Home Quốc Tế Nước Mỹ Hướng Lòng Về Chúa Trong Lễ Tưởng Niệm 10 Năm Sự Kiện 11/9

Nước Mỹ Hướng Lòng Về Chúa Trong Lễ Tưởng Niệm 10 Năm Sự Kiện 11/9

by Ban Biên Tập
30 đọc


Phân đoạn Kinh Thánh Thi Thiên đoạn 46:  “1 Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức lực của chúng tôi, Ngài sẵn giúp đỡ trong cơn gian truân.2 Vì vậy, chúng tôi chẳng sợ dầu đất bị biến cải, Núi lay động và bị quăng vào lòng biển; 3 Dầu nước biển ầm ầm sôi bọt, Và các núi rúng động vì cớ sự chuyển dậy của nó” đã được Obama chọn đọc trong ngày Lễ này.

Tổng thống Mỹ đến khu vực nghi lễ với phu nhân Michelle Obama, cựu tổng thống George W. Bush, và phu nhân Laura Bush. Cả bốn người đứng gần nhau trong giây phút tĩnh lặng khi họ đến khu vực tưởng niệm.

obama-va-bush_AFP

Tổng thống Obama, cựu tổng thống Bush cùng các phu nhân viếng Đài tưởng niệm 11-9 (Ảnh AFP)

Trước buổi lễ tưởng niệm, một cuộc tranh luận gay gắt đã diễn ra xung quanh quyết định của thị trưởng Michael Bloomberg là không có những người lãnh đạo tôn giáo hay là những người cầu nguyện trong buổi lễ. Thứ sáu tuần trước, Bloomberg nói rằng Lễ kỉ niệm với những bài cầu nguyện và những lãnh đạo tôn giáo sẽ giống như là Chính phủ ép buộc tôn giáo và không tôn trọng mọi người.

Bỏ ngoài tai quyết định của Bloomberg, vẫn có rất nhiều bài cầu nguyện và những bài giảng được rao ra tại buổi lễ.

George W. Bush, vị Tổng thống nước Mỹ vào thời điểm cuộc tấn công khủng bố 11/9 diễn ra cách đây 10 đã đọc là thư được viết bởi Abraham Lincoln vào năm 1864 dành cho người mẹ quá cố, người đã mất 5 đứa con trai trong suốt thời kì nội chiến.

Lincoln kết thúc bức thư bằng “Con cầu nguyện rằng Cha (Đức Chúa Trời) có thể có thể làm dịu bớt nỗi đau mất mác những người thân của mẹ, và để lại cho mẹ chỉ có kí ức yêu thương về người thân và những người đã mất, niềm tự hào trọng thể này xin được dành cho mẹ, người đã hy sinh và trả một giá rất đắt cho sự tự do này”.

 Rudy Giuliani, người đã từng là thị trưởng New York vào thời điểm vụ khủng bố, đã đọc Kinh Thánh từ sách Truyền Đạo.

Ông nói: “Điều mà chúng ta cần và cần cho đến bây giờ đã thực hiện được trong 10 năm vừa qua, vẫn còn y nguyên theo thời gian, được bày tỏ cách đúng đắn bằng lời của Đức Chúa Trời và được lưu viết trong sách Truyền Đạo. Sau đó, Giuliani đọc sách Truyền Đạo 3:1-9, bắt đầu: “ Phàm sự gì có thì tiết; mọi việc dưới trời có kỳ định”

Giuliani kết thúc bằng, “Xin Chúa ban phước cho mỗi linh hồn của những nạn nhân, Chúa ban phước cho những thành viên trong gia đình đã chịu đựng sự mất mác, Chúa dẫn dắt chúng con được hiệp một lại với nhau nơi thiên đàng, và xin Chúa ban phước cho đất nước Mỹ”.

ObamaCNN

Tổng Thống Obama đọc Kinh Thánh tại lễ tưởng niệm (Ảnh: CNN)

Obama đã đọc hết phân đoạn Thi Thiên 46 và kết thúc bằng “ 10 Hãy yên lặng và biết rằng ta là Đức Chúa Trời; Ta sẽ được tôn cao trong các nước, cũng sẽ được tôn cao trên đất.11 Đức Giê-hô-va vạn quân ở cùng chúng tôi; Đức Chúa Trời Gia-cốp là nơi nương náu của chúng tôi.”

Minh Khánh (Theo Christian Post)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like