người trong phái đoàn đã chuẩn bị xong. Vì thế, tôi hứa với chị sẽ giữ tên chị trong danh sách để nếu có chuyến đi tới, sẽ gọi chị. Ngay sau khi nghe tôi kể về chuyến đi, chị nói với tôi: “Em nên đi chuyến đi này, chị sẽ dâng tiền vé máy bay cho em nhé.” Riêng tôi, cả tháng vừa rồi, tôi đã cầu nguyện nhiều với Chúa, và cầu hỏi Ngài: “Chúa ôi, có phải Chúa muốn con đi chuyến đi này không?” Khi nghe chị trả lời, tôi cảm nhận như chính Chúa phán trong lòng tôi: “Con cứ chuẩn bị và sắp xếp cho chuyến đi. Ta đã lo phần tài chánh cho con rồi!” Cảm ơn Chúa, không những chị đã dâng tiền cho vé máy bay cho tôi, nhưng khi nghe có 1 thanh niên sẽ ở lại 1 tháng tại Đài Loan để hầu việc Chúa. Thanh niên này cũng chưa có tiền để đi. Thế là chị cảm động lo luôn vé máy bay cho em này. Chị gởi lên tôi tấm check $5300 để mua 3 vé máy bay (trong đó có vé máy bay của chị.)

Dâng Hiến Cho Kinh Thánh

Tôi cũng được biết chính chị là người đã dâng $50,000 để in Kinh Thánh Bản Dịch Mới. Chị kể, đó là số tiền chị dành dụm để down payment để mua 1 căn nhà rộng khoảng 2800 square feets trong một khu sang trọng. Trong một cuộc nói chuyện với bà MS Trần Đào (khoảng năm 2001), bà mục sư có tâm tình với chị: “Quyển Kinh Thánh được mười mấy người dịch đã xong rồi, nhưng chưa có tài chính để in.” Lúc đó, Chúa Thánh Linh thúc dục lòng chị “Dân tộc Việt Nam cần Lời Chúa, cần Lời Chúa. Biết bao nhiêu linh hồn cần được cứu.” Chị cảm thấy không cần nhà nữa. Và chị đã cảm động dâng hết số tiền này để cho công tác in ấn Kinh Thánh này. Chị nói “Lòng chị thật vui mừng, vì Chúa cho chị được dự phần hầu việc Chúa. Chúa ôi, đó là tiền của Ngài, không phải tiền của con.” Chị đã không có một chút lưỡng lự gì trong việc dùng số tiền down payment này để dâng trong công tác in ấn Lời của Đức Chúa Trời.

Cảm tạ Chúa đã thấy rõ tấm lòng của chị, và Ngài đã chúc phước lại lạ lùng. Sau đó vài tháng, Chúa cho chị mua lại được chính căn nhà đó, nhưng được rẻ hơn 20 ngàn đô-la. Bên cạnh đó, Chúa cũng chúc phước cho chị nhiều điều khác nữa.

Dự án “Lời Chúa Cho Dân Tộc”

Chị không thể dằn được cảm xúc, nhất là trong chuyến đi truyền giáo, chính tay chị cầm quyển Kinh Thánh mà chị đã dâng để in năm xưa, mang đến tận tay tặng cho đồng bào mình. Chúa đặt trong lòng chị lòng ao ước sẽ có nhiều Kinh Thánh cho dân tộc mình. Và thế là, sau những lần tâm sự ngày đêm, khải tượng “Lời Chúa Cho Dân Tộc” được hình thành. Chị sẵn sàng dâng 5000 quyển Kinh Thánh cho matching fund (nghĩa là nếu có người nào dâng 1 quyển Kinh Thánh, chị sẽ dâng 1 quyển Kinh Thánh). Tôi nhẩm tính: “$5 một quyển Kinh Thánh. 5000 quyển Kinh Thánh sẽ lên đến $25 ngàn đô-la!” Chị cười và nói rất dễ thương: “Nếu cần bán nhà, chị cũng bán. Vì ‘Lời Chúa ra sẽ chẳng trở về luống công’ em à.”

Tôi cảm phục tinh thần dâng hiến của chị. Chị đã biết đầu tư đúng chỗ. Và tôi tin rằng Chúa sẽ không để chị phải bán nhà. Chắc chắn Ngài sẽ vùa giúp cho chị để chị có tiền để dâng hiến cho công việc Ngài. Chắc chắn Ngài sẽ làm như lời Ngài hứa: “Sẽ mở cửa sổ trên trời… đổ phước xuống cho chị… đến nỗi không chỗ chứa chăng.” (Ma-la-chi 3:10)

Câu hỏi mà cũng là thách thức cho chính tôi và quý vị hôm nay là: Chúng ta đã và đang làm gì cho Chúa về những điều Chúa ban cho chúng ta? Tiền bạc, thì giờ, sức lực chúng ta đang dồn vào mục đích gì? Đang đầu tư ở đâu? Tôi cảm động vô cùng cứ mỗi lần nghĩ đến chị. Chị đang đầu tư, đang chứa của cải mình trên Thiên Quốc, là nơi “không có sâu mối, ten rét làm hư, cũng chẳng có kẻ trộm đào ngạch khoét vách mà lấy” (Ma-thi-ơ 6:19-20). Điều đó chẳng đáng cho chúng ta suy nghĩ sao?

Tôi mời quý vị cùng hội thánh quý vị hiệp tác với chị, và với chúng tôi để đạt đến mục đích “Dâng lên Chúa món quà 10,000 quyển Kinh Thánh” từ đây cho đến cuối năm 2011 – Năm kỷ niệm 100 Năm Tin Lành Đến Việt Nam. Tôi tin rằng đây là một món quà đẹp lòng Đức Chúa Trời. Vì dân tộc Việt Nam cần Lời Chúa. Dân tộc Việt Nam cần được cứu.

1316813826.nv


Liên Đoàn Phụ Nữ Báp-tít Hoa Kỳ

6325 Branchwood Trail

The Colony, TX 75056

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like