Home Dưỡng Linh Tập Chú Vào Sự Công Bình.

Tập Chú Vào Sự Công Bình.

by Ban Biên Tập
30 đọc

        Suốt 135 năm qua của Liên Đoàn Bóng Chày, chỉ có 20 cầu thủ ném bóng hoàn hảo. Ngày 2 tháng Sáu năm 2010, Armando Galarraga của đội Detroit Tigers hẳn sẽ là số 21, nhưng một lỗi của trọng tài đã cướp đi của anh chính điều mà từng cầu thủ hằng mơ ước. Phim `video’ đã quay lại sự thật này. Dù sau này trọng tài có nhận lỗi và xin lỗi Galarraga, nhưng quyết định trên sân cỏ không thể thay đổi được.
Trong mọi việc, Galarraga vẫn bình tĩnh, tỏ ra thông cảm trọng tài và không bao giờ chỉ trích ông ta. Việc Armando từ chối trả đũa gây kinh ngạc cho khách hâm mộ, cầu thủ cũng như những người biết về thể thao.
Nếu cứ khăng khăng đòi hỏi phải đối xử công bằng với bản thân mình, chúng ta có thể nổi giận và chán nản. Nhưng khi làm theo sự khôn ngoan của Thánh Kinh, chúng ta sẽ tìm kiếm hạnh phúc cho người khác. Châm Ngôn kêu gọi chúng ta “Hiểu rõ những lời thông sáng, nhận lãnh lời khuyên dạy sáng suốt, ngay thẳng, công minh và chính trực” (1:2-3). Oswald Chambers bàn về cách chúng ta đối xử với người khác như sau: “Đừng bao giờ tìm kiếm công lý, nhưng đừng bao giờ ngưng thực hiện công lý; và đừng bao giờ để cho bất kỳ điều gì bạn gặp, biến mối liên hệ giữa bạn với người khác qua Chúa Giê-xu Christ thành chua cay.”
Khi gặp cảnh bất công, đặc ân và trách nhiệm của chúng ta là môn đồ của Đấng Christ, phải đáp lại bằng sự ngay thật và liêm chính, làm điều phải, công bằng và không thiên vị.

Đời bất công, nhưng Đức Chúa Trời luôn luôn thành tín.

Dịch Mục Sư Phạm Duy – Theo David McCasland

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com


Bình Luận:

You may also like