Home Tin tức Hành Trình Truyền Giáo Xuyên Việt – HT Lời Sự Sống Hà Nội.

Hành Trình Truyền Giáo Xuyên Việt – HT Lời Sự Sống Hà Nội.

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hoithanh.com xin giới thiệu “ký sự hành trình” do một thành viên trong đoàn truyền giáo thực hiện, trích từ loisusong.net:

Trên chặng hành trình đầu tiên từ Hà Nội đi Quảng Trị, tại điểm dừng chân ăn trưa ở Thanh Hóa, đoàn đã có dịp chia sẻ Lời Chúa cho chủ nhà là một gia đình Công giáo. Thật bất ngờ khi được biết tại đây cũng đã có hạt giống của Chúa được gieo ra từ lâu, và đức tin của họ đặt để nơi Chúa cũng thật đơn sơ. Người dân ở đây khá mở lòng, thậm chí các cháu bé cũng ước mơ một ngày Chúa cứu cả dân tộc Việt Nam.

lam_chung

Làm chứng tại quán ăn

Gần 12h khuya đoàn tới nhà anh em Trung trong sự bình an. Tuy có chút mệt mỏi nhưng ai nấy đều rất phấn khởi.

Sáng hôm sau, cả đoàn đều dậy từ sớm để cầu nguyện và chuẩn bị cho một ngày “đi ra” mang nhiều kết quả về cho Cứu Chúa. Sau khi thăm viếng 3 gia đình tại đây, anh em rất được khích lệ về những lời làm chứng của họ. Cảm nhận chung là công việc Chúa tại Quảng Trị khá tốt và đang mở rộng nhiều cánh cửa. Tại đây có nhiều tấm lòng hầu việc Chúa, biết tận hiến và hy sinh. Số người nhóm lại trung tín hiện tại khoảng 60 người, anh em đều rất yêu Chúa và có đức tin mạnh mẽ. Khó khăn ở đây là giáo lý chưa vững, hơi yếu về sự cầu nguyện. Các trưởng lão của Hội thánh rất mong muốn được anh em giúp đỡ về mặt nhân sự, ước ao có thêm người hỗ trợ công việc Chúa và được thêm lời cầu thay, thăm hỏi, động viên…

Quang_tri

Với con cái Chúa tại Quảng Trị

Đoàn tiếp tục đến thành phố Huế và ghé thăm gia đình chị Nhi, vợ Mục sư Hưng. Đoàn cũng dành thời gian trò chuyện, làm chứng cho mẹ và chị dâu của chị Nhi, cầu nguyện cho bác gái.

Trên đường tới Đà Nẵng đoàn đã ghé thăm gia đình anh Dũng, một con cái Chúa có đức tin rất mạnh mẽ. Lời chứng của anh rất khích lệ và như thêm sức cho đoàn.

Tại Đà Nẵng anh em có thời gian thông công, cầu nguyện trên bờ biển, ghé thăm và nghỉ đêm tại gia đình anh Bửu là một tôi tớ Chúa đang hầu việc tại miền Trung. Học hỏi kinh nghiệm trồng nấm cũng là một trải nghiệm thú vị đối với đoàn.

da_nang

Thông công tại Đà Nẵng

Hôm sau đoàn tiếp tục lên đường và ghé thăm anh Thiên Ân cùng nhóm con cái Chúa tại Quảng Nam.

Một trong những mục tiêu chính của đoàn lần này là công tác tại Vũng Tàu và thành phố Hồ Chí Minh. Tại Vũng Tàu, khá nhiều người qua lời chứng của đoàn truyền giáo được nghe đến danh Chúa Jê-sus, nhiều người được cầu nguyện trong đó có gia đình chị Loan người Đồng Tháp rất phấn khởi và được khích lệ.

Về Sài Gòn, đoàn được cô Thu trong Hội thánh Liên Hiệp Truyền Giáo tiếp đón rất nồng hậu. Tại đây, đoàn truyền giáo cũng có buổi nhóm thờ phượng cùng Hội thánh và nhận được lời chào thăm từ Mục sư Huỳnh Quốc Khánh tới Mục sư Phạm Tuấn Nhượng cũng như Hội thánh Lời Sự Sống tại Hà Nội.

ms_khanh

Tại HT Liên Hiệp Truyền Giáo TP.HCM

Buổi tối, đoàn ghé thăm và nghỉ lại tại gia đình Mục sư Nguyễn Minh Huê và thông công cùng anh chị em Lời Sự Sống miền Nam.

(còn tiếp)

Đức Thiện (theo Loisusong.net)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like