Home Tin tức Thánh Kinh Hè Tại Hội Thánh Miền Núi Tỉnh Quảng Trị

Thánh Kinh Hè Tại Hội Thánh Miền Núi Tỉnh Quảng Trị

by Ban Biên Tập
30 đọc

Khe Sanh là một huyện miền núi phía tây của tỉnh Quảng Trị, giáp biên giới Lào. Địa bàn của Hội Thánh rất rộng, đường sá đi lại khó khăn, phương tiện thiếu thốn nên Ban tổ chức đã hợp đồng xe đưa đón các em thiếu nhi đến học nhằm đảm bảo số lượng và an tòan.

Từ nhiều Điểm nhóm rất xa như Hội thánh Khe Ngài, A Lia, Trằm… thuộc huyện Dakrông; Hội Thánh A Dơi, Hướng Choa, Miệt Mới thuộc huyện Hướng Hóa…các em thiếu nhi đã được xe của Hội Thánh thuê đưa đón về  tại nhà thờ Khe Sanh để học lời Chúa.

BTC đã tận dụng hết các phòng và kể cả băng ghế Nhà thờ cho các em ngủ lại, chăn màn thì các em tự mang theo, nhưng khung viên Nhà thờ hình như quá chật chội với gần 400 em thiếu nhi cùng 26 giáo viên và 15 anh chị em phục vụ .

Cảm ơn Chúa đã thương xót cho thời tiết cả ba ngày học đều có mây che mát suốt ngày nên mọi sinh hoạt của các em rất thỏai mái.

1

2

Các lớp trong phần thi năng khiếu

Các em được chia làm 10 lớp để học Kinh thánh, học vẽ, tô màu, sinh hoạt trò chơi… Nhờ có những thị cụ sinh động, sự tận tâm hết lòng của giáo viên hướng dẫn mà các thiếu nhi vừa học Kinh thánh  vừa thờ phượng ngợi khen Chúa rất thích thú. 

Trong ngày tổng kết các lớp có phần thi Năng khiếu chung cả lớp. Bên cạnh đó từng em cũng có phần thi cá nhân, một số em thi viết văn, một số em thi vẽ, các em nhỏ thì thi tô màu…

Chi hội Khe Sanh là một Hội Thánh mới được tái lập, được công nhận pháp nhân năm 2006, đa số tín hữu là người BRU (Vân kiều), nên các Giáo viên của Hội Thánh địa phương còn non yếu về chuyên môn. 

Cảm ơn Chúa đã dùng một số Giáo viên ở các Hội Thánh ngoại tỉnh đến giúp đở về các môn năng khiếu như tập bài hát mới, thủ công, trò chơi … nhờ đó mà chất lượng chuyên môn của lớp học rất tốt, tạo hứng thú cho các em say mê học tập.

3Các Giáo viên tham gia chương trình

4

Các bữa ăn thông công cùng nhau

Chi hội Khe Sanh có nhiều Điểm nhóm ở rất xa Nhà thờ nên các em phải ở lại tập trung trong suốt ba ngày học. Các em được ăn cơm chung với nhau. Để tổ chức những bữa ăn cho hơn 450 người ở một Hội Thánh miền núi là điều khó khăn, nhưng cảm ơn Chúa đã ban ơn cho ban Ẩm thực nên công tác phục vụ tận tình, chu đáo, an tòan.  

Cảm ơn Chúa đã cảm động các Hội Thánh LNH ở TP HCM và các Ân nhân dâng hiến tài chính giúp cho các em có những bữa ăn, có xe đưa đón, có áo lưu niệm để kỷ niệm về lớp học… Cảm ơn Chúa, vì “Công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu” 

Trong buổi chiều Bế mạc, Chúa cho có 72 em bước lên cầu nguyện tiếp nhận Chúa. Cảm ơn Chúa đó là phần thưởng Chúa dành cho quí Ân nhân, các Giáo viên, anh chị em phục vụ và Ban Tổ chức. 

 Cầu xin Chúa cho các em vững vàng trong đức tin và sớm trở nên người hữu dụng cho công việc Nhà Chúa. Cảm ơn Chúa về một kỳ Thánh Kinh hè phước hạnh.

 5Các em cầu nguyện tiếp nhận Chúa 6

7

Sinh hoạt, trò chơi

8

Thánh kinh hè Khe Sanh 2011

Minh Đức

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

                                                                                                               

 

Bình Luận:

You may also like