Home Quốc Tế Cam Kết Viện Trợ Cho Các Nạn Nhân Hạn Hán Ở Hom, Châu Phi

Cam Kết Viện Trợ Cho Các Nạn Nhân Hạn Hán Ở Hom, Châu Phi

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chính phủ cam kết viện trợ 52.25 triệu bảng Anh khẩn cấp cho các nạn nhân hạn hán ở Horn, Châu phi. Bộ trưởng Bộ phát triển quốc gia Andrew Mitchell đã đến thăm Kenya trong cuộc khủng hoảng khu vực, bị gây ra bởi sự hạn hán và giá thực phẩm tăng cao. Ông nói các nguồn quỹ sẽ được dùng để hỗ trợ cho các nạn nhân ở Kenya, Ethiopia and Somalia.

Hàng chục ngàn người đã đến Kenya trong những tuần gần đây để tìm kiếm thức ăn và nơi cư trú. Nhiều người trong số họ đang ở trong các trại Dadaab, là nơi mà một phần quỹ của chính phủ sẽ được sử dụng để cung cấp nước uống sạch và chăm sóc sức khỏe.

Kenya đang đấu tranh với cuộc khủng hoảng lương thực, tuy nhiên, nguồn viện trợ sẽ giúp đỡ cho khoảng 300,000 người Kenya.

Ông Mitchell nói rằng cộng đồng quốc tế cần phải “làm nhiều hơn nữa”: “Mọi người trên toàn nước Anh đã phản ứng với một sự hào phóng lớn để kháng cáo các tổ chức phi chính phủ của Anh đang làm việc tại Horn, Châu phi,”

“Nhưng tình hình đang trở nên tệ hơn và cụ thể đang tàn phá tại Somalia, nơi mà các gia đình đã phải đương đầu với việc sống ở một trong những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới.

“ Hơn 3000 người dân mỗi ngày đang chạy chốn qua biên giới tới Ethiopia and Kenya, nhiều người trong số đó đang đến với những trẻ em đang chết đói.

Một số vùng đang trải qua những điều kiện khô hạn nhất trong 60 năm trở lại đây. Chương trình Lương thực thế giới ước tính khoảng hơn 10 triệu người cần viện trợ trong khu vực.

Christian Aid and Tearfund là một trong những tổ chức từ thiện đáp ứng với cuộc khủng hoảng này.

Mai Trần (Theo Christian Today)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like