Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 21 – Thẩm Quyền Trong Danh Chúa Giê-xu

Ngày 21 – Thẩm Quyền Trong Danh Chúa Giê-xu

by Ban Biên Tập
30 đọc


Công vụ 3:1-10

Người Què Được Chữa Lành Tại Cổng Đền Thờ

1 Phi-e-rơ và Giăng đi lên Đền Thờ vào giờ cầu nguyện lúc ba giờ chiều. 2 Một anh què từ lúc sơ sinh hằng ngày được khiêng đến Đền Thờ, đặt tại Cổng Đẹp để xin khách vào đền bố thí. 3 Thấy Phi-e-rơ và Giăng bước vào Đền Thờ, anh xin họ cho ít tiền. 4 Phi-e-rơ và Giăng đều chăm chú nhìn anh. Phi-e-rơ bảo: “Anh hãy nhìn chúng tôi đây!” 5 Anh què ngước nhìn hai người, mong được họ cho chút gì.

6 Phi-e-rơ nói: “Bạc, vàng tôi không có, nhưng điều tôi có, xin tặng cho anh: Nhân danh Chúa Cứu Thế Jê-sus ở Na-xa-rét, anh hãy bước đi!” 7 Phi-e-rơ nắm tay phải anh đỡ đứng dậy. Lập tức, bàn chân và xương mắt cá anh trở nên vững vàng, 8 Anh què nhảy lên, đứng dậy, bước vào Đền Thờ với hai Sứ đồ, vừa đi, vừa nhảy và ca ngợi Đức Chúa Trời. 9 Tất cả dân chúng đều thấy anh bước đi và ca ngợi Đức Chúa Trời. 10 Họ nhận ra anh chính là người thường ngồi ăn xin tại Cổng Đẹp của Đền Thờ nên họ vô cùng kinh ngạc sửng sốt khi thấy việc này xảy ra.

SUY GẪM:

C. 6-10  Chúa đã trao quyền nhân danh của Ngài cho các môn đồ nghèo ngày xưa, các môn đồ này không có bạc hay vàng nhưng họ là người ra đi để thi hành nhiệm vụ của Chúa giao phó là cứu thế gian khỏi sự hư mất. Danh Chúa Jê-sus là năng quyền để chữa lành đôi chân cho người bại, mà người bại này không hề có được kinh nghiệm được đi lại hay chạy nhảy. Đồng thời trong đền thờ, Danh của Chúa Jê-sus được truyền ra và sự cứu rỗi được biết đến. Bạn đã từng kinh nghiệm về danh của Ngài trong đời sống bạn chưa? Bạn đã bao giờ rao truyền Danh của Ngài cho những người chưa biết đến Chúa?

C. 1  Qua Phi-e-rơ và Giăng, hai người đã đi lên đền thờ để cầu nguyện, một phép lạ chữa lành kì diệu đã xảy ra. Bạn đã dành thời gian nhất định mỗi ngày được biệt riêng để thông công với Chúa? Nếu Chúa đã làm những phép lạ kì diệu qua lời cầu nguyện và các Sứ đồ của Ngài là những người được đầy dẫy Đức Thánh Linh, Ngài cũng thi hành những quyền năng lạ lùng thông qua sự cầu nguyện mỗi ngày. Nguyện chúng ta coi trọng việc chúng ta cần tập trung vào sự cầu nguyện là dường nào.

C. 2-5  Các Sứ đồ đi lên đền thờ để cầu nguyện với Chúa để ý tới người bại ăn xin trước mặt họ. Thay vì đáp ứng lời cầu xin tiền bạc, các Sứ đồ đã cho người bại thứ ông thật sự cần. Chúng ta có thể ban cho điều gì đối với những người đang kêu cầu sự cứu giúp cách tuyệt vọng?

Cầu Nguyện  Chúa ơi  cho dù con không có bạc hay vàng nhưng xin giúp con bày tỏ Danh Jê-sus trong con.

Bình Luận:

You may also like